Sharp sẽ bắt đầu sản xuất tấm nền OLED cho smartphone từ năm 2018

Theo tạp chí Japan Times, Sharp sẽ sản xuất tấm nền OLED cho smartphone, TV từ năm sau. Ngoài ra, Sharp cũng đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất tấm nền OLED tại Osaka, Nhật Bản.

Cụ thể hơn, Sharp đang chuẩn bị đầu tư xây dựng 2 nhà máy sản xuất tấm nền OLED với tổng trị giá 516 triệu USD đặt tại tỉnh Sakai, Osaka và tại Taki, Nhật Bản. Nhà máy tại Taki sẽ chịu trách nhiệm sản xuất tấm nền OLED loại nhỏ cho laptop lẫn smartphone. Trong khi nhà máy tại Sakai lại sản xuất những tấm nền OLED có kích thước lớn hơn dành cho TV. 

Sharp sẽ bắt đầu sản xuất tấm nền OLED cho smartphone từ năm 2018

Trong thời điểm thị phần tấm nền OLED đang tăng nhanh theo từng năm, thì sự tham gia của Sharp vào việc sản xuất tấm nền OLED được xem như một bước đi thông minh sau khi tập đoàn điện tử của Nhật này thuộc về tay của Foxconn. Thị trường tấm nền OLED hiện còn rất mới mẻ và nhiều tiềm năng, khi hiện chỉ có LG Display là đơn vị duy nhất sản xuất tấm nền OLED cho TV thương mại. 

Màn hình OLED được xem là tương lai của công nghệ hiển thị hình ảnh khi mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn các công nghệ màn hình hiện tại như LCD, hay LED. Ưu điểm của màn hình OLED là được làm từ những lớp hữu cơ nhựa mỏng, mềm dẻo hơn so với LCD, LED nên có thể dùng để chế tạo màn hình gập hay cuộn. Bên cạnh đó, màn hình OLED cũng tiết kiệm năng lượng hơn, mang lại góc nhìn lên đến 170 độ và cho khả năng hiển thị màu đen rất sâu.

Nguyễn Nguyên

Theo: Engadget

TIN LIÊN QUAN

Sharp đã sẵn sàng tung ra thị trường màn hình OLED dành cho thiết bị di động

Sharp là nhà sản xuất màn hình nổi tiếng Nhật Bản, đặc biệt là với các tấm màn hình dành cho máy tính xách tay. Và bây giờ hãng đã sẵn sàng tung ra thị trường màn hình OLED dành cho thiết bị di động.

Sharp sẽ sản xuất số lượng lớn màn hình OLED cho smartphone từ Quý 1 năm nay

Không dừng lại ở đó, những smartphone Sharp sử dụng màn hình OLED có khả năng sẽ trình làng ngay vào thời điểm tháng 6 hoặc tháng 7 tới.

Sharp & Japan Display cũng muốn là nhà sản xuất màn hình OLED cho iPhone 2018

Nhờ khả năng sản xuất, Samsung là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone X năm 2017, khiến LG Display chịu áp lực từ Apple và đầu tư hàng tỷ USD vào các cơ sở sản xuất màn hình OLED của mình để cạnh tranh cho đơn dặt hàng tiếp theo.

Sharp thông báo đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt màn hình OLED

Samsung là hãng hưởng lợi nhiều nhất từ việc sản xuất màn hình OLED khi nhận đơn đặt hàng lên tới 200 đến 300 triệu đơn vị cho iPhone X. Năm ngoái (2017), công ty đã cung cấp tới 50 triệu chiếc cho Apple.

Sharp đạt mức lợi nhuận 189,5 triệu USD trong quý 4/2017, gấp 5 lần cùng kỳ 2016.

Kể từ khi được Foxconn mua lại, tình hình kinh doanh của Sharp đã được cải thiện rất nhiều. Tính luôn Quý 4 vừa qua, thương hiệu Nhật Bản đã có 5 Quý liên tiếp đạt lợi nhuận. Sharp dự kiến lợi nhuận trong năm 2017 sẽ vào khoảng 634 triệu USD. Góp

Năm 2018, màn hình OLED sẽ chiếm tới 30% thị phần màn hình smartphone

Theo macrumors, việc cung cấp màn hình OLED bị hạn chế trong nửa đầu năm 2018 do Samsung Display tiếp tục là nhà cung cấp độc quyền loại màn hình này.

Samsung sẽ ra mắt laptop đầu tiên sử dụng màn hình OLED 4K tại sự kiện CES 2019

Một tờ báo của Hàn Quốc mới đây cho biết rằng Samsung đã thành công trong việc phát triển màn hình OLED 4K cho máy tính xách tay.

LG Display trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple

Được biết, LG Display đã sẵn sàng trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple. Màn hình OLED từ LG sẽ được sử dụng trên một model iPhone 2018.

THỦ THUẬT HAY

Phân biệt 4 kiểu người khi chọn mua smartphone, bạn thuộc kiểu nào?

Để giúp bạn dễ dàng chọn lựa giữa các dòng smartphone cao cấp nửa đầu 2017, trong bài viết này, sẽ giúp bạn phân loại điện thoại dựa theo từng thế mạnh của từng máy.

Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - người dân toàn quốc nghỉ gần một tuần lễ

Năm 2023, lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2023 được nghỉ liên tiếp 5 ngày. Do lịch âm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 rơi vào ngày 29/4. Vì vậy, toàn quốc được nghỉ kéo dài gần 1 tuần lễ. Mọi người nhanh chóng lên lịch đi

Hướng dẫn sử dụng bảo mật hai lớp và tránh cạm bẫy tiềm ẩn cho tài khoản Apple

Xác thực hai yếu tố là lớp bảo vệ thứ hai bạn có thể thêm vào nhiều tài khoản và dịch vụ online. Nhờ nó, khi truy cập tài khoản trên thiết bị mới lần đầu tiên, bạn sẽ nhập mật khẩu như bình thường. Thế nhưng, sau đó,

Đem tính năng Game Tools trên Galaxy S7 lên Galaxy J7 Prime

Hướng dẫn cài đặt công cụ hỗ trợ chơi game Game Tools của Galaxy S7 lên Galaxy J7 Prime

Cách di chuyển nhanh một hàng trong Words 2013

Bạn đã bao giờ căng mắt tìm trong bảng cho ra những hàng cần sắp xếp lại vị trí? Chỉ với những thao tác đơn giản sử dụng tổ hợp phím tắt là bạn có thể di chuyển các hàng lên hoặc xuống trong bảng một cách dễ dàng theo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.