Đây là lí do cho việc Samsung không tặng kèm củ sạc nhanh cho Galaxy S21 series 5G

Đây là lí do cho việc Samsung không tặng kèm củ sạc nhanh cho Galaxy S21 series 5G


​Đúng như thông báo, 10:00 EDT (tức 22:00 GMT+7, giờ VN, ngày 14/1), Samsung đã chính thức tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked 2021 với loạt sản phẩm mới. Ngoài các sản phẩm thì điều đáng chú ý chính là việc Samsung loại bỏ củ sạc nhanh 25W trong hộp máy.
Theo đó, khi vào website Samsung chúng ta có thể thấy rằng dòng Galaxy S21 series 5G lần này đã không còn củ sạc nhanh 25W quen thuộc, và cũng không có tai nghe có dây AKG. Khi loại bỏ phụ kiện sạc này, Samsung cũng giảm giá từ $35 xuống còn $19.99 (gần 470 ngàn VNĐ) khi mua riêng.
Do Samsung đã sử dụng chuẩn USB-C từ năm 2017, nếu ai đang sử dụng dòng Galaxy S20 series hoặc cũ hơn nếu có củ sạc, hoặc thậm chí là từ hãng Android khác chuyển qua thì đó không phải là vấn đề lớn, nhưng nếu là người đã lâu chưa nâng cấp điện thoại và muốn dùng dòng Galaxy S21 series thì có thể sẽ gặp rắc rối.


​Như tấm hình này, có thể Samsung ghi rõ là phụ kiện theo máy chỉ còn 3 món gồm cáp dữ liệu USB Type-C, que chọc SIM và hướng dẫn nhanh. Củ sạc nhanh 25W sẽ được bán riêng. Hiện tại, Samsung Vietnam đang bán bộ sạc nhanh 25W gồm củ sạc + dây cáp Type-C với mức giá 600 ngàn VNĐ.
Bộ phụ kiện vừa rồi nếu mua sẽ dư cáp sạc, thế nên chúng ta phải chờ xem nếu chỉ mua củ sạc nhanh 25W sẽ được bán với mức giá bao nhiêu.
Rõ ràng đây là cách làm theo giống hệt với đối thủ bên kia Thái Bình Dương là Apple, khi công ty này ra mắt iPhone 12 series 5G cũng đã loại bỏ củ sạc trong hộp và chỉ còn đúng 3 phụ kiện như Samsung vừa làm với dòng Galaxy S21 series 5G. Có điều Samsung vẫn còn chút ưu thế hơn khi đã sử dụng chuẩn USB-C từ nhiều năm trước.


Mặc dù cả hai công ty đều có cùng mục đích là bảo vệ môi trường với giải pháp đầu tiên là thay đổi chất liệu trên vỏ hộp, sau đó là loại bỏ củ sạc nhưng có vẻ đây vẫn chưa hẳn là giải pháp ổn thoả nhất.
Tuy nhiên, việc loại bỏ tai nghe có dây AKG sẽ ít bị phản ứng hơn so với việc loại bỏ củ sạc nhanh 25W, vì hiện tại người dùng gần như đã chuyển sang tai nghe không dây với dòng Galaxy Buds series hoặc bên thứ ba, dù một số quốc gia có quy định thì Samsung vẫn phải giữ nguyên phụ kiện này lại.
Và lý do bỏ củ sạc nhanh 25W kèm theo máy thì Samsung đã cho biết như sau:
Chúng tôi phát hiện ra rằng ngày càng có nhiều người dùng Galaxy sử dụng lại các phụ kiện mà họ đã có và đưa ra những lựa chọn bền vững trong cuộc sống hàng ngày để thúc đẩy thói quen tái chế tốt hơn.
Để hỗ trợ cộng đồng Galaxy của chúng tôi trong hành trình này, chúng tôi đang chuyển sang loại bỏ củ sạc và tai nghe trong dòng smartphone Galaxy mới nhất của mình.
Chúng tôi tin rằng việc loại bỏ dần các củ sạc và tai nghe khỏi bao bì thiết bị trong hộp có thể giúp giải quyết các vấn đề tiêu dùng bền vững và loại bỏ mọi áp lực mà người dùng có thể cảm thấy khi liên tục nhận được các phụ kiện sạc không cần thiết với điện thoại mới.
Chúng tôi cũng đã triển khai các củ sạc dạng USB-C được tiêu chuẩn hóa kể từ năm 2017, vì vậy các bộ sạc cũ hơn vẫn có thể tương thích với các mẫu Galaxy mới nhất của chúng tôi.
Click to expand...


Mặt khác, việc loại bỏ củ sạc nhanh 25W có lẽ cũng là một phần giúp mức giá bán lẻ đề nghị khởi điểm của dòng Galaxy S21 series 5G thấp hơn so với dòng Galaxy S20 series với $799.99 (gần 18.5 triệu VNĐ), tại thị trường Việt Nam là 21 990 000 VNĐ.
Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý là trong khi S20 sử dụng chất liệu kính thì Galaxy S21 5G sử dụng chất liệu polycarbonate giống như Galaxy Note20 5G đã ra mắt trước đó.

​Với trường hợp tai nghe có dây AKG, Samsung đã loại bỏ phụ kiện này khi bán Galaxy Note20 series 5G ở thị trường Mỹ nhưng nếu ai có nhu cầu, Samsung vẫn tặng kèm theo. Nhưng rồi, tất cả đã thay đổi vào năm 2021 với dòng Galaxy S21 series 5G.


Bạn có suy nghĩ gì về câu chuyện bỏ củ sạc nhanh, phải mua riêng và với giải thích của Samsung hay không, hãy cùng chia sẻ cho TECHRUM cùng biết với nhé!
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/%C4%90%C3%A2y-l%C3%A0-l%C3%AD-do-cho-vi%E1%BB%87c-samsung-kh%C3%B4ng-t%E1%BA%B7ng-k%C3%A8m-c%E1%BB%A7-s%E1%BA%A1c-nhanh-cho-galaxy-s21-series-5g.390993/

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán Samsung Galaxy S21 Series tại Việt Nam, từ 23,49 triệu đồng

Hé lộ giá bán Samsung Galaxy S21 Series tại Việt Nam, từ 23,49 triệu đồng Tuy Samsung Galaxy S21 Series chưa ra mắt nhưng nhiều hệ thống di động lớn ở thị trường Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc và hé lộ giá dự kiến của Galaxy S thế hệ mới. Vào

Samsung Galaxy S21 series sẽ có tới 11 màu?

Samsung Galaxy S21 series sẽ có tới 11 màu? Có vẻ như S21 series sẽ có rất nhiều thay đổi, bao gồm cả hình thức. Samsung đang chuẩn bị giới thiệu dòng Galaxy S21 vào tuần tới và công ty đang cố gắng chuẩn bị quá trình on air mượt mà nhất có thể.

Samsung ngừng cập nhật Android 11 cho Galaxy S10 series

Đầu tháng này, Samsung phát hành bản cập nhật OTA cho toàn bộ dòng Samsung Galaxy S10, mang đến Android 11 và One UI 3.0. Tuy nhiên, công ty đã đột ngột dừng bản cập nhật cho dòng Galaxy S10.

THỦ THUẬT HAY

Hãy xây dựng thói quen tốt hơn xung quanh công nghệ

“Tôi không tthể ra ngoài mà không mang theo điện thoại”, “Tôi cảm thấy lo lắng khi không thể kiểm tra email” hoặc “Nếu tôi không dùng mạng xã hội, tôi cảm thấy như mình vừa bỏ lỡ cái gì đó”,... Có thể thấy công nghệ

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Biến hình ảnh khuôn mặt thành mô hình 3D trong chớp mắt

Không cần phải chụp hàng loạt ảnh và sử dụng phần mềm chuyên dụng để tạo mô hình 3D. Giờ đây, bạn có thể biến hình ảnh khuôn mặt của bất cứ ai thành mô hình 3D chỉ sử dụng một bức ảnh duy nhất.

3 cách chặn hình ảnh từ các trang web trên Google Chrome

Nếu Chrome chạy chậm vì mất quá nhiều thời gian để tải hình ảnh thì đây là cách để chặn hình ảnh trên trang web trong trình duyệt.

Đăng ký tài khoản Gmail trên Android cực nhanh và đơn giản

Trước đây chúng ta thường quen tay đăng ký tài khoản Google trên máy tính mà quên mất rằng, với những smartphone hiện đại như ngày nay, việc tạo tài khoản Gmail trên điện thoại cũng có thể được thực hiện hết sức dễ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A72: Rất đẹp, 4 camera với đa dạng chế độ chụp

Samsung đã hoàn thiện rất tốt Galaxy A72 và xây dựng tính năng phù hợp cho người dùng cận cao cấp. Điện thoại có thiết kế mới, trẻ trung, hệ thống camera cao cấp hàng đầu phân khúc, hiệu năng ổn định, pin lớn và sạc

Đánh giá OPPO R17 Pro sau gần 2 tháng: Không dành cho tất cả, thăm dò thị trường!

Dù là sản phẩm cao cấp nhưng R17 Pro không được OPPO quảng báo rộng rãi giống như các thiết bị thuộc dòng F-Series đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của người dùng với doanh số luôn nằm trong top 3 sản phẩm bán

Mở hộp và đánh giá nhanh HTC U11+: smartphone màn hình tràn viền đầu tiên của HTC

HTC U11+ là chiếc smartphone có màn hình tràn viền đầu tiên của HTC, nó đã đáp ứng được những kỳ vọng của người dùng khi là sự nâng cấp hoàn hảo của HTC U11.