Apple tăng cổ phần của cuộc chiến tiền bản quyền với Qualcomm

Vụ kiện liên quan đến phí bản quyền của Qualcomm đối với việc sử dụng bằng sáng chế của nó; Apple tuyên bố họ không đắt giá một cách không công bằng và đã ngừng trả tiền cho Qualcomm trong thời gian này. Qualcomm, như bạn có thể tưởng tượng, không phải là vui mừng về điều này.

Trong phát triển mới nhất, Apple đã lập luận trong một tòa án rằng mô hình kinh doanh của Qualcomm là bất hợp pháp và liên quan đến việc cấp phép bằng sáng chế thậm chí không hợp lệ.

 

Apple nhằm mục đích phá vỡ mô hình kinh doanh cấp phép công nghệ của Qualcomm, điều này sẽ cắt giảm chi phí cung cấp iPhone.

Apple tuyên bố Qualcomm đã tạo ra một kế hoạch cho phép nó quá tải cho các bằng sáng chế. Qualcomm có thị phần lớn nhất trong các modem di động kết nối điện thoại thông minh với mạng không dây. Theo Apple, các nhà sản xuất điện thoại thông minh trả quá nhiều cho giấy phép bằng sáng chế vì sợ Qualcomm sẽ cắt cung cấp modem của họ. Các nhà quản lý ở Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã có những yêu sách tương tự.

Trong khi Qualcomm sẽ không bán chip cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh trừ phi họ cấp phép bằng sáng chế đầu tiên, công ty này phủ nhận rằng việc sử dụng công nghệ chip của nó như là đòn bẩy để trích xuất các khoản phí bằng sáng chế cao hơn.

Công ty chỉ ra rằng các nhà sản xuất điện thoại thông minh trả mức nhuận bút tương tự ngay cả khi họ mua modem từ các đối thủ của Qualcomm như Intel, MediaTek hoặc các đối thủ khác.

 

Bằng cách cấp phép rộng rãi bằng sáng chế cho tất cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh, Qualcomm cho rằng nó đã giúp phát triển ngành công nghiệp không dây. Điều đó bao gồm việc cho phép Apple tung ra iPhone có lợi nhuận cao cách đây một thập niên với sự đầu tư ít hoặc không có trong công nghệ di động lõi.

Vụ kiện sửa đổi của Apple dựa trên phán quyết của viện tối cao Pháp và Hoa Kỳ liên quan đến tranh chấp giữa nhà sản xuất máy photocopy Lexmark International và Impression Products, một bên thứ ba nạp lại các hộp mực laser rỗng.

Toà án đã phát hiện ra rằng Lexmark không thể khởi kiện vì vi phạm bằng sáng chế khi bán mực cho người bán lẻ vì nó đã cạn kiệt các quyền bằng sáng chế với việc bán hàng.

Apple lập luận rằng một khi Qualcomm bán chip cho nhà sản xuất điện thoại thông minh, nó không thể tính lệ phí cấp phép bằng sáng chế riêng rẽ. Làm như vậy là 'ngâm hai lần'. Apple cho rằng Qualcomm chỉ được hưởng 'một phần thưởng' theo quyết định của Lexmark.

'Phần thưởng này là một khoản phí giấy phép hoặc giá bán, không phải cả hai', theo đơn khiếu nại sửa đổi. 'Quyết định của Lexmark cho thấy rõ ràng rằng mô hình kinh doanh bán lẻ và cấp giấy phép riêng biệt của Qualcomm là một thực tiễn bất hợp pháp.'

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

Thật bất ngờ: Modem LTE của Apple đã hoàn thiện, Qualcomm và Intel có lo lắng?

Tin không vui cho cả Qualcomm và Intel, đó là modem LTE của Apple đã hoàn thiện?

Apple chuyển sang modem của Intel và MediaTek để thiết kế iPhone

Như vậy là vụ kiện tụng liên quan tới phí sử dụng bản quyền giữa Qualcomm và Apple có thể sẽ sớm gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế cho Qualcomm ngay trong năm 2018 tới đây. Theo thông tin trên tờ Wall Street Journal, Apple hiện đang thiết kế

Apple dự kiến ​​sẽ "chỉ sử dụng" modem của Intel trên iPhone 2018

Mặc dù không nói rõ đó là Intel nhưng mới đây, Giám đốc tài chính của Qualcomm - George Davis, đã cho biết Apple dự kiến ​​sẽ 'chỉ sử dụng' modem từ đối thủ cạnh tranh trên dòng iPhone 2018.

Apple và Qualcomm có thể sẽ lập lại hòa bình vào ngày 15/4/2019

Từ lâu, Qualcomm và Apple đang vướng vào các vụ kiện tụng lẫn nhau. Vài tháng trước, 2 công ty đều xác nhận rằng họ không có bất kỳ thỏa thuận nào và sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện. Nhiều người sẽ tự hỏi: Vậy khi nào các vụ kiện mới kết thúc? Dường

Apple đang tích cực làm việc trên một modem di động của riêng họ

Apple đang vướng các vụ kiện tụng với Qualcomm và vì vậy, hãng đang muốn giảm sự phụ thuộc vào các hãng khác. Việc tự sản xuất modem cũng nằm trong suy nghĩ đó.

Qualcomm cáo buộc các hãng công nghệ lớn đã thông đồng để gây hiểu lầm

Qualcomm vừa đệ đơn lên Uỷ Ban Thương Mại Quốc Tế (ITC) để khẳng định rằng những chỉ trích về yêu cầu cấm bán iPhone 'không sử dụng modem Qualcomm' đều là sự thông đồng để gây hiểu lầm cho họ. Đây là chính là câu trả lời của Qualcomm không chỉ đối

Qualcomm đề nghị cấm Apple nhập khẩu các thiết bị sử dụng chip và modem của Intel về Mỹ

Qualcomm đang đề nghị toà ra quyết định cấm Apple nhập khẩu các thiết bị sử dụng chip và modem của Intel về Mỹ. Và khách hàng tại Mỹ đang không thích điều này.

THỦ THUẬT HAY

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta