Qualcomm giới thiệu cảm biến vân tay siêu âm mới với khả năng bảo mật tốt hơn


Một trong những công nghệ đột phá được sử dụng khá phổ biến trong năm 2018 đó chính là cảm biến vân tay trong màn hình. Nhận diện vân tay trong màn hình là phương pháp mở khóa bằng cách đặt ngón tay cái một cách tự nhiên lên màn hình điện thoại. Công nghệ bảo mật này đã được sử dụng trên chiếc OnePlus 6T và Mate 20 Pro… mang đến cho người dùng trải nghiệm thuận tiện và nhanh chóng.

Thế hệ cảm biến dưới màn hình đầu tiên có cảm biến quét quang học sử dụng ánh sáng từ màn hình để chụp ảnh ngón tay cái của người dùng sau đó so sánh nó với ngón tay cái được lưu trữ khi thiết lập ngón tay lần đầu. Điều này không chỉ làm cho phương thức bảo mật này trở nên kém an toàn hơn so với cảm biến vân tay thông thường mà còn không nhanh và dễ sử dụng bằng. Tuy nhiên điều này sắp được thay đổi.

Tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ cao về Snapdragon vừa được tổ chức vào ngày hôm qua, Qualcomm đã cho biết rằng không chỉ dòng vi xử lý Snapdragon 845 mà cả công nghệ cảm biến vân tay siêu âm của hãng này cũng sẽ trở thành tiêu chuẩn trên những chiếc flagship vào năm tới. Công nghệ nhận diện vân tay của Qualcomm có tên gọi là “Cảm biến vân tay siêu âm 3D” Cách hoạt động của cảm biến này là sử dụng sóng siêu âm tác động vào ngón tay của người dùng để tạo bản đồ 3D hình ảnh vân tay. 

Qualcomm giới thiệu cảm biến vân tay siêu âm mới với khả năng bảo mật tốt hơn

Bên cạnh việc nhận diện vân tay một cách vô cùng chính xác thì sóng siêu âm cũng mang đến một lợi ích khác đó là chúng có thể truyền qua chất lỏng ví dụ như nước. Như vậy người dùng cũng sẽ có thể mở khóa máy một cách nhanh chóng trong một số trường hợp.

Sớm nhất thì cũng phải đến đầu năm sau chúng ta mới thấy công nghệ này xuất hiện trên một số mẫu flagship. Khả năng cao rất cả các nhà sản xuất muốn trang bị cảm biến vân tay trong màn hình đều sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ này do những lợi ích to lớn mà nó đem lại.

Theo: Phonearena

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/qualcomm-trinh-lang-cam-bien-van-tay-sieu-am-moi-voi-kha-nang-bao-mat-tot-hon-77906

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm ra mắt công nghệ máy quét vân tay siêu âm thế hệ mới

Qualcomm đã ra mắt một máy quét vân tay siêu âm thế hệ mới, được biết loại cảm biến mới này có thể giúp đặt bên dưới mặt kính, màn hình hay cả mặt kim loại.

Chip MediaTek và Qualcomm có những điểm mạnh gì để được các công ty lựa chọn?

Hiện nay, Apple, Huawei và Samsung là các nhà sản xuất có thể tự phát triển vi xử lý. Trong khi đó, gần như mọi hãng khác đều sử dụng chip của MediaTek và Qualcomm.

Qualcomm công bố 3 chip Snapdragon 632, 439, 429 hướng tới smartphone tầm trung

Các chip mới có tên gọi đầy đủ là Snapdragon 632, Snapdragon 439 và Snapdragon 429. Và một thực tế là việc công bố này Qualcomm cho chúng ta thấy rằng dòng chip 600 series và 400 series của công ty phổ biến như thế nào. Những chip mới này đều nhắm

So sánh cảm biến vân tay nhúng vào màn hình và Touch ID của Apple

Vừa qua, một YouTuber có nổi tiếng là MKBHD đã thực hiện một đoạn video so sánh liên quan đến tính năng cảm biến vân tay nhúng vào màn hình của chiếc điện thoại Vivo X21 UD, và đối thủ chính là Touch ID nổi tiếng của Apple.

Qualcomm giới thiệu nền tảng Snapdragon™ 710 mới sản xuất trên tiến trình 10nm

AI: Nền tảng di động mới sẽ giúp smartphone trở thành thiết bị mang tính cá nhân đặc sắc của mỗi người dùng thông qua camera và giọng nói, được vận hành bởi cơ cấu AI Engine đa nhân, giúp hiệu suất hoạt động của các ứng dụng AI được cải thiện gấp

Lộ diên bằng sáng chế về kết hợp cảm ứng tay & S Pen của Samsung

Đơn xin cấp bằng sáng chế của Samsung nộp tại WIPO (Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới) miêu tả rõ về cách sử dụng cả S-Pen và cảm biến bằng ngón tay cùng một lúc trên màn hình điện thoại.

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

Các OEM Trung Quốc đang hợp tác với Qualcomm để thúc đẩy việc thương mại hóa 5G vào năm 2019

Theo một thông báo gần đây của Qualcomm được dẫn lại bởi trang Android Headlines, các OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) hàng đầu ở Trung Quốc bao gồm OnePlus, OPPO, Vivo, Xiaomi và ZTE đều đang hợp tác với Qualcomm để thúc đẩy việc thương mại hóa 5G

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo avatar chibi dễ thương với Oppa Doll và Unnie Doll

Rất đơn giản hãy tải ngay ứng dụng Oppa Doll cho các bạn nam và Unnie Doll cho các bạn nữ, chỉ với vào thao tác đơn giản bạn đã có ngay 1 hình ảnh chibi vô cùng sống động và đáng yêu.

Cách đếm số từ trên Google Sheets

Trên Google Sheets, để có thể đếm số từ trong cột hoặc trong từng ô người dùng có thể sử dụng công thức với hàm COUNTA.

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Hướng dẫn tạo ảnh hiệu ứng hành tinh thu nhỏ đẹp mắt bằng Picsart

Hành tinh nhỏ là một trong những hiệu ứng ấn tượng, từng gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian dài. Thông thường, để thực hiện các thao tác chỉnh sửa này bạn cần mua hai ứng dụng hỗ trợ là Tiny Planet hoặc Living

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.