Trợ lý ảo Bixby trên Galaxy S8 không kịp ra mắt bản tiếng Anh vì không đủ dữ liệu

Samsung hứa hẹn sẽ ra mắt tính năng điều khiển giọng nói Bixby cho Galaxy S8 và S8+ tại Mỹ trong mùa xuân nhưng đã không kịp thời hạn này. 

Giải thích nguyên nhân, người phát ngôn của Samsung cho hay không có đủ dữ liệu để huấn luyện cho hệ thống trí tuệ nhân tạo mà Bixby sử dụng nên nó không thể hiểu những gì khách hàng nói. 'Phát triển các tiếng nước ngoài (trừ tiếng Hàn) cho Bixby cần nhiều thời gian hơn chúng tôi dự kiến vì không có đủ big data', người này cho hay. Không rõ việc thiếu ở đây là thiếu người test hay thiếu mẫu giọng nói, khả năng thứ 2 cao hơn do Samsung có nguồn lực lớn nên hoàn toàn có thể huy động người khi cần. Ngoài ra, Samsung còn được cho là bị cản trở về ngôn ngữ và khoảng cách địa lý nên văn phòng ở Mỹ và ở Hàn Quốc không giao tiếp tốt với nhau. Samsung đã ra mắt bản beta của Bixby hồi tháng Sáu nhưng tình hình này có vẻ sẽ cần phải kéo dài khâu thử nghiệm trước khi mở nó ra cho mọi người chứ không kịp vào giữa tháng 7 rồi.

Việc thu thập dữ liệu giọng nói chưa bao giờ là chuyện đơn giản, chưa kể là phải thu thuập nhiều giọng của nhiều người thuộc nhiều tông và giọng điệu, vùng miền khác nhau. Ngay cả Google còn phải mất nhiều năm mới thu thập đủ dữ liệu cho hệ thống trí tuệ nhân tạo của họ, từ việc kêu gọi những người tình nguyện trên mạng xã hội cho đến việc hợp tác với các trường đại học (có Việt Nam). Apple cũng phải ra mắt Siri ở dạng thử nghiệm trong một thời gian dài mới dám bỏ chữ 'Beta' ra khỏi cái tên của mình. Do đó, chuyện Samsung gặp khó khăn với vụ này cũng không phải là ngạc nhiên lắm.

Nguồn: The Verge

TIN LIÊN QUAN

Samsung dự định sẽ phát hành Bixby 3.0 cùng smartphone màn hình gập Galaxy F

Trong buổi gặp gỡ với các nhà phát triển về Bixby, Samsung đã chia sẻ một vài thông tin mới liên quan đến công cụ trợ lý thông minh của hãng.

Samsung đang chuẩn bị giới thiệu trợ lí kỹ thuật số Bixby của mình lên TV

Đầu năm nay, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc bước vào cuộc đua trợ lí cá nhân với việc giới thiệu Bixby trên Galaxy S8.

Samsung đưa trợ lý ảo Bixby lên các máy Galaxy dòng A

Samsung tiếp tục việc mở rộng việc đưa các tính năng cao cấp của dòng S xuống các dòng máy thấp hơn. Sau những tính năng như chuẩn kháng nước, Always on Display, dòng Galaxy A sắp tới sẽ được trang bị thêm trợ lí ảo Bixby.

Samsung sẽ giới thiệu Bixby 2.0 cùng với Galaxy Note 9

Cũng vào khoảng 3 tháng trước đây, Giám đốc bộ phận phân phối thiết bị di động của Samsung – DJ Koh chia sẻ rằng: Samsung sẽ giới thiệu Bixby 2.0 cùng với Galaxy Note 9.

Lộ ảnh Samsung Galaxy Tab Active 2: tích hợp trợ lý ảo Bixby và có pin rời

Samsung đang nghiên cứu và phát triển để chuẩn bị ra mắt chiếc tablet Galaxy Tab 2 Active tại thị trường Châu Âu. Mới đây, một số hình ảnh và thông tin của chiếc máy tính bảng này đã bị rò rỉ.

Giám đốc bộ phận AI của Samsung xác nhận Bixby 2.0 sẽ ra mắt cùng với Galaxy Note 9

Cụ thể, ông Gray G. Lee nói rằng, Bixby 2.0 sẽ bao gồm các cải tiến quy trình ngôn ngữ tự nhiên, khả năng chống nhiễu âm thanh và phản xạ tốt hơn. Để làm được điều này, Samsung sẽ mở rộng số thành viên làm việc trong mảng AI lên 1000 người, ở khắp

Samsung sẽ "mở cửa" cho các bên thứ ba đến với Bixby

Để có thể đưa Bixby lên cạnh tranh ngang hàng với Siri, Alexa hay Google Assistant, Samsung dự kiến sẽ nâng cấp Bixby một cách mạnh mẽ nhất. Theo Wall Street Journal, Samsung sẽ 'mở cửa' cho các bên thứ ba đến với cô trợ lý ảo của họ. Cụ thể, các

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, tài khoản Online tại nhà nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, sau khi ngân hàng thông báo đủ điều kiện mở thẻ thì bạn cần tranh thủ một ít thời gian ra chi nhánh ngân hàng để xác thực thông tin. Đừng quá lo lắng, thao tác xác thực này khá đơn giản và tiết kiệm thời

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.