So sánh Bluetooth 5.0 và Bluetooth 4.2: Đâu là điểm khác biệt?

Các mẫu smartphone hiện nay đều hỗ trợ chuẩn kết nối Bluetooth 5.0. Nếu so sánh Bluetooth 5.0 và Bluetooth 4.2 thì hai công nghệ này có gì khác biệt, chúng có những ưu và nhược điểm gì?

Tìm hiểu về Bluetooth

Bluetooth là chuẩn kết nối không dây dành cho các thiết bị công nghệ nhưng trong phạm vi nhỏ. Mỗi một phiên bản mới đều được nâng cấp những tính năng mới.

Bluetooth 5.0 hiện được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như nhà thông minh, công nghiệp thông minh, thành phố thông minh và những thiết bị âm thanh khác sử dụng kết nối Bluetooth cũng đang dần ra đời.

So sánh Bluetooth 5.0 và Bluetooth 4.2: Đâu là điểm khác biệt?

So sánh Bluetooth 5.0 và Bluetooth 4.2

Các phiên bản Bluetooth trước sử dụng tín hiệu audio cổ điển nhưng hiện nay công nghệ Bluetooth 5.0 lại sử dụng tín hiệu mới. Theo đó, người sử dụng có thể chuyển đổi và phát sóng tín hiệu audio này ở dạng chất lượng cao cũng như đa thiết bị trong phạm vi hoạt động. Bên cạnh đó, xu hướng của thế giới là IoT (Internet of Things – Internet Vạn Vật) nên chắc chắc Bluetooth cũng cần phải thay đổi để có thể bắt kịp được xu hướng này.

So sánh Bluetooth 5.0 và Bluetooth 4.2: Đâu là điểm khác biệt?

Bluetooth 5.0 có nhiều cải tiến mới

Khi so sánh Bluetooth 5.0 và Bluetooth 4.2 chúng ta sẽ so sánh về những điểm sau:

– Tốc độ truyền dữ liệu: Bluetooth 5.0 được có thể truyền dữ liệu 2Mbps trong khi đó Bluetooth 4.2 chỉ bằng một nửa là 1Mbps.

– Khoảng cách truyền dữ liệu: Bluetooth 5.0 có thể truyền được dữ liệu trong khoảng cách lên tới 240m, trong khi đó Bluetooth 4.2 khả năng này nhỏ hơn 4 lần chỉ là 60m. Tuy nhiên, nếu khoảng cách này càng có nhiều vật cản như bức tường, các món đồ điện tử thì độ mạnh của sóng Bluetooth lại càng giảm dần.

– Tương thích ngược: Bluetooth 5.0 có khả năng tương thích ngược được với Bluetooth 4.2.

– Tính năng Dual Audio: Đây là một tính năng rất hay trên Bluetooth 5.0. Theo đó, Bluetooth 5.0 có thể kết nối cùng một lúc với hai thiết bị khác nhau. Như vậy có nghĩa, từ một nguồn nhạc bạn có thể phát ra 2 chiếc loa khác nhau qua Bluetooth 5.0. Trong khi Bluetooth 4.2 thì không có tính năng này.

Trên đây là những so sánh Bluetooth 5.0 và Bluetooth 4.2. Hi vọng qua những gì mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công nghệ này.

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/so-sanh-bluetooth-5-0-va-bluetooth-4-2.html

TIN LIÊN QUAN

Snapdragon 845 cho phép kết nối nhiều thiết bị Bluetooth cùng lúc cực kỳ tốt

Cụ thể theo Qualcomm cho biết, vi xử lý Snapdraon 845 sẽ có chức năng Broadcast Audio cho phép người dùng phát nhạc đồng thời trên nhiều thiết bị Bluetooth khác nhau. Tính năng này sẽ giúp một nhóm có thể nghe cùng một nội dung giống nhau hoặc bạn

Bạn biết gì về chuẩn Bluetooth 5.0 mới nhất hiện nay?

So với thế hệ 4.0 trước đây thì Bluetooth 5.0 đã có bước cải tiến khá đáng kể ở mặt tốc độ khi đã nhanh hơn gấp 2 lần so với thế hệ tiền nhiệm. Với số liệu cụ thể thì Bluetooth 4.0 cho tốc độ truyền tải tối đa là 25 Mbps trong khi Bluetooth 5.0

Chip Snapdragon SM8150 đã được chứng nhận bởi Bluetooth SIG

Tuy nhiên, “tên thiết kế” trên trang chứng nhận liệt kê là WCN3998-0, trong đó đề cập đến chip không dây mới nhất của Qualcomm. Được công bố vào tháng 2 năm nay, chip WCN3998 hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11ax thế hệ mới.

Bluetooth 5.0 có gì đặc biệt hơn khi trang bị trên điện thoại, laptop?

Kết nối của Bluetooth 5.0 mạnh hơn đến 2 lần, năng suất làm việc cũng tăng 800% so với thế hệ 4.0 trước đó, cụ thể Bluetooth 4.0 có tốc độ tối đa 25 Mbps, Bluetooth 5 nâng gấp đôi tốc độ này lên 50 Mbps để người dùng sử dụng thoải mái hơn.

Samsung đang tạo ra đối thủ của AirPod - Tai nghe bluetooth hỗ trợ bởi Bixby

Dựa theo báo cáo của trang Etnews, Samsung sẽ sản xuất chiếc tai nghe tương tự AirPod, hỗ trợ bởi Bixby kèm theo tính năng giảm tiếng ồn. Cùng với việc công bố Galaxy Note 8 vào tháng tới, theo báo cáo của trang Etnews, Samsung sẽ phát hành tai

Samsung tung bản cập nhật cải thiện độ ổn định Bluetooth cho Galaxy S8 và S8 Plus

Hiện tại, bản cập nhật mới này đã có ở thị trường Việt Nam và các thiết bị Galaxy S8 và S8 Plus của người dùng đã bắt đầu nhận được thông báo nâng cấp phần mềm qua đường OTA.

Apple cập nhật Bluetooth 5.3 cho MacBook Air 13-inch M2

MacBook Air 13-inch M2 trên trang chủ thông số kỹ thuật của Apple vừa được cập nhật Bluetooth lên phiên bản 5.3 từ phiên bản 5.0 trước đó. Hiện chưa rõ liệu điều này áp dụng cho những máy được mua từ thời điểm này hay sẽ có một cập nhật hệ điều hành

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật tính năng khởi động cùng Windows của TeamViewer

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng TeamViewer. Nhưng mỗi khi khởi động máy tính lại mất công tìm và mở phần mềm này lên rất bất tiện và mất công đúng không?

Cách sử dụng súng bắn tỉa trong Garena Free Fire

Việc sử dụng những khẩu bắn tỉa trong Garena Free Fire ở vị trí nào là điều cần thiết, để có thể tạo được hiệu quả khi tiêu diệt địch.

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

Làm ảnh đen trắng nghệ thuật với PhotoScape

Bạn rất muốn sở hữu những bức ảnh đen trắng nghệ thuật nhưng còn đang loay hoay tìm hiểu cách làm. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để tự tay tạo cho mình những bức ảnh đen trắng tuyệt đẹp chỉ qua vài

Những thông tin cơ bản về iCloud Drive mà người dùng Apple nên biết

iCloud Drive là một trong nhiều cách để lưu trữ, đồng bộ và cập nhật dữ liệu giữa các thiết bị Apple và thậm chí là cả Windows. Apple đã cập nhật hệ thống lưu trữ đám mây của mình để làm nổi bật hơn và dễ tiếp cận hơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone