Spotify cho phép bạn xây dựng danh sách nhạc trên Facebook Messenger

Họ bắt đầu thử nghiệm một đơn vị quảng cáo 'Bài hát được tài trợ', nhằm giúp các nhãn nhạc phát triển đơn lẻ, theo TechCrunch.

Các bài hát được tài trợ sẽ chỉ xuất hiện cho người dùng ở tầng miễn phí và được đặc trưng ở đầu danh sách phát của người dùng - trái ngược với xuất hiện như các quảng cáo biểu ngữ Spotify hiện có. Ngoài ra, bài hát được tài trợ hướng đến sở thích lắng nghe người dùng cụ thể. Nếu thử nghiệm thành công, Các bài hát được tài trợ có thể xem giới thiệu chính thức.

 

 

Thử nghiệm Bài hát được Tài trợ là quan trọng vì những lý do sau:

Đây là một cách bổ sung cho Spotify để kiếm tiền từ những người dùng hiện tại. Spotify có khả năng tìm kiếm các cách khác để tạo ra doanh thu, vì nó đã chịu lỗ hoạt động 389 triệu USD vào năm 2016 và kế hoạch trả 2 tỷ đô la cho một số nhãn hiệu thu âm. Việc có thể tiếp tục kiếm tiền từ khoảng 50 triệu thuê bao trả phí có thể trở thành hiện thực đối với danh sách trực tiếp của Spotify vì công ty dự kiến ​​sẽ công bố vào cuối năm nay.

 

 
Nó thể hiện một cách để chạy quảng cáo và kiếm tiền mà ít xâm nhập hơn. Bởi vì họ không cần nghe một quảng cáo âm thanh trước hoặc sau bài hát được tài trợ, có thể làm gián đoạn trải nghiệm nghe, người dùng có thể dễ tiếp thu hơn. Ngoài ra, Spotify có thể bắt đầu cho phép các thương hiệu tài trợ cho các bài hát nhất định, sẽ có cơ hội thu nhập khác. Pandora hiện đang làm một cái gì đó tương tự, và cho phép các nhãn hiệu tài trợ cho một số kênh thể loại nhất định.
Nó tạo ra một cách khác để các hãng thu âm và các nghệ sĩ có được thu nhập trực tuyến bổ sung. Nếu một người dùng được tiếp xúc với Bài hát được Tài trợ một lần, họ có thể có thể truy cập vào phiên bản không được công khai của bài hát và kiếm tiền từ luồng đó. Ngoài ra, nếu người nghe thích bài hát được tài trợ, điều này sẽ mang lại cơ hội tăng thêm cho nhãn - chẳng hạn như bán vé bán hoà nhạc và hàng hóa.
Các bài hát được tài trợ có thể được áp dụng bởi các nền tảng phát trực tuyến đối thủ trong tương lai. Pandora có 81 triệu người sử dụng, nhưng khoảng 4 triệu người phải trả mức Pandora Plus - việc giới thiệu một chức năng Bài hát Tài trợ tương tự có thể giúp công ty kiếm tiền từ cơ sở người dùng miễn phí khổng lồ của mình. SoundCloud, nền tảng phát trực tuyến với gần 76 triệu MAU, đã cung cấp một tính năng tương tự được gọi là 'Theo dõi Quảng cáo'.

 

 

Doanh thu trực tuyến tiếp tục đóng vai trò ngày càng tăng lên tổng doanh thu của ngành công nghiệp âm nhạc. Năm 2016, phần lớn doanh thu của ngành công nghiệp âm nhạc đã được tạo ra từ các dịch vụ truyền trực tuyến lần đầu tiên. Ngoài ra, doanh thu âm nhạc của Mỹ đã tăng 11% so với tổng doanh thu năm 2016, phần lớn là do luồng trực tuyến.

Để nhận những câu chuyện như thế này trực tiếp vào hộp thư đến của bạn mỗi sáng, đăng ký bản tin Briefing Digital Media Briefing.

Spotify đã đưa ra tính năng mới, được gọi là Tập đoàn Danh sách cho Messenger, phần nào đó vào thứ Tư.

Tính năng này được bao gồm trong Phần mở rộng trò chuyện Spotify cho Messenger. Khi bạn đã ở trong tính năng này, bạn có thể tạo một danh sách phát nhóm và thêm các bài hát vào nó bằng cách nhấp vào biểu tượng '+' màu lam. Và bất cứ ai khác trong cuộc trò chuyện, kể cả những người không ở Spotify, có thể thêm vào các bài hát vào danh sách.

Tính năng này hứa hẹn sẽ là một cách thú vị để được giới thiệu với những giai điệu mới. Miễn là bạn tin tưởng vào hương vị âm nhạc của bạn bè.

