Google sắp nhận án phạt lớn nhất từ trước đến nay từ Liên Minh Châu Âu (EU)

Google là một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1998. Sản phẩm chính của công ty này là công cụ tìm kiếm Google, được nhiều người đánh giá là công cụ tìm kiếm hữu ích và mạnh mẽ nhất trên Internet. Trụ sở của Google tên là 'Googleplex' tại Mountain View, California. Giám đốc công ty là Larry Page, một trong hai người sáng lập ra công ty. Tên 'Google' là một lỗi chính tả của từ googol, bằng 10100.

 

 

Google chọn tên này để thể hiện sứ mệnh của công ty để sắp xếp số lượng thông tin khổng lồ trên mạng. Googleplex, tên của trụ sở Google.

Và dưới đây là một số vấn đề mà Google sẽ phải đối diện với án phạt của liên minh châu âu trong thời gian tới từ EU. Nói một cách ngắn gọn là sự gian lận trong thương mại các bạn có thể hiểu như vậy. Để tránh khỏi việc độc quyền trong thương mại điện tử, các quan chức EU có vẻ như cương quyết đưa ra án phạt kỉ lục trong việc này. 

Google được báo cáo là phải đối mặt với hình phạt kỷ lục từ các quan chức EU vì đã ưu tiên dịch vụ mua sắm so sánh của riêng mình trong kết quả tìm kiếm của nó.

 

 

Cả Wall Street Journal và Financial Times đều trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với vụ việc nói rằng Ủy ban Châu Âu đang chuẩn bị thông báo về quyết định chống độc quyền đầu tiên trong ba lần về thực tiễn kinh doanh của công ty trên thị trường.

Năm ngoái, Ủy ban châu Âu đã đưa ra cáo buộc chống lại công ty mẹ của Google Alphabet rằng 'Google đã lạm dụng vị thế thống trị bằng cách ưu tiên một cách có hệ thống dịch vụ mua sắm so sánh của nó trong các trang kết quả tìm kiếm'.

Vào năm 2016, luật sư của Kent, ông Kent Walker, cho biết trường hợp của EU thiếu bằng chứng, cho biết trường hợp sửa đổi của Ủy ban 'vẫn dựa trên một lý thuyết không phù hợp với thực tế của hầu hết mọi người mua sắm trực tuyến'. Các nhà bình luận đã gợi ý công ty có thể sẽ kháng cáo các quyết định sắp tới tại các tòa án châu Âu, có thể trì hoãn việc giải quyết theo năm.

 

 

Đã có nhiều tin đồn xung quanh khoản chi trả Brussells cuối cùng sẽ gây chấn động Google, nhưng các báo cáo mới của WSJ cho rằng chi phí đặc biệt này có thể đạt tới 10% doanh thu hàng năm của công ty công nghệ cao, lên tới 90 tỷ đô la vào năm 2016.

Ủy ban Châu Âu đã không đưa ra tuyên bố chính thức về thời điểm công bố chính thức, trong khi Google vẫn chưa bình luận công khai về các báo cáo mới nhất.

Cơ quan chống độc quyền đã đánh trúng Apple với hóa đơn thuế 13 tỷ đô la vào mùa hè năm ngoái, khiến giám đốc điều hành Tim Cook phải viết một bức thư dài để chống lại kết quả của cuộc điều tra ba năm.

TIN LIÊN QUAN

[Google I/O 2018] Toàn bộ sự kiện Google I/O 2018 diễn ra vào đêm qua

Đêm qua theo giờ Việt Nam, sự kiện dành cho các lập trình viên lớn nhất trong năm của Google vừa diễn ra tại Shoreline Amphitheatre ở Mountain View, California nước Mỹ.

Google nỗ lực tuân thủ phán quyết của EU về chống độc quyền

Giới chức châu Âu ngày 29/8 cho biết Google đã đệ trình chi tiết kế hoạch ngừng “ưu ái” dịch vụ bán hàng của hãng này, tuân thủ quyết định về chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU).

