Twitter tạo cơ hội kiếm tiền cho người sử dụng

Mọi người xem Periscope sẽ có thể gửi những người biểu diễn và người phát thanh truyền hình giống như một khoản tiền thưởng bằng cách sử dụng nhiều hình dạng trái tim khác nhau, đó là một đồng tiền ảo mà họ có thể mua.

Các đài phát thanh nhận được khoảng $ 175 trong 'trái tim siêu' sẽ được chỉ định là 'siêu phát sóng' và có thể rút tiền ra khỏi thu nhập.

Theo báo cáo, chỉ những người phát sóng đầu tiên ở Hoa Kỳ sẽ đủ điều kiện, nhưng Periscope có kế hoạch mở rộng sang các nước khác.

Sara Haider, giám đốc kỹ thuật của Periscope nói: 'Tinh thần và mục tiêu là dành cho tất cả các đài phát thanh để có thể làm được điều đó.

Sau khi thu phí và xử lý thanh toán, người phát thanh truyền hình sẽ chiếm khoảng 70% doanh thu còn lại, Twitter cho biết. Nó từ chối cung cấp ước tính doanh thu tiềm năng của chính nó từ dịch vụ.

 

 

Periscope, được Twitter tung ra vào năm 2015, cho biết trong ba tháng đầu năm nay, nó đã phát 77 triệu giờ video phát trực tuyến, người dùng. Không tiết lộ số lượng người xem.YouTube, một đơn vị của Alphabet, cho biết hồi tháng 2, họ đã phát sóng trực tiếp từ các thiết bị di động cho người dùng với hơn 10.000 thuê bao, mở rộng giá thầu của riêng mình để giúp các nghệ sỹ trực tuyến kiếm tiền.

Twitter đang đưa ra một cách mới cho những người tạo video trên Periscope để kiếm tiền cho những nỗ lực của họ.

Công ty hôm thứ tư thông báo rằng Periscope sẽ đưa ra một cái gọi là 'siêu trái tim', mà thực chất là một cách để người xem có thể hướng dẫn người sáng tạo Periscope bằng cách gửi cho họ một trái tim ảo mà người dùng trả bằng tiền thật.

 

 

Một khi người sáng tạo tích lũy được 175 đô la giá trị của những trái tim siêu, họ có thể rút tiền mặt hàng kỹ thuật số cho tiền mặt. Twitter nói rằng người sáng tạo sẽ nhận được khoảng 70 phần trăm giá trị thực tế của những hàng hoá ảo này, còn 30% khác sẽ phải trả phí và xử lý thanh toán.

Không rõ liệu những khoản phí đó có phải là của Twitter, nhưng một người quen thuộc với kế hoạch của công ty nói rằng đây không phải là một khoản doanh thu lớn cho công ty.

Tuy nhiên, Twitter cuối cùng đã đóng cửa Vine vì nó đã không trả tiền cho người sáng tạo, người bắt đầu đưa khán giả của họ đến các nền tảng khác như Instagram và YouTube. Có thể không muốn làm như vậy với Periscope, mặc dù không rõ có bao nhiêu người sáng tạo đang sử dụng dịch vụ trên cơ sở hàng ngày hoặc thậm chí hàng tháng. Có lẽ, bây giờ là có một cách để kiếm tiền phát sóng trên Periscope, một số người sáng tạo sẽ sử dụng nó trên các lựa chọn thay thế khác, như Facebook sống.

 

 

Hàng hoá ảo là mô hình kinh doanh phổ biến cho các ứng dụng truyền hình trực tuyến khác, đặc biệt ở Châu Á. Ý tưởng trả tiền cho người sáng tạo tại chỗ cho nội dung trực tiếp có thể gặp khó khăn mặc dù khi bạn xem xét có thể có cơ hội để mọi người phát nội dung khiêu dâm để đổi lấy tiền mặt.

Twitter nói rằng nó có một giải pháp. Để nhận được siêu trái tim, người tạo phải trải qua quá trình xem xét nội dung và điền vào mẫu thuế.

Người phát ngôn nói: 'Nếu bất cứ ai vi phạm nguyên tắc cộng đồng bất cứ lúc nào, họ sẽ bị loại khỏi Periscope và kết quả là chương trình họ có thể rút tiền mặt.

Chương trình mới chỉ hiện có ở Hoa Kỳ bây giờ và đang hoạt động như một phần của bản cập nhật ứng dụng cho Periscope trên iOS và Android.

TIN LIÊN QUAN

Hacker xâm chiếm tài khoản Twitter chính thức của show truyền hình Almost Human

Tài khoản bị hacker xâm nhập này hiện đang mạo danh Justin Sun, nhà sáng lập và CEO của startup blockchain Trung Quốc TRON. Vẫn chưa rõ các hacker chiếm tài khoản này bằng cách nào, nhưng có vẻ như tài khoản Twitter của Almost Human (đã được xác

HOT: Tỷ phú Elon Musk quay xe thông báo không mua Twitter

Ông Elon Musk dường như không còn hứng thú tới mạng xã hội Twitter nữa, vì các luật sư của ông cho rằng công ty chủ quản của Twitter đã vi phạm một số nghĩa vụ hợp đồng khiến ông phải rút lui khỏi thương vụ gây tranh cãi trị giá khoảng 44 tỷ USD.

Phó chủ tịch kỹ thuật của Twitter gia nhập Meta

Theo trang thông tin Insider, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật Sandeep Pandey sẽ rời Twitter sau hơn một thập kỷ để gia nhập Meta, hay còn gọi là Facebook. Pandey bắt đầu với tư cách là một kỹ sư nhân viên khi anh gia nhập tổ chức vào năm 2012, và

Twitter công bố giao diện mới cho người sử dụng

Twitter đã công bố một giao diện mới, và giống như một số thay đổi trước đó của công ty đã thực hiện cho dịch vụ nhắn tin ngắn của nó, nó sẽ không đi quá tốt với người sử dụng.

Nhân viên Twitter vô tình vô hiệu hóa tài khoản của Tổng thống Mỹ trong ít phút

Vào khoảng 7h tối ngày thứ Năm vừa qua (theo giờ miền Đông ET), tài khoản Twitter cá nhân của vị Tổng thống Mỹ Donald Trump đột nhiên biến mất.

Twitter Chấm Dứt Hành Trình, Hơn 4 Tháng Kể Từ Khi Elon Musk Đảm Nhận Quyền Kiểm Soát

Công ty Twitter Inc, công ty đứng sau mạng xã hội Twitter, chính thức không còn là một công ty độc lập khi sáp nhập vào hãng mới mang tên X Corp. Động thái này một lần nữa khiến dư luận dậy sóng về những ý đồ mà tỷ phú Elon Musk đang nuôi dưỡng đối

Elon Musk và Động Thái Bất Ngờ: "Khai Tử" Twitter Gây Sốc

Twitter từng là một công ty đại chúng niêm yết trên sàn chứng khoán, cho đến khi tỷ phú Elon Musk mua lại và biến nó thành công ty tư nhân. Giờ đây, Elon Musk tiếp tục gây sốc khi quyết định 'khai tử' luôn công ty Twitter. Twitter sẽ không còn tồn

Elon Musk thừa nhận giá trị Twitter giảm xuống còn 20 tỷ USD sau khi mua công ty với giá 44 tỷ USD

Elon Musk, CEO của Twitter, được cho là đã công nhận giá trị của công ty giảm xuống còn khoảng 20 tỷ USD, dù đã chi 44 tỷ USD để mua nó vào năm trước. Thông tin này được tiết lộ trong email của Musk gửi đến các nhân viên và được trang Platformer thu

THỦ THUẬT HAY

[Mac] Dùng Vox để nghe Youtube

Vox là phần mềm miễn phí trên App Store. Mình vẫn dùng nó để nghe FLAC và các chuẩn âm thanh mà iTune không hỗ trợ. Mình cũng thường xuyên nghe nhạc trên Youtube. Hồi xưa chưa biết...

Cách chế ảnh trò chơi con mực cực kỳ vui nhộn để chia sẻ với bạn bè

Chế ảnh miếng kẹo đường như trong Squid Game hiện đang là trend. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách chế ảnh trò chơi con mực cực kỳ vui nhộn để chia sẻ với bạn bè nhé...

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 1

Vì 1 lý do nào đó, bạn không thể tiếp tục dùng Windows được nữa (tiền bản quyền)? Bạn muốn khám phá 1 hệ điều hành nào đó đủ sức thay thế cho Windows vốn đã quá quen thuộc? Bạn chỉ cần 1 phần mềm, hệ điều hành gì đó

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

Không muốn Google theo dõi ? Hãy sử dụng hưỡng dẫn bảo mật đơn giản

Bạn có thể chọn hiển thị một số thông tin trong Tài khoản Google của mình ở chế độ riêng tư hoặc cho tất cả mọi người. Bằng cách đó, bạn có thể kiểm soát người nào thấy được thông tin như ngày sinh và số điện thoại của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.