Rất nhiều công nghệ mới được tích hợp trên Snapdragon 855


Bên cạnh đó, bộ xử lý có thể sẽ cung cấp bộ não và kết nối mạng cho hầu hết các điện thoại thông minh Android cao cấp tung ra thị trường vào năm 2019 (Huawei sử dụng chip Kirin của riêng họ cho điện thoại). Gần như mọi nhà cung cấp điện thoại lớn đều làm việc với Qualcomm.

Đây là con chip đầu tiên hoạt động với bộ cảm biến 3D Sonic của Qualcomm, cảm biến vân tay siêu âm được nhúng ngay vào màn hình. Và Snapdragon 855 cũng là bộ xử lý chính đầu tiên hỗ trợ kết nối không dây 5G. Dưới đây là những công nghệ cao cấp nhất được trang bị khi Snapdragon 855 xuất hiện trên các thiết bị smartphone.

Cảm biến vân tay siêu âm được tích hợp vào màn hình

Rất nhiều công nghệ mới được tích hợp trên Snapdragon 855

Snapdragon 855 là con chip đầu tiên hoạt động với bộ cảm biến 3D Sonic của Qualcomm, một đầu đọc vân tay siêu âm được nhúng ngay vào màn hình. Cảm biến Sonic 3D sẽ cho phép các nhà sản xuất đưa vân tay xuống dưới màn hình hiển thị, giúp chúng hoạt động hiệu quả.

Quay video kiểu chân dung

Snapdragon 855 tíhc hợp chế độ chân dung khi quay video, điều này hứa hẹn sẽ làm tương tự trong một clip chuyển động. Đây cũng là con chip đầu tiên đưa chế độ chân dung vào video 4K HDR. 

Tính năng này theo dõi chủ thể tiệm cận tương tự như khi bạn chụp ảnh chân dung, do đó, bạn thậm chí có thể thay đổi nền khi quay mà không gây ảnh hưởng đến. Ngay cả với tất cả các cơ tính toán cần thiết, Qualcomm tuyên bố bạn vẫn sẽ thấy tiết kiệm năng lượng ít nhất gấp bốn lần.

Và nói về video, điện thoại sử dụng chip Snapdragon 855 có thể quay video 4K ở tốc độ 60fps - trong khi tiết kiệm năng lượng tới 30% so với video 4K trước đó trên Snapdraogn 845 quay ở tốc độ 30 khung hình / giây.

Lưu trữ gấp đôi ảnh và video

Điện thoại sử dụng Snapdragon 855 sẽ có thể tận dụng lợi thế của công nghệ trong những chiếc iPhone mới nhất. Công nghệ mới sẽ định dạng hình ảnh hiệu quả cao, ép ảnh của bạn xuống một nửa kích thước của một JPEG thông thường mà không làm giảm chất lượng ảnh. Do đó, bộ nhớ của bạn sẽ lưu trữ được gấp đôi so với những thiết bị khác dù cùng dung lượng ROM. 

Ngoài ra, định dạng HEIF đóng vai trò là nơi chứa nhiều loại hình ảnh, vì vậy bạn có thể lưu trữ ảnh tĩnh, tệp thô, ảnh chế độ chụp liên tục. Ví dụ: trên điện thoại có ba camera phía sau, bạn có thể chụp và giữ các ống kính tele, góc rộng và siêu rộng cùng một lúc và tái sử dụng chúng bất cứ lúc nào. Ưu điểm ở đây, ngoài tiết kiệm không gian bộ nhớ, Qualcomm đã thiết kế chip 855 để xử lý các tệp HEIF nhanh chóng và tiêu thụ năng lượng ở mức cực thấp.

Sử dụng ít năng lượng hơn trong khi xem video

Một tính năng mới trong Snapdragon 855 được gọi là Cinema Core, giúp bạn tiết kiệm năng lượng gấp 7 lần khi xem video từ các dịch vụ như Amazon Video. 

Cinema Core cũng sẽ cho phép phát lại HDR 10+ lần đầu tiên trên thiết bị di động. HDR hứa hẹn sẽ cải thiện chất lượng hình ảnh so với video tiêu chuẩn, với hình ảnh sáng hơn và màu sắc trung thực hơn. Cải thiện hình ảnh rõ rệt khi bạn xem video hay hình ảnh.

Các trò chơi và video VR thực tế hơn

GPU Adreno 640 mới của Snapdragon 855 có hiệu suất nhanh hơn 30%, nó sẽ cho phép chơi game HDR. Giống như tính năng trong xem video, HDR làm cho hình ảnh trông thật hơn. Ngoài ra, Qualcomm cho biết chơi game HDR trên điện thoại thông minh sẽ có hơn một tỷ màu. 

Các trò chơi cũng sẽ chạy mượt mà hơn, nhờ các thuật toán tùy chỉnh của Snapdragon 855 được thiết kế để giảm các khung hình bị giảm hơn 90%. Độ trễ thấp hơn, cải thiện khả năng chơi game rất hiệu quả. Đối với VR, Snapdragon 855 cho phép độ phân giải 8K ở tốc độ 120 khung hình/giây.

Nguồn: cnet

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/nhung-tinh-nang-hang-dau-tren-snapdragon-855-ma-ban-can-biet-77993

TIN LIÊN QUAN

Chip Snapdragon 855 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Hiện tại, các mẫu smartphone cao cấp Android đang chạy chip Snapdragon 845 và chúng ta cũng biết rằng Snapdragon 855 sẽ là bản kế nhiệm. Mặc dù vậy, thông tin về siêu chip này vẫn rất ít.

Snapdragon 855 sản xuất trên quy trình 7 nm có rất nhiều thứ đáng quan tâm

Tại Hội nghị thượng đỉnh ở Hawaii tuần trước, Qualcomm đã ra mắt vi xử lý di động cao cấp nhất, Snapdragon 855. Vi xử lý này sẽ kế thừa thành công từ Snapdragon 845 của năm ngoái và sẽ trang bị trên hầu hết những smartphone Android cao cấp đầu năm

Snapdragon 8cx sẽ được trang bị trong các thiết bị Windows 10 từ quý 3 năm 2019

Trong khi Snapdragon 855 mới ra mắt được thiết kế cho điện thoại thông minh cao cấp thì một phiên bản chip mới là Snapdragon 8cx sẽ được trang bị trong các thiết bị Windows 10 bắt đầu vào quý 3 năm 2019.

Snapdragon 855 sẽ được tích hợp NPU như Apple A11 và Kirin 970

Về cơ bản, hiện dòng chip Kirin chỉ mới được trang bị cho các mẫu smartphone Huawei. Trong khi đó dòng Apple A series trước nay chỉ sản xuất riêng cho iPhone, còn Snapdragon của Qualcomm đang rất phổ biến trên các thiết bị Android.

Qualcomm công bố 3 chip Snapdragon 632, 439, 429 hướng tới smartphone tầm trung

Các chip mới có tên gọi đầy đủ là Snapdragon 632, Snapdragon 439 và Snapdragon 429. Và một thực tế là việc công bố này Qualcomm cho chúng ta thấy rằng dòng chip 600 series và 400 series của công ty phổ biến như thế nào. Những chip mới này đều nhắm

Qualcomm đang phát triển Snapdragon 429 và 439 cho smartphone Android Go giá rẻ

Hiện tại, hệ điều hành Android Go là phiên bản rút gọn của Android 8.1 Oreo, nó sẽ được chạy trên các smartphone cơ bản, có RAM 512 MB hoặc 1 GB, bộ nhớ ROM 8 GB hoặc 16 GB.

Chip Snapdragon 700-series sẽ hỗ trợ bộ 3 camera mặt sau

Dòng Snapdragon 700-series sẽ thu hẹp khoảng cách giữa dòng Snapdragon 600 và những chip cao cấp. Nó được cho là cung cấp hiệu năng cao hơn 600-series và tiết kiệm điện năng hơn.

Qualcomm Snapdragon 8150 sẽ được trình làng vào ngày 4/12 tới

Những năm qua, chip di động hàng đầu của Qualcomm được các hãng smartphone lớn tin dùng, và bây giờ mọi người đều nóng lòng chờ đợi sự xuất hiện của thế hệ chip mới, dự kiến có tên gọi là Snapdragon 8150.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Mẹo chơi Liên Quân, Asphalt 8,...mượt mà trên các máy cấu hình yếu

Nếu smartphone mà RAM 3GB, chip tầm Snapdragon 450, Helio P25, Exynos 7870 trở lên thì đỡ, còn tầm 2GB RAM, chip đời Snapdragon 430 series, Helio P20 trở xuống, Exynos 7570,... thì các bạn hãy áp dụng cách này để đảm

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

Tạo câu hỏi với Question Sticker trên Instagram

Instagram từ lâu luôn là nơi khởi nguồn cho những trào lưu mới, từ tính năng kể chuyện Stories, tin nhắn tự hủy, cho tới Hashtag Instagram... Và bây giờ, với tính năng tạo câu hỏi trên Instagram, ứng dụng mạng xã hội

10 cơn ác mộng bảo mật được tiết lộ tại hội nghị Black Hat và Def Con

Lại một lần nữa hồi chuông an ninh bảo mật rung lên khi mới đây các tin tặc của Nga đã tấn công và lấy được 1,2 tỷ tài khoản người dùng. Nhưng chúng ta lại càng lo lắng khi hội nghị Black Hat và Def Con năm 2014 tiết lộ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả