IDC: Samsung đứng đầu thị trường smartphone trong Q3/2020

Samsung đã xuất xưởng tổng cộng 80,4 triệu chiếc từ tháng 7 đến tháng 9. Với con số này, Samsung sở hữu 22,7%, thị phần smartphone, tăng 2,9% so với hàng năm. Sự tăng trưởng này một phần nhờ vào dòng flagship hàng đầu Galaxy Note 20 mà hãng đã giới thiệu vào tháng 8/2020. Ngoài ra việc hoạch định dòng Galaxy M series và Galaxy A series ngay từ đầu năm cũng giúp Samsung có hoạt động kinh doanh tốt.


IDC: Samsung đứng đầu thị trường smartphone trong Q3/2020

Đứng vị trí thứ hai là Huawei với 51,9 triệu chiếc được bán ra trong quý 3. Điều này đã mang đến cho sản xuất Trung Quốc 14,7% thị phần smartphone toàn cầu. Tiếp tục vị trí thứ ba không phải Apple mà là Xiaomi. Nhờ số lượng điện thoại xuất xưởng đáng kinh ngạc, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái mà Xiaomi đã đánh bại Apple. Trong quý này, Xiaomi đã sản xuất 46,5 triệu chiếc smartphone, chiếm được 13,15% thị phần.


Apple tụt xuống vị trí thứ tư sau khi giảm 10,6% số lượng điện thoại xuất xưởng và còn 41,6 triệu chiếc, chiếm 11,8% thị phần. Vivo đã mang đến 31,5 triệu chiếc trong quý 3 (tăng 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái), chiếm 8,9% thị phần smartphone.

Được biết Xiaomi đã có doanh số rất tốt ở hai thị trường lớn là Ấn Độ và Trung Quốc. Đối với Apple thì hãng vừa ra mắt thế hệ iPhone 12 mới nhất vào tháng 10 nên có lẽ quý 4 Apple sẽ khởi sắc hơn. 

Theo Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone quý 3

Khảo sát từ hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy một số biến động về thị trường smartphone quý 3. Theo đó, Samsung đã quay trở lại vị trí số 1, còn Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone.

Samsung vươn lên vị trí dẫn đầu và vượt Apple về doanh số smartphone trong tháng 2/2021

Công ty Điện tử Samsung đã giành lại vị trí hàng đầu về doanh số bán smartphone trên toàn cầu trong tháng 2/2021, một báo cáo cho biết hôm 29/3 sau khi công ty này suýt đánh bại Apple Inc. nhờ việc ra mắt sớm dòng Galaxy S21 series 5G. Theo đó,

Lộ diện hộp đựng Galaxy S21 mỏng như iPhone 12 và Xiaomi Mi 11

Việc loại bỏ bộ sạc ra khỏi hộp đựng của Apple đã trở thành mục tiêu cho các đối thủ làm theo. Xiaomi đã xuất xưởng flagship Mi 11 của mình không kèm bộ sạc và bây giờ Samsung đã từng chế giễu Apple cũng có hành động tương tự. Samsung loại bỏ bộ

Samsung dự kiến sẽ xuất xưởng 350 triệu smartphone trong năm 2016

Bạn có tin Samsung sẽ bán được 350 triệu smartphone trong năm 2016 không?

Rò rỉ thông tin Xiaomi sẽ bán smartphone không kèm sạc

Sản phẩm Mi 11 mà Xiaomi ra mắt vào cuối tháng này vừa được CEO Xiaomi đưa lên mạng xã hội Weibo, không kèm theo bộ sạc. Thông tin sản phẩm CEO Xiaomi xác nhận rằng chiếc smartphone cao cấp Mi 11 sắp ra mắt của Xiaomi sẽ không kèm theo sạc, và lý

Báo cáo: Samsung Galaxy S21 series có thể được bán chậm nhất vào đầu tháng 2

Dòng Galaxy S21 có thể đã được đưa vào sản xuất và lý do cho điều này là bởi vì Samsung có thể sẽ ra mắt các flagship này sớm hơn thường lệ.

Xiaomi tiếp bước Apple: Loại bỏ bộ sạc với dòng Xiaomi Mi 11 sắp ra mắt

Xiaomi Mi 11 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 28/12. Mặc dù hầu hết các thông tin về smartphone này đã được tiết lộ trong những ngày gần đây. Chưa dừng lại ở đó, một nguồn tin đã tiết...

TrendForce: Doanh số iPhone toàn cầu quý II chỉ đứng thứ 4, xếp sau Samsung, Oppo và Xiaomi

Báo cáo thường kỳ của TrendForce về thị trường smartphone toàn cầu vừa cho biết, thị phần của iPhone quý II vừa rồi trên toàn thế giới đã giảm chỉ còn 13.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7?

Khi nâng cấp hệ điều hành, bạn có thể kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 ngay trên chiếc đồng hồ thông minh của mình với chỉ vài thao tác đơn giản. Cách kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 đơn giản Khi bạn nâng

ứng dụng iOS độc lập cho phép quay Animoji lên tới thời lượng 20 giây

Một trong những tính năng hấp dẫn người dùng iPhone X là Animoji. Tính năng cho phép người dùng quay video với gương mặt biểu cảm của những nhân vật Animoji.

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Xử lý nhanh màn hình iPhone không lên/ bị đen

TCN sẽ hưỡng dẫn độc giải cách giải quyết tạm thời màn hình iPhone/iPad bị đen trong khi các chức năng vẫn hoạt động bình thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 – Hơn cả những gì mong đợi

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Xiaomi Mi Band 3 được trang bị màn hình cảm ứng tiện dụng, tích hợp các chức năng kiểm tra sức khỏe, theo dõi thời tiết, đếm số bước chân, nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ, đặc biệt

Đánh giá chi tiết thời lượng pin OnePlus 5 - sử dụng hỗn hợp được gần 22 tiếng

Thời gian sạc rất nhanh và mát mẻ trong quá trình sử dụng là một trong những ưu điểm của thiết bị này. Bên dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của máy và quy trình mình thực hiện để cho ra