Apple Car có thể bắt đầu sản xuất vào năm 2024 với công nghệ pin đột phá

Tin đồn về Apple Car đã xuất hiện trong nhiều năm qua và một báo cáo mới từ Reuters hôm nay đã đưa thêm nhiều thông tin về chiếc xe “bí ẩn” này, theo đó, việc sản xuất xe điện Apple Car có thể bắt đầu sớm nhất vào năm 2024.
Apple Car có thể bắt đầu sản xuất vào năm 2024 với công nghệ pin đột phá

Báo cáo của Reuters giải thích rằng trọng tâm trong chiến lược của Apple là một thiết kế pin monocell mới “làm phồng các tế bào riêng lẻ trong pin và giải phóng không gian bên trong pin bằng cách loại bỏ các túi và mô-đun chứa vật liệu pin”. Báo cáo cho biết thiết kế pin này sẽ cho phép đóng gói nhiều vật liệu hoạt động hơn bên trong, có khả năng cung cấp phạm vi hoạt động dài hơn.

Hơn nữa, Apple đang kiểm tra hóa học pin lithium iron phosphate (LFP) cho xe của mình, theo Reuters. Tesla cũng đã cho biết họ có kế hoạch sử dụng công nghệ pin này. Pin LFP cung cấp mật độ năng lượng thấp hơn các loại khác nhưng ít bị quá nhiệt và không sử dụng coban.

Nguồn tin cho biết thêm, công nghệ của Apple cũng có thể “giảm triệt để” chi phí pin.

Các báo cáo gần đây đã chỉ ra rằng Apple có thể sẽ tập trung vào việc phát triển một hệ thống tự lái, sau đó làm việc với một nhà sản xuất ô tô khác để triển khai hệ thống này. Tuy nhiên, thông của ngày hôm nay nói rằng Apple một lần nữa đang lên kế hoạch cho một chiếc xe hơi mang thương hiệu Apple.

Báo cáo trích dẫn hai người quen thuộc với các kế hoạch của Apple và nói rằng kể từ khi thay đổi nhóm Project Titan vào năm 2019, mọi thứ đã 'đủ tiến triển' để Apple hiện có kế hoạch chế tạo một phương tiện giao thông cho người dùng.

Apple Car cũng có thể trang bị cảm biến LiDAR để quét các khoảng cách khác nhau, tương tự như các mẫu iPhone và iPad gần đây nhất. Apple được cho là đang làm việc với các đối tác bên ngoài về “các yếu tố của hệ thống”, bao gồm cả cảm biến LiDAR. Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã gọi LiDAR là “vô ích”.

Báo cáo của Reuters dẫn lời một người giấu tên đã làm việc trong Project Titan. “Nếu có một công ty trên hành tinh có đủ nguồn lực để làm điều đó, thì đó có thể là Apple”, người này cho biết.

”Đó là sản phẩm ở cấp độ tiếp theo. Giống như lần đầu tiên bạn nhìn thấy iPhone ”, người đó nói về công nghệ pin của Apple cho Apple Car.
Mới đây, Bloomberg đưa tin rằng Apple đã chuyển quyền lãnh đạo dự án xe hơi tự lái của mình cho John Giannandrea, phó chủ tịch cấp cao về chiến lược học máy và AI.

Báo cáo hôm nay là một số chi tiết sâu sắc nhất mà chúng ta nhận được về Apple Car gần đây. Trong khi việc sản xuất có thể bắt đầu vào năm 2024, báo cáo cảnh báo rằng sự chậm trễ liên quan đến đại dịch “có thể đẩy việc bắt đầu sản xuất vào năm 2025 hoặc xa hơn”

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/apple-car-c%C3%B3-th%E1%BB%83-b%E1%BA%AFt-%C4%91%E1%BA%A7u-s%E1%BA%A3n-xu%E1%BA%A5t-v%C3%A0o-n%C4%83m-2024-v%E1%BB%9Bi-c%C3%B4ng-ngh%E1%BB%87-pin-%C4%91%E1%BB%99t-ph%C3%A1.382076/

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk từng muốn bán Tesla cho Apple nhưng Tim Cook từ chối gặp mặt

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Elon Musk cho biết rằng ông từng muốn bán Tesla cho Apple trong 'những ngày đen tối nhất' của giai đoạn giới thiệu Model 3, nhưng CEO Tim Cook đã 'từ chối' tham gia cuộc họp.

Apple muốn "lật đổ" Microsoft ở thị trường ứng dụng doanh nghiệp

Accenture giúp các công ty lớn viết phần mềm mới và áp dụng công nghệ mới. Công ty này sẽ tạo ra các nhóm đặc biệt chuyên trách để giúp khách hàng, bao gồm các ngân hàng và nhà bán lẻ, tạo các ứng dụng iOS.

iOS mới sẽ chặn giao tiếp thông qua cổng USB nếu iPhone không được mở khóa chủ động trong vòng 1 giờ trước

Apple chia sẻ với Reuters rằng thay đổi này nhằm mục đích bảo vệ tốt hơn cho tất cả các khách hàng đang sử dụng thiết bị iOS. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh đã có nhiều lực lượng thực thi pháp luật trên thế giới (và cả tội phạm) sử

Hacker 16 tuổi tấn công vào máy chủ Apple không ảnh hưởng đến dữ liệu của người dùng

Ngay lập tức, Apple đã ra thông báo trấn an hàng triệu khách hàng của mình với thông báo nói rằng người dùng hãy an tâm vì dữ liệu cá nhân của họ vẫn an toàn trước cuộc tấn công. 'chúng tôi… muốn đảm bảo với khách hàng rằng dữ liệu cá nhân của họ

Qualcomm tố cáo Apple vi phạm sáng chế

Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đã mở cuộc điều tra về vấn đề vi phạm bản quyền của Apple và cho biết sẽ đưa ra những quyết định sớm.

Thợ sửa chữa bán bộ sưu tập 1.100 máy tính Apple vì không có tiền thuê nhà kho

Theo những gì Borsky chia sẻ với tờ Reuters được MacRumors dẫn lại, công việc sửa chữa của anh gặp khó khăn sau khi Apple mở cửa hàng đầu tiên tại Vienna vào tháng 2. Đấy là chưa kể đến việc, linh kiện trên thiết bị Apple cũng ngày càng trở nên khó

[Reuters] Microsoft đã che giấu việc bị hack hệ thống dữ liệu vào năm 2013

Trang tin Reuters vừa công bố một thông tin khá sốc về việc Microsoft đã bị các hacker tấn công vào năm 2013, tuy nhiên hãng đã che giấu việc này trước công chúng. Mới đây 5 nhân viên cũ của Microsoft đã đưa việc này ra ánh sáng. Theo đó một nhóm

Sử dụng cổng kết nối độc quyền, Apple sắp bị châu Âu trừng phạt

Liên minh châu Âu (EU) đang chuẩn bị đưa ra các chế tài mạnh tay đối với các công ty công nghệ không sản xuất thiết bị có định dạng cổng kết nối chung, phục vụ cho mục đích cắt giảm chất thải điện tử trên toàn cầu. Các công ty này bao gồm Apple,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).