5 chức năng mới tinh chỉ có trên iOS 11 mà bạn không biết

5 chức năng mới tinh chỉ có trên iOS 11 mà bạn không biết

iOS 11 đang là chủ đề gây bão suốt những ngày qua, nhờ vào loạt tính năng mới mà Apple mang đến cho người dùng. Cùng tìm hiểu 5 tính năng lạ chỉ có trên iOS 11 mà có thể bạn chưa biết nhé.

 

1. Gỡ bỏ ứng dụng không sử dụng

Không chỉ tăng thêm bộ nhớ khả dụng sau khi cập nhật, iOS 11 còn được tích hợp những tính năng chuyên hỗ trợ giải phóng bộ nhớ, điển hình là mục Đề xuất trong Dung lượng iPhone.

Tại Đề xuất, iFan sẽ dễ dàng giải phóng được bộ nhớ trên iPhone của mình như bật tự động Gỡ bỏ các ứng dụng không sử dụng, xem lại các tệp tin đính kèm để dễ dàng xóa bỏ,... Đặc biệt Gỡ bỏ ứng dụng sẽ chỉ xóa đi bộ cài ứng dụng, toàn bộ dữ liệu của ứng dụng sẽ được giữ lại.

 

2. Tắt máy không cần nút nguồn

Với các iPhone bị hỏng phím nguồn, bạn có thể dễ dàng tắt nguồn thông qua tùy chọn Tắt máy tại Cài đặt của iPhone, bằng cách truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Tắt máy.

 

3. Quản lý dữ liệu với Files

Files sẽ giúp iFan xử lý tệp tin, thông qua việc tạo thư mục, đổi tên, di chuyển hay xóa các tệp tin,... Thêm vào đó giao diện và cách dùng khá giống với Finder trên MacOS, phần nào cũng giúp người dùng dễ làm quen hơn.

Files được sinh ra với mục đích hỗ trợ sử dụng cho các ứng dụng khác như Notes, Email,... và sẽ liên kết với các dữ liệu trên iCloud người dùng.

 

4. Bật tắt nhanh 3G

Việc thay đổi toàn bộ giao diện của trung tâm kiểm soát cũng giúp iFan trải nghiệm thêm nhiều tiện ích hơn, điển hình là khả năng bật tắt nhanh dữ liệu di động 3G. Ngoài ra bạn có thể thêm một số tính năng vào Trung tâm kiểm soát bằng cách truy cập Cài đặt > Trung tâm kiểm soát.

 

5. Đảo ngược màu thông minh

Đảo ngược màu, hay một số người dùng còn gọi là chế độ ban đêm của iPhone đã được nâng cấp. Việc nâng cấp tính năng Đảo ngược cổ điển giúp giao diện trên iPhone trở nên linh hoạt hơn sau khi kích hoạt.

Cụ thể, Đảo ngược thông minh sẽ chỉ đảo ngược các màu của màn hình. Các màu sắc của hình ảnh, phương tiện và một số ứng dụng sử dụng giao diện màu tối sẽ được giữ nguyên.

Còn khá nhiều tính năng hay trên iOS 11, tại thời điểm hiện tại bạn đã có thể cập nhật bản beta để trải nghiệm trước.

Nguồn : Thegioididong.com

TIN LIÊN QUAN

Trước khi cập nhật lên iOS 12, người dùng cần chuẩn bị những gì?

iOS 12 đã được Apple cho ra mắt vào 17/9 với nhiều tính năng mới hữu ích. Vậy cần chuẩn bị những gì để cập nhật lên iOS 12 một cách tốt nhất.

Apple có thể sẽ ngưng bán iPhone X ngay trong năm nay

Apple iPhone X là một smartphone đặc biệt được tạo ra để dành riêng kỷ niệm cho sự kiện 10 năm mở bán iPhone của hãng.

Apple năm sau vẫn dùng màn hình LCD cho iPhone của mình

Báo cáo từ Barron (trích dẫn từ công ty nghiên cứu Rosenblatt Securities) cho hay, một số phiên bản iPhone 2018 vẫn dùng màn hình LCD.

Apple sắp có bản cập nhật mới cho phép hiển thị độ chai pin của iPhone

Vụ việc iPhone sẽ giảm hiệu năng khi pin chai đã làm nhiều người dùng phản ứng, và động thái lần này có lẽ là để làm hài lòng các thượng đế sau vụ hàng loạt tập thể đã kiện Apple trong những ngày qua.

Bạn có biết chữ ‘i’ trong iPhone và iPad có nghĩa là gì không?

Mặc dù chữ “i” có trong tên gọi của iPod, iPhone, iPad,… mang nét đặc trưng nổi tiếng là thế, tuy nhiên có không ít người vẫn chẳng biết chữ “i” này đến từ đâu hay ý nghĩa là gì.

Bí mật về ứng dụng Files trên iOS 11

Cuối cùng thì Apple đã chịu thay đổi mình để cho phép người dùng truy cập vào hệ thống file, bằng ứng dụng Files từ phiên bản iOS 11 beta.

Cái giá để sửa một chiếc iPhone X không hề rẻ tí nào

Các gói bảo hiểm cho iPhone không còn quá xa lạ đối với cộng đồng iFan, nó sẽ giúp người dùng dùng tiết kiệm một khoản tiền khi sửa chữa chiếc iPhone bị rơi vỡ hay hỏng hóc gì đó. Tuy nhiên không phải ai cũng chịu bỏ thêm tiền để mua các gói bảo

Những điều iFan trông chờ nhưng Apple vẫn chưa làm

Tuy nhiên, những đề xuất của khách hàng về một chiếc iPhone hoàn hảo không phải lúc nào được hãng tiếp nhận. Dưới đây là 4 điều mà iFan rất trông chờ và lí do tại sao Apple lại chưa thực hiện chúng.

THỦ THUẬT HAY

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Hướng dẫn cách mua và nạp thẻ điện thoại online trên Tiki

Giờ đây, có rất nhiều dịch vụ mua thẻ cào điện thoại, nạp tiền điện thoại online như Tiki, Adayroi, Zalo Pay, SenPay... không phải tốn thời gian đi mua thẻ điện thoại, ngồi cào để nhập mã thẻ cào điện thoại vào nữa.

Cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile nhanh chóng

Bạn có thể tra cứu thông tin người nộp thuế, mã số thuế cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile. Sau đây là cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.