Những tính năng đỉnh cao chỉ có ở trên iOS 11


 

 

1. Chỉnh sửa ảnh chụp màn hình

Nếu như lúc trước để chỉnh sửa hình ảnh, người dùng phải truy cập cuộn Camera và chọn chế độ chỉnh sửa. Điều này quả thật quá rắc rối, đặc biệt là với các ảnh chụp màn hình mà bạn muốn chỉnh sửa ngay lập tức.

Những tính năng đỉnh cao chỉ có ở trên iOS 11

Chỉnh sửa ảnh chụp màn hình

Kể từ các bản iOS 11 beta đầu tiên, Apple đã cho phép iPhone chỉnh sửa ngay lập tức hình ảnh sau khi chụp màn hình. Cụ thể là việc hiển thị ảnh vừa chụp ở góc trái bên dưới màn hình, bạn hãy nhấp vào đây, một bộ công cụ chỉnh sửa sẽ hiển thị. 

2. Giao diện Appstore hoàn toàn mới

Ngoài bộ icon được thay đổi, giao diện bên trong của Appstore cũng được “thay áo mới”. Hiển thị trong Appstore của iPhone lúc này là bộ giao diện trực quan, khá đẹp, bộ lọc tìm kiếm cũng trở nên tốt hơn.

Giao diện Appstore hoàn toàn mới

Đặc biệt, iOS 11 có xuất hiện thêm một mục Today trong Appstore, hiển thị các ứng dụng đã được cá nhân hóa theo lịch sử tìm kiếm hoặc sở thích của người dùng.

3. Khả năng tùy biến Trung tâm kiểm soát

Khả năng tùy biến Trung tâm kiểm soát

Quay màn hình, tắt nhanh 3G, thay đổi giao diện Control Center,… mà không phải Jailbreak, là điều iOS 11 mang đến cho bạn. Để tùy biến các biểu tượng sẽ xuất hiện trong Control Center, bạn có thể vào Cài đặt > Trung tâm kiểm soát để thêm hay xóa đi biểu tượng bất kỳ. 

4. ARKit 

Với ARKit (Augmented Reality), các lập trình viên có thể dễ dàng đưa ứng dụng của mình hỗ trợ thực tế ảo tốt hơn mà vẫn mượt mà, có độ chính xác cao.

5. Hiệu ứng cho ảnh Live Photo

Bạn có thể tạo ra các bức ảnh tương tự ứng dụng đình đám – Boomerang bằng Live Photo có sẵn trên iPhone. Chỉ việc cập nhật iOS 11, việc chỉnh sửa sẽ vô cùng dễ dàng.

Hiệu ứng cho ảnh Live Photo

Lưu ý: Tính năng Live Photo chỉ hỗ trợ trên iPhone 6S trở lên.

6. Trung tâm thông báo cũng được làm mới

Trung tâm thông báo cũng được làm mới

Vị trí hiển thị thông báo sẽ có giao diện giống như trên màn hình khóa, đây được xem là điểm khác biết dễ nhận thấy nhất, mang đến sự đồng bộ cho iPhone.

7. File – Trình quản lý tệp tin mới

Nếu ở các phiên bản trước, để quản lý tệp tin buộc bạn phải Jailbreak mới có thể sử dụng dễ dàng. Hãy nâng cấp lên iOS 11, một trình quản lý mới sẽ dành cho bạn.

File – Trình quản lý tệp tin mới

Với giao diện, tính năng tương tự trình quản lý dữ liệu trên Mac, Files giúp iDevice có thể kéo thả các tệp tin, hình ảnh, thư mục vào Files, với mục đích hỗ trợ sử dụng cho các ứng dụng khác như Notes, Keynote, hay email,…

8. Quét mã QR trực tiếp trên iPhone

Chắc chắn các ứng dụng hỗ trợ quét mã QR sẽ trở nên ít được người dùng quan tâm hơn, vì trên iOS 11, Quét mã QR đã được đưa vào thành tính năng mặc định. Để bật tính năng này, bạn vào Cài đặt > Camera > Quét mã QR.

Quét mã QR trực tiếp trên iPhone

Những tính năng đỉnh chỉ có trên iOS 11 mà chúng tối vừa chia sẻ, giúp các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Hãy chia sẻ bài viết để bạn bè, người thân của bạn cùng biết nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cảm nhận việc khách hàng đi AppStore xếp hàng mua iPhone mới

Mình đánh giá tích cực việc anh em từ VN qua cửa hàng Apple ở Singapore hay các nước khác xếp hàng đợi mua iPhone mới hay sản phẩm mới của Apple.

Cập nhật lên iOS 12, người dùng không thể vào được App Store

Phiên bản iOS 12 được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2018 với rất nhiều cải tiến. Qua đó, khi phiên bản iOS 12 Beta ra mắt, rất nhiều người dùng đã nhanh chóng nâng cấp để trải nghiệm. Tuy nhiên, vào sáng nay rất nhiều người dùng iPhone/ iPad tại Việt

Một số thiết bị iOS của người dùng cập nhật lên iOS 12 gặp lỗi Appstore

Cụ thể, một số thiết bị iOS của người dùng sau khi cập nhật lên iOS 12 thì vào cửa hàng Appstore thì bị báo không thể kết nối được, chuyển vùng quốc gia cũng vô ích. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì cũng có rất nhiều bạn nâng cấp lên iOS 12 vẫn truy cập

Zing Mp3 tự dưng biến mất khỏi Appstore mà không để lại bất kỳ thông báo nào

Zing Mp3 là một trong những trang web tìm kiếm âm nhạc được ưa chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay. Sử dụng hệ thống tìm kiếm thông minh, Zing Mp3 cho phép người sử dụng tiếp cận được với thư viện khổng lồ các bài hát và bản nhạc các loại được tập

Apple chi 26,5 tỉ USD cho các ứng dụng trên AppStore năm 2017

Để biết được con số này ấn tượng đến mức nào, bạn cần biết rằng từ khi mở cửa vào tháng 7/2008 đến hết 2017, tổng doanh thu của AppStore là 86 tỉ USD - tức chỉ riêng năm 2017 đã đem lại doanh thu bằng một nửa số tiền AppStore thu được trong 9 năm

Tính năng điều chỉnh độ sâu trường ảnh trong khi chụp sẽ có trên iOS 12 beta 1

Hiện tại, iPhone Xs chỉ có thể chỉnh độ sâu trường ảnh sau khi chụp, ngoài ra tính năng điều chỉnh thủ công làm mở hậu cảnh khi đang chụp ảnh lại chỉ đến khi iOS 12.1 beta chính thức phát hành.

Nokia sẽ tung ra một giao diện hoàn toàn mới cho ứng dụng camera

Bản cập nhật đầu tiên về giao diện camera mới sẽ đến với Nokia 6.1 Plus, và sau đó là đến với hầu hết những smartphone Nokia khác khi cập nhật lên Android 9 Pie.

Samsung đã thay đổi giao diện camera trên One UI

Trên One UI, Samsung đã thay đổi giao diện camera và có thể bạn sẽ không thích điều này, khi mà giờ đây, giao diện camera của Samsung đã gần giống với iPhone, phức tạp hơn khi quay phim.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khôi phục dung lượng USB bị mất

Gần đây tôi đã gặp phải một vấn đề kỳ lạ: Ổ USB 4 GB của tôi đột nhiên biến thành ổ USB 100 MB. Tôi đã mất phần rất lớn dung lượng lưu trữ. May thay là tôi đã tìm ra cách fix chúng, nếu bạn gặp trường hợp tương tự, hãy

Cách bảo mật tài khoản ngân hàng “An Toàn Tuyệt Đối” trước các Hacker tinh vi

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, các hacker ngày càng tinh vi và chuyên nghiệp hơn trong việc tấn công vào các tài khoản ngân hàng của người dùng. Điều này khiến cho việc bảo vệ tài khoản ngân hàng của

2 bước vào Facebook nhanh nhất

Trong thời gian gần đây nhiều người rất khó chịu khi nhà mạng (FPT, VNPT...) đang chặn Facebook và cũng thấy phiền toái khi sử dụng các thủ thuật rắc rối mà không chắc có tổn hại máy tính của bạn không. Sau đây TCN sẽ

Cách tạo tập tin nén trên hệ điều hành Windows và Mac OS X

Có những khi bạn cần gửi nhiều tập tin một lúc qua email, muốn tổng hợp tất cả hình ảnh cũ lại một nơi để tiết kiệm bộ nhớ máy tính hay cần bảo mật một số tài liệu quan trọng khỏi những người tò mò. Giải pháp cho bạn

Những công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí cho IOS

Ở bài viết này, TCN xin tiếp tục chia sẻ phần 2 của chủ đề bài viết tổng hợp công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí, app mod chức năng, game hack và tiện ích v.v... dành cho thiết bị iOS mà không cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LENOVO LEGION 5I PRO (2022): chơi game nhanh, mượt.

Phiên bản 2022 này có gì mới? Nó nhanh hơn, với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý mới nhất Intel thế hệ thứ 12 và bộ vi xử lý AMD’s Ryzen 6000 H-series, cùng với các GPU mới và mạnh mẽ hơn.

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.

Đánh giá nhanh hiệu suất làm việc của camera trên Honor Play

Với cấu hình phần cứng được đánh giá khá cao trong phân khúc, song Camera lại không còn được trú trọng như các sản phẩm của Nova hay P serie do công ty mẹ Huawei sản xuất, co vẻ như Honor Play làm không ít dân mê game