"Siêu chip" Kirin 970 rò rỉ nhiều thông tin hấp dẫn

Tiếp nối sự thành công của Kirin 960, Huawei đã tiếp tục nghiên cứu và phát triển Kirin 970 với nhiều nâng cấp. Hôm nay những thông tin về dòng chip này đã xuất hiện.

Kirin 970 được cho là sử dụng tiến trình 10nm của TSMC tuy nhiên nguồn tin này cũng cho biết rằng dòng vi xử lý mới này có thể được ra mắt trễ hơn thường lệ. 

"Siêu chip" Kirin 970 rò rỉ nhiều thông tin hấp dẫn

Ông Jiutang – nhà phân tích ngành công nghiệp nổi tiếng cho biết thêm rằng: Kirin 970 sẽ có hiệu suất GPU được cải thiện rõ rệt. Kirin 960 sử dụng GPU Mali G71 MP8 và so với các đối thủ như Qualcomm Snapdragon 835 và Exynos 8895 thì Kirin 960 có hiệu suất hơi thấp hơn một chút.

Ông này cũng cho biết rằng Kirin 970 sẽ được sản xuất trên tiến trình 10nm và nó cũng sẽ được áp dụng trên những thiết bị hàng đầu của Huawei. Mặc dù không đề cập là chiếc smartphone nào sẽ được trang bị dòng vi xử lý này tuy nhiên rất có thể sẽ là Huawei Mate 10. Chiếc smartphone này dự kiến sẽ ra mắt trong nữa cuối năm nay. 

Một số tin đồn trước đây cho biết Kirin 970 sẽ có 8 nhân bao gồm 4 nhân ARM Cortex A73 và 4 nhân ARM Cortex A53. Dòng vi xử lý mới cũng có xung nhịp giao động từ 2.8GHz đến 3.0GHz. Bên cạnh đó Kirin 970 cũng sẽ được trang bị công nghệ LTE Cat.12 và cũng là thế hệ vi xử lý đầu tiên của Huawei được sản xuất trên tiến trình 10nm.

Theo: Gizmochina

TIN LIÊN QUAN

Huawei Mate 10 sẽ trang bị chip Kirin 970 quy trình 10 nm mới mạnh mẽ

Nhà phân tích trong ngành công nghiệp, Pan Jiutang, đã đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc rằng SoC Kirin 970 sẽ được sản xuất bởi TSMC dựa trên tiến trình 10nm và song hành cùng GPU cải tiến mạnh mẽ.

Huawei Kirin 710 chính thức được công bố, cạnh tranh trực tiếp với Snapdragon 710

Huawei Kirin 710 có thể được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Qualcomm Snapdragon 710. Tuy nhiên, không giống như bộ vi xử lý Snapdragon 710 của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 10 nm, Kirin 710 chỉ dùng tiến trình 12 nm cũ của TSMC.

Huawei tự hào tuyên bố rằng Kirin 980 còn tốt hơn cả Apple A12

Dự kiến vào cuối năm nay, Qualcomm cũng sẽ tung ra chip 7 nm Snapdragon 855. Trong khi đó, vào ngày 12/10 tới đây, Huawei sẽ tung ra bộ đôi smartphone cao cấp Mate 20 và Mate 20 Pro, cả 2 sẽ dùng chip Kirin 980. Đặc biệt là mới đây, đại diện của

Chip Kirin 970 của Mate 10 có tốc độ LTE nhanh nhất thế giới tới 1.2 Gbps

Theo gizchina, từng đó vẫn chưa hết, có một điểm rất quan trọng bên trong chip Kirin 970 và đó chính là công nghệ LTE.

Huawei đang chế tạo vi xử lý của riêng mình với tên Kirin 710

Snapdragon 710 là vi xử lý nhắm tới phân khúc smartphone cận cao cấp, nó được chế tạo trên quy trình 10nm cho phép cải thiện hiệu năng, tiết kiệm pin. Với chip Kirin 710, Huawei cũng có mục tiêu như vậy, nhưng nó dùng quy trình cũ hơn - 12nm, điều

Huawei sẽ sản xuất chip Kirin 1020 với hiệu suất cực kỳ mạnh

Có rất nhiều smartphone Trung Quốc sử dụng chip của Qualcomm, nhưng Huawei lại có khả năng tự sản xuất chip di động dành riêng cho smartphone của mình.

Huawei sẽ ra mắt bộ vi xử lý mới nhất Kirin 980 vào ngày 31/8

Nói về chip Kirin 989, CEO Huawei – Lei Feng trước đây đã báo cáo rằng nó sẽ dựa trên quy trình 7 nm, sử dụng bốn lõi Cortex A77 + bốn lõi Cortex A55, tần số cao nhất đạt 2.8 GHz, cùng GPU do tự Huawei phát triển.

Chip Kirin 980 sẽ được TSMC sản xuất trên quy trình 7 nm FinFET cho flagship Huawei

Báo cáo cho biết phần lớn chip Kirin 980 sẽ được TSMC sản xuất trên quy trình 7 nm FinFET. Vi xử lý này dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay và sẽ có mặt trên những mẫu flagship của Huawei.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Cách bảo vệ tài khoản iCloud để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Với người dùng iPhone thì tài khoản iCloud rất quan trọng, nó không chỉ chứa dữ liệu cá nhân mà còn là công cụ để tìm iPhone bị mất hay khóa máy từ xa...

Hưỡng dẫn thiết kế bàn phím ảo trên điện thoại độc đáo nhất

Nếu đã nhàm chán với những kiểu bàn phím màu sắc đơn điệu hay những chủ đề có sẵn chưa làm bạn hài lòng? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất để tự thiết kế những bàn phím 'có 1 không 2'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sharpen Image Online - công cụ làm nét ảnh trực tuyến miễn phí

Sharpen Image Online là một công cụ trực tuyến giúp bạn làm nét ảnh của mình. Bạn có thể tải ảnh lên trang web này hoặc nhập URL của ảnh. Công cụ này cho phép bạn điều chỉnh độ nét của ảnh, từ mức thấp đến cao. Bạn có

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Cùng đánh giá Meizu M3 Note giá dưới 4 triệu

Phần vỏ hộp của Meizu M3 Note. Do chiếc điện thoại Techz đang sở hữu là phiên bản bán ra tại thị trường Trung Quốc, trên vỏ hộp của máy xuất hiện dòng chữ tiếng Trung. Với những chiếc Meizu M3 Note bán ra tại Việt Nam,