Hôm nay, Google kỉ niệm 20 năm lần đầu tiên xuất hiện

Thời điểm hiện tại, số trang web và Google có thể hỗ trợ tra cứu thông tin đã gia tăng lên hàng trăm tỉ. Ước tính người dùng Internet thựchiện tới 400.000 lượt tìm kiếm trong một giây và hàng ngày có tổng cộng khoảng 3.5 tỷ cuộc tìm kiếm được thực

Google đau đầu trước “vấn nạn”… mất xe đạp mỗi tháng

Có thể bạn chưa biết xe đạp là một trong những cách khá thú vị để nhân viên di chuyển vòng quanh trụ sở Google.

Google Street View sẽ ngừng hoạt động từ năm 2023

Ứng dụng Google Street View dành cho Android và iOS sẽ ngừng hoạt động vào đầu năm tới và sẽ bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng trong những tuần tới.

Thông tin chính xác về thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện Google I/O 2018

Minh chứng là mới đây, tài khoản Twitter của các nhà phát triển Google, một trò chơi đố tương tác trực tuyến dựa trên Google Maps đã được đưa ra thông qua một đoạn tin bí ẩn để mang đến thông tin về thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện Google I/O

Google kháng nghị đối với án phạt kỷ lục từ Ủy ban châu Âu

Ngày 11/9, Tòa công lý châu Âu cho biết Google đã nộp đơn kháng nghị chống lại án phạt kỷ lục mà Brussels đưa ra hồi tháng 6 vừa qua với cáo buộc lạm dụng vị trí độc quyền, một hành động được cho là sự phản công đối với Ủy ban châu Âu (EC).

Google kỷ niệm 20 năm thành lập bằng chuyến Street View quanh “trụ sở” đầu tiên

Mặc dù video doodle được thể hiện rất dễ thương và đơn giản, nhưng vẫn còn rất nhiều điều ẩn bên trong nhà để xe của bà Susan Wojcicki (người hiện nay là CEO của Youtube) ở Menlo Park, nơi Larry Page và Sergey Brin 2 nhà đồng sáng lập công cụ tìm

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu và lưu chứng nhận tiêm chủng COVID-19 trên ứng dụng Zalo nhanh chóng

Hiện nay, việc kiểm tra chứng nhận tiêm chủng COVID-19 được tích hợp nhiều nơi như Sổ Sức khỏe điện tử, cổng thông tin Tiêm chủng COVID-19 và giờ đây, bạn có thể tra cứu và lưu chứng nhận tiêm chủng trên app Zalo dễ

Cách đặt câu theo ý thích, chọn ảnh tự do để hiện thị trên Always On Displays mà không cần root

Với bản Prime, bạn sẽ được các tính năng Chỉnh độ trong suốt của ảnh, Dùng ảnh trên server đám mây, Chọn ảnh fullcreen, chọn màu cho text, tắt quảng cáo.

Tìm hiểu về Mô hình OSI(Kiến thức mạng phần 17)

Mô hình mạng mà Windows và hầu hết các hệ điều hành mạng khác sử dụng được gọi là mô hình OSI. Thuật ngữ OSI được viết tắt bởi cụm từ tiếng Anh Open System Interconnection Basic Reference.

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

Hướng dẫn cách chặn xóa, cài, mua ứng dụng App Store

App Store là kho ứng dụng dành riêng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, tại đây chúng ta có thể tìm kiếm tất cả những gì mình cần, dù chúng là miễn phí hay phải mất phí để có thể sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 12: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm

Nếu là iFan bạn chắc chắn rất mong chờ những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại tiếp theo của nhà Táo, iPhone 12. Tại đây bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về iPhone 12, những hình ảnh rò rỉ mới nhất, thông tin về

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng

Đánh giá chi tiết Infinix Note 3: Phablet hoàn hảo 4 triệu

Được ra mắt cùng với chiếc Hot 4, Infinix Note 3 được giao sứ mệnh là chiếc phablet 6 inch tấn công vào phân khúc dưới 4 triệu hiện nay. Thiết kế...