TIN LIÊN QUAN

Spotify chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với hơn 35 triệu ca khúc

Với một cộng đồng lên đến 159 triệu người yêu nhạc trên khắp toàn cầu, Spotify cung cấp dịch vụ nghe nhạc miễn phí (hỗ trợ quảng cáo) và gói dịch vụ trả phí (không có quảng cáo). Người dùng có thể lựa chọn nghe nhạc miễn phí hoặc nâng cấp lên gói

Spotify Mixes: Danh sách phát được cá nhân hóa theo nghệ sĩ, theo thể loại và theo các bài hát yêu thích nhất thập niên

Được xây dựng dựa trên sở thích nghe độc đáo của người dùng, Spotify Mixes bắt đầu với những bài hát yêu thích của từng người và liên tục cập nhật các bài hát được đề xuất mà Spotify nghĩ rằng bạn sẽ yêu thích. Người dùng miễn phí và người dùng

Cách nhận ưu đãi miễn phí ba tháng Spotify Premium

Spotify đang cung cấp ba tháng Spotify Premium miễn phí cho người dùng mới đăng ký từ nay đến ngày 11 tháng 9.

Spotify là dịch vụ stream nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới với hơn 75 triệu thuê bao trả phí

Theo đó, sau khi trở thành công ty đại chúng bằng cách phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, Spotify đã công bố báo cáo tài chính quý 1/2018 cho thấy những chỉ số tăng trưởng ấn tượng như có hơn 75 triệu thuê bao trả phí và hơn 170 triệu người

Dịch vụ nhạc số Spotify bị cáo buộc vi phạm bản quyền

Wixen Music là công ty sở hữu bản quyền ca khúc của nhiều nghệ sỹ và ban nhạc tên tuổi như Tom Petty, Missy Elliot, Stevie Nicks, Neil Young, Santana hay ban nhạc The Doors...

Spotify tạm khóa khóa ứng dụng Spotify++, người dùng không nên dùng các bản hack

Đây là một việc làm bất hợp pháp, khi mà Spotify đã chính thức vào Việt Nam và đưa ra mức phí khá rẻ là 59.000 đồng/tháng. Trên thế giới, Spotify cũng đã bắt đầu có những động thái đầu tiên với người dùng Spotify++, đó là tạm khóa tài khoản. Người

Bỏ ra 59.000 đồng/ tháng để thưởng thức âm nhạc trên Spotify có đáng?

Câu hỏi đặt ra với số tiền 59.000 đồng/tháng để thưởng thức âm nhạc thì liệu có vượt trội hơn so với việc dùng miễn phí hay không? Có câu “tiền nào của nấy” vẫn có lý do của nó cả, sau đây là những thiệt thòi nếu bạn chỉ nghe nhạc miễn phí trên

Có thể nghe Spotify trực tiếp trên Apple Watch mà không cần iPhone

Spotify sắp trình làng tính năng steam nhạc trên Apple Watch, độc lập với iPhone. Giúp người dùng sử dụng những chiếc đồng hồ thông minh của Apple trở nên linh hoạt hơn. Sau 2 năm thử nghiệm, người dùng Spotify có thể phát nhạc từ đồng hồ đến tai

THỦ THUẬT HAY

Cách tải Google Camera 8.4 mới để điện thoại bạn chụp đẹp như Pixel 6

Google Camera 8.4 đã được phát hành cho nhiều dòng điện thoại Android, dựa trên bản build mới của Google dành riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Sau đây là cách tải Google Camera 8.4...

Không phải lương, đây mới chính là 8 lý do khiến nhân viên giỏi nghỉ việc

Với các nhân tài thực sự, lương thưởng chưa phải đích đến cuối cùng mà họ nhắm tới.

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

4 cách bảo vệ đồ công nghệ khi đi du lịch

Những thiết bị công nghệ luôn không thể thiếu trong mỗi chuyến dã ngoại, 4 mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp điện thoại, tablet hay laptop mà bạn mang theo trong chuyến du lịch mùa hè được an toàn hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Max: thiết kế ấn tượng, thời lượng pin tốt

Không chỉ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối đẹp mắt, Asus Zenfone 3 Max còn ghi điểm với người dùng nhờ thời lượng pin vô cùng ấn tượng.

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.

Trên tay đánh giá nhanh Corsair Void Pro Surround: Đa dụng, đẹp và bền bỉ

Vừa qua Corsair vừa cho ra mắt Void Pro Surround là bản nâng cấp của Void Surround với một số thay đổi nhỏ của thiết kế cùng đó là hổ trợ đầy đủ cho mọi thiết bị gaming và mình có cơ hội trên tay chiếc tai nghe khá tốt