Doanh thu của Huawei vẫn tăng trưởng dù gặp nhiều khó khăn

Đối mặt với nhiều lệnh cấm từ Hoa Kỳ, số phận một số hoạt động kinh doanh của Huawei đang ở tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

Tuy nhiên, công ty Trung Quốc này vẫn đang nỗ lực hết mình và chúng ta có thể thấy điều này từ tiến bộ công nghệ và kết quả tài chính của công ty. Theo một báo cáo mới, doanh thu của Huawei tiếp tục tăng trưởng bất chấp những bất ổn xung quanh mảng kinh doanh điện thoại thông minh - một trong những mảng kinh doanh chính của họ.

Doanh thu của Huawei vẫn tăng trưởng dù gặp nhiều khó khăn

Theo Huawei, trong giai đoạn này, doanh thu của hãng đạt 671.3 tỷ nhân dân tệ (hơn 100 tỷ USD). Đây là mức tăng 9.9% so với cùng kỳ năm ngoái. Về lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận ròng của công ty là khoảng 8.0%. Trong suốt ba quý đầu năm 2020, kết quả kinh doanh của Huawei về cơ bản đạt kỳ vọng. Điều này khá thú vị vì nhiều nhà phân tích đã không kỳ vọng Huawei sẽ đạt được kỳ vọng của mình.

Ngoài lệnh cấm và áp lực từ Hoa Kỳ, đại dịch COVID-19 cũng đang khiến hoạt động của Huawei chịu áp lực dữ dội. Hiện tại, hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty đang phải đối mặt với những thách thức lớn. Tuy nhiên, nhà sản xuất Trung Quốc vẫn tiếp tục vượt lên phía trước bất chấp những thách thức. Huawei nói rằng họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện các nghĩa vụ của mình đối với khách hàng và nhà cung cấp.

Được biết, Huawei lần đầu tiên vượt Samsung về sản lượng điện thoại thông minh toàn cầu vào quý II, trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, Samsung đã giành lại ngôi vị này trong quý III. Trong khi đó, vài tháng qua, nhu cầu mua smartphone Huawei tại Trung Quốc tăng vọt sau khi các nhà phân tích dự đoán kho dự trữ chip của hãng sẽ cạn kiệt vào năm tới.

Theo: Gizchina

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu của Huawei trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD

Sau khi báo cáo doanh số 200 triệu chiếc đã được bán ra trong năm 2018, Huawei tiếp tục vui mừng công bố rằng doanh thu của hãng trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD.

Doanh thu Huawei đạt 91.5 tỷ USD trong năm 2017

Nhân dịp năm 2017 sắp qua đi, CEO Huawei là ông Houkun (Ken Hu) đã chia sẻ vài con số thú vị mà công ty đạt được trong năm. Theo đó, OEM Trung Quốc đạt doanh thu 600 tỷ nhân dân tệ tương ứng 91.5 tỷ USD, tăng 15% so với năm ngoái.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Huawei công bố tân Chủ tịch khu vực Đông Nam Châu Á

Vừa qua, Huawei đã bổ nhiệm ông James Wu làm tân Chủ tịch khu vực Đông Nam Châu Á (Southern-East Asia Region). Ông James Wu chịu trách nhiệm quản lý định hướng và chiến lược của công ty, cũng như phát triển các hoạt động kinh doanh mới của Huawei

Huawei đã bán ra được 45 triệu chiếc điện thoại chỉ trong 3 năm

Theo đó, chỉ trong 3 năm kinh doanh gần đây, Huawei đã bán được tới 45 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu, đây là con số đáng mơ ước của bất cứ một công ty kinh doanh điện thoại nào. Hiện Huawei đang tự hào sánh vai với hai thương hiệu lâu đời

Huawei bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới tại Việt Nam

Ngày 14/9, Tập đoàn Huawei đã chính thức bổ nhiệm ông Wei Zhenhua làm Tổng Giám đốc CEO mới tại thị trường Việt Nam. Ông Wei có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ICT và hơn 3 năm đảm nhiệm vị trí quản lý tại Việt Nam.

Tình hình tài chính Huawei 2017: Sự tăng trưởng kinh doanh vững chắc

Tổng doanh thu hàng năm của toàn công ty đạt 603,6 tỉ CNY (tương đương khoảng 92,5 tỉ USD dựa trên tỷ giá cuối năm), tăng 15,7% so với năm 2016. Lợi nhuận ròng đạt 47,5 tỉ CNY (tương đương 7,3 tỉ USD), tăng 28,1% so với năm trước. Trong năm 2017,

Huawei chính thức đưa website bằng tiếng Việt vào vận hành

Ngày 24/8, Công ty chính thức khai trương website bằng tiếng Việt, qua đó khẳng định cam kết đầu tư, kinh doanh lâu dài cũng như đẩy mạnh xây dựng hình ảnh thương hiệu của hãng tại Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.