Mọi thứ về hệ điều hành Android Go mà bạn nên biết


1. Android Go là gì?

Android Go hay Android Oreo (Go Edition) là phiên bản rút gọn của Android Oreo, bao gồm 3 phần được tối ưu hóa: Hệ điều hành, CH Play (Google Play Store) và các ứng dụng của Google. Tất cả những thay đổi và tinh chỉ ở trên chỉ nhằm một mục đích duy nhất là giúp những chiếc máy giá rẻ, vốn dĩ có bộ nhớ RAM và bộ nhớ trong thấp có thể sử dụng các ứng dụng cơ bản hằng ngày một cách mượt mà nhất có thể. 

Mọi thứ về hệ điều hành Android Go mà bạn nên biết

2. Android Go có những thay đổi gì đáng kể?

Hệ điều hành

Android Go chỉ chiếm khoảng một nửa dung lượng bộ nhớ trong so với Android Nougat, từ đó giúp người dùng có thể cài đặt các ứng dụng, game nhiều hơn và lưu trữ dữ liệu thoải mái hơn trước. 

Ngoài ra, các thiết bị chạy Android Go được cho là có khả năng mở ứng dụng nhanh hơn 15% so với phiên bản Android trước đó (điều này cũng đúng vì phiên bản Android Oreo thông thường đã mượt mà sẵn rồi) và Google đã bật mặc định tính năng 'tiết kiệm dữ liệu' để các ứng dụng và dịch vụ hệ thống 'ngốn' dữ liệu di động ít hơn.

CH Play (Google Play Store) 

Android Go được tích hợp CH Play độc quyền chứa tất cả nội dung giống như phiên bản CH Play thông thường, khác biệt có chăng là nó được tối ưu hơn cho máy chạy Android Go cũng như thiết bị di động có bộ nhớ trong thấp. 

Ứng dụng

Với Android Go khi thì cài đặt các ứng dụng như YouTube Go, Google Maps Go và Gmail Go thì người dùng chỉ mất 50% dung lượng so với những chiếc máy không sử dụng Android Go. 

Chưa hết, Google cũng đã giới thiệu thêm một số ứng dụng mới dành riêng cho Android Go, bao gồm: Google Go và Files Go. Trong đó Google Go là phiên bản mới của ứng dụng Google Lite, nó sẽ giúp bạn dễ dàng tìm các truy vấn phổ biến, các trang web và ứng dụng hàng đầu, xu hướng hình ảnh và gifs với tốc độ nhanh, đồng thời tối ưu khả năng gõ. Còn Files Go là trình quản lý tập tin tiện lợi và có thể giải phóng bộ nhớ một cách nhanh chóng.

3. Android Go có điểm yếu gì?

Tất nhiên với việc tinh chỉnh lại hệ điều hành để phù hợp hơn với những chiếc máy giá rẻ thì bạn cũng sẽ mất đi một số tính năng vốn có trên Android thường. Ví dụ sau về Google Chorme trên Android Go và Android thường sẽ là một ví dụ điển hình:

  • Trình tiết kiệm dữ liệu sẽ không hoạt động nếu bạn ở các trang bảo mật (các địa chỉ bắt đầu bằng https://).
  • Trình tiết kiệm dữ liệu sẽ không hoạt động ở chế độ Ẩn danh.
  • Một số trang web có thể gặp sự cố khi tìm vị trí của bạn.
  • Một số hình ảnh có thể bị mờ.
  • Các trang web bị hạn chế cho các nhóm nhất định, như các trang nội bộ của công ty bạn, có thể sẽ không thể tải được.
  • Bạn không thể đăng nhập vào trang web của nhà cung cấp dịch vụ di động của mình.
  • Những thay đổi bạn thực hiện với tập tin / etc / hosts sẽ không còn hiệu lực. 

4. Những smartphone nào sử dụng Android Go đang có mặt trên thị trường?

Kể từ khi phát hành thì đã có khá nhiều chiếc smartphone được trang bị hệ điều hành mới này, dưới đây là một số ví dụ:

  • Nokia 1 tới từ Nokia hay Tempo Go đến từ hãng ZTE là những chiếc smartphone chạy Android Go được tung ra thị trường.
  • Tiếp theo chúng ta có thêm Asus ZenFone Live L1, điện thoại thông minh Android Go đầu tiên của Asus.
  • Và mới đây ông lớn Samsung cũng đã giới thiệu 2 chiếc thuộc dòng J là J2 Core và J4 Core là những chiếc máy chạy Android Go đầu tiên của hãng.

Hi vọng qua bài viết này các bạn có thể phần nào hiểu thêm về Android Go và những thiết bị đang trên thị trường đang sử dụng hệ điều hành này. Chúc các bạn vui vẻ!

Nguồn : http://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/android-go-la-gi-smartphone-su-dung-android-go-co-1136642

TIN LIÊN QUAN

Google giới thiệu phiên bản Android 9 Pie Go có dung lượng nhẹ hơn

Thuộc dòng Go nên phiên bản này có dung lượng nhẹ hơn so với phiên bản gốc và theo Google thì Android 9 Pie Go còn nhẹ hơn cả Android Oreo Go. Cụ thẻ, hệ điều hành Android 9 Pie Go sẽ giải phóng thêm 500MB trong dung lượng lưu trữ của người dùng so

Tỷ lệ thiết bị cài đặt Android Oreo tăng lên 4.6% vào tháng 4

Đây là thông tin chính xác nhất về việc phân phối các thiết bị Android với các phiên bản hệ điều hành. Các số liệu thống kê cập nhật cho thấy Android Oreo (Android 8.0 và Android 8.1) đã có bước đột phá đáng kể, từ 1.1% vào tháng 2 lên 4.6% vào

Android Oreo đã đạt 0.3% thị phần, tăng từ 0.2% của tháng trước

Theo gsmarena, Google đã phát hành Android 8.0 Oreo hồi tháng 8/2017, mặc dù vậy đến tháng 9 thì biểu đồ thể hiện thị phần Android vẫn chưa có tên Oreo.

MediaTek hợp tác với Google để hỗ trợ Android Oreo Go

MediaTek đã làm việc với Google để tối ưu hóa một số chipset cho Android Oreo Go, do đó cho phép các nhà sản xuất smartphone dễ dàng cung cấp trải nghiệm Android chất lượng cao trên các thiết bị giá thành thấp, nhưng vẫn an toàn.

Thị phần Android tháng 10/2018 vẫn chưa thấy sự xuất hiện của Android 9 Pie

Cụ thể, Android Oreo bao gồm phiên bản Android 8.0 và 8.1, nếu gộp chung mà tính thì đạt 21.5% thị phần, còn Android Nougat (Android 7.0 và 7.1) hiện chiếm 28.2% thị phần, giảm so với mức 30.8% hồi tháng 9.

Play Store được Google nâng cao bảo mật để bảo vệ người dùng

Tất cả ứng dụng Android khi tải lên Play Store cần phải thêm những thông tin metadata vào gói ứng dụng APK của mình nhằm xác thực sản phẩm của mình.

Nokia 2 sẽ được lên thẳng Android 8.1 Oreo trong thời gian sắp tới

Có thể nói Nokia là một trong những hãng phát hành bản cập nhật Android Oreo khá sớm cùng với Sony và Google. Trước đó, công ty Phần Lan đã hứa cập nhật phần mềm 2 năm liên tục cho tất cả các điện thoại thông minh Android của hãng và bao gồm cả mẫu

Moto Z Play đang được thử nghiệm Android 8.0 Oreo

Như thông tin đăng tải trên Geekbench cho thấy, Moto Z Play đang được thử nghiệm Android 8.0 Oreo.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách tạo Email mời tham gia cuộc họp và lên lịch hẹn chưa?

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức các cuộc họp hay gặp mặt theo hình thức online là một sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người.

Cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 mới cho Apple Watch của bạn

Apple Watch Series 7 mới lần này có khá nhiều mặt đồng hồ khác nhau nhìn rất đẹp và lạ. Sau đây là cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 cho Apple Watch của bạn...

Cách khôi phục tin nhắn đã bị xoá trên Facebook

Chúng ta vẫn thường có thói quen xóa đi những tin nhắn trong Facebook. Nhưng nếu như chẳng may bạn lỡ tay xóa nhầm hoặc muốn lấy lại những tin nhắn đó thì làm như thế nào để có thể lấy lại chúng. Cách đơn giản là...

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc

Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ CPU, VGA, ổ cứng máy tính, laptop

Việc đo nhiệt độ CPU, ổ cứng hay VGA card màn hình của máy tính sẽ giúp người dùng có thể biết được tình trạng hoạt động của máy, từ đó hạn chế tình trạng máy nóng, đơ, tự động reset.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào