Công ty ở Anh lên kế hoạch cấy chip vào người nhân viên để tăng cường an ninh


Loại microchip được sử dụng có kích thước như một hạt muối và sử dụng cùng công nghệ NFC như thẻ ngân hàng. Khi được tiêm vào người, chúng chỉ mất vài giây để kích hoạt và ít có khả năng bị hack vì nằm phía dưới da.

Bên cạnh việc nâng cao tính bảo mật, việc cấy chip có thể giúp nhân viên cải thiện hiệu suất làm việc, vì họ sẽ bước vào văn phòng, truy cập máy in hay mua thực phẩm tại nhà ăn nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Công ty ở Anh lên kế hoạch cấy chip vào người nhân viên để tăng cường an ninh

Thực tế, tích hợp chip vào cơ thể người không phải là điều mới mẻ. Hành động này xuất phát từ Thụy Điển (nơi được tờ The Sun ghi nhận là đã có 4.000 công dân bị gắn chip tính đến nay) rồi sau đó lan rộng sang Mỹ và Anh.

Một người bị cấy chip tại Thụy Điển cho biết: “Tôi muốn thử trải nghiệm công nghệ mới và xem tương lai phát triển của nó như thế nào”.

Cấy chip vào cơ thể mang lại những lợi ích nhất định, nhưng cũng có quan điểm cho rằng quyền riêng tư của nhân viên có thể bị xâm phạm hay thậm chí chip hoàn toàn có khả năng bị hack như nhiều hình thức lưu trữ dữ liệu khác. Đồng thời, những quy định pháp lý cho trường hợp này vẫn chưa thật sự rõ ràng.

Nguồn: The Week

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/cong-ty-cay-chip-vao-nguoi-nhan-vien-de-tang-cuong-an-ninh-1133522

TIN LIÊN QUAN

Apple mở rộng hệ thống nhà máy sản xuất chip tại Mỹ

APPLE chuẩn bị bắt đầu tìm nguồn cung ứng chip cho các thiết bị của mình từ một nhà máy đang xây dựng ở Arizona, đánh dấu một bước quan trọng hướng tới việc giảm sự phụ thuộc của công ty vào sản xuất ở châu Á.

TSMC gần như đã chiến thắng Samsung trong cuộc đua sản xuất chip bán dẫn tiến trình 7 nm

Sự thành công của TSMC đến từ việc công nghệ sản xuất chip của họ được xem là tốt nhất hiện nay, vượt qua cả Samsung.

TSMC vẫn sẽ là nhà sản xuất chip mới của Apple vào năm tới

“Miễn là TSMC tiếp tục cung cấp Chip mới hàng đầu mỗi năm và tiếp tục thực hiện tốt về năng suất, tôi có thể thấy Apple sẽ tiếp tục lựa chọn TSMC trong nhiều năm tới”, nhà phân tích nghiên cứu của Arete Research, Brett Simpson cho biết với EE Times.

Samsung tiến hành sản xuất chip 2nm vào năm 2025

Samsung thông báo tại sự kiện Samsung Foundry Forum 2023 rằng họ đang tiến hành nghiên cứu về chip bán dẫn dựa trên tiến trình 2nm. Dự kiến, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip này vào năm 2025.

Apple đặt TSMC sản xuất chip 3nm cho Mac, iPhone, iPad

Những con chip đầu tiên dựa trên quy trình 5nm vẫnc hỉ mới ra mắt nhưng TSMC và Apple đang nhìn về phía trước bằng cách lên kế hoạch lớn cho các chip 3nm và 4nm trong tương lai. Theo các nguồn tin, Apple đã đảm bảo một lượng lớn đơn đặt hàng sản

Intel đang phát triển loại chip mới giúp nâng cao tốc độ truy cập Wi-Fi

Loại chip 802.11ax mới nằm trong lộ trình phát triển của Intel từ năm 2018. Chip mới có nhiều nâng cấp và cải tiến so với chuẩn 802.11ac hiện tại.

TSMC vẫn là công ty độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm sau

Kể từ thế hệ chip Apple A10 (ra mắt năm 2016) cho đến nay, TSMC vẫn là nhà sản xuất độc quyền vi xử lý cho Apple. Và theo Digitimes, sự hợp tác này sẽ tiếp tục vào năm sau.

Xiaomi hợp tác với TSMC nhằm tối ưu hóa hiệu suất cho thế hệ chip xử lý Surge S2

Cách đây gần 1 năm, Xiaomi đã có bước đi táo báo khi ra mắt bộ vi xử lý Surge S1 do hãng tự phát triển, đánh dấu bước tiến quan trọng trong lĩnh vực chip xử lý cho smartphone vốn chỉ dành cho những công ty lâu năm trong ngành như Qualcomm, Samsung

THỦ THUẬT HAY

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Mở liên kết ở chế độ nền trên Android với Flynx

Khi sử dụng các ứng dụng như Facebook, Twitter,… trên thiết bị Android, nếu nhấn vào một liên kết được chia sẻ bởi bạn bè, bạn sẽ được chuyển sang một trình duyệt web để xem nội dung của liên kết ấy. Đây là điều khiến

Hướng dẫn sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows mà không cần sử dụng USB hay DVD

Thông thường, khi cần cài đặt lại Windows chắc hẳn bạn sẽ dùng đến USB hoặc DVD có chứa bộ cài đặt. Tuy nhiên, có thể vì lí do nào đó mà xung quanh bạn không có bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào, hoặc đơn giản là cổng kết nối

7 cách sửa lỗi iPhone mất tiếng đơn giản

Ngày nay, nhu cầu sử dụng smartphone để nghe nhạc đang tăng dần. Nhưng nếu lỡ một ngày, iPhone của bạn bỗng im bặt hoàn toàn, thì làm sao để giải quyết? Dưới đây là 7 bước kiểm tra và sửa lỗi cho iPhone bị mất tiếng.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO Realme 1: Cấu hình mạnh mẽ nhưng giá bán vô cùng hấp dẫn

OPPO Realme 1 là sản phẩm cấu hình cao giá rẻ của OPPO hứa hẹn sẽ có sức cạnh tranh lớn với Xiaomi, máy được trang bị cấu hình tương đương với OPPO F7 và mức giá không tưởng

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.