Chip di động hàng đầu tiếp theo của Qualcomm vẫn được đặt tên là Snapdragon 855


Cụ thể, chip di động hàng đầu tiếp theo của Qualcomm vẫn được đặt tên là Snapdragon 855, còn phía laptop sẽ dùng chip SCX 8180.

Về cơ bản, cả hai dòng chip này đều dựa trên thiết kế ARM Cortex-A76 được công bố hồi tháng 5 năm nay, nhưng sẽ rất khác nhau trong cách hoạt động. Snapdragon 855 sẽ có TDP (công suất tản nhiệt) và tốc độ xung nhịp thấp hơn, nhưng bù lại được tối ưu hóa thời lượng pin tốt hơn. 

Chip di động hàng đầu tiếp theo của Qualcomm vẫn được đặt tên là Snapdragon 855

SCX 8180 được thiết kế cho laptop Windows 10 và sẽ có GPU mạnh hơn kết hợp với TDP cao hơn. TDP cao hơn sẽ mang đến tốc độ xung nhịp cao hơn cho laptop, từ đó tăng hiệu suất.

SCX 8180 không chỉ có GPU mạnh mẽ hơn mà còn được tích hợp AI tiên tiến. Hy vọng sẽ có thêm bộ xử lý mô phỏng thần kinh chuyên dụng NPU giống như trên chip Kirin 980, hoặc có thể dựa vào bộ xử lý, GPU và DSP để thực hiện các lệnh thông minh hơn.

Dự kiến chipset 7 nm đầu tiên của Qualcomm sẽ được trình làng vào ngày 4/12 tới, tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ thường niên diễn ra ở Hawaii, tới lúc đó chúng ta sẽ biết được tên gọi chính thức của hai dòng chip Snapdragon hàng đầu dành cho smartphone và laptop là gì.

Nguồn: Mysmartprice

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/chip-di-dong-tiep-theo-cua-qualcomm-van-goi-snapdragon-855-1133262

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ thêm thông tin chi tiết về vi xử lý Snapdragon 8180

Mới đây, thông tin chi tiết về vi xử lý Snapdragon 8180 đã được rò rỉ trên các trang mạng. Theo báo cáo từ nhà sản xuất, Quanlcomm đang phát triển SoC này cho thế hệ máy tính xách tay ARM 10 tiếp theo với mục tiêu chính là cải thiện sức mạnh cho

Điểm benchmark trên laptop Windows 10 chạy Snapdragon 835 khá thất vọng

Microsoft dự kiến ​​sẽ ra mắt một loạt laptop Windows 10 chạy trên bộ xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm trong vài tuần tới, và HP chính là đối tác của hãng trong dự án này.

Snapdragon 8 Gen 2 sẽ tập trung vào chất lượng nhiều hơn

Qualcomm đã thông báo rằng họ sẽ tung ra chipset Snapdragon 8 Gen 2 thế hệ tiếp theo vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Trước khi Snapdragon 8 Gen 2 ra mắt thì một số thông tin chi tiết về SoC đã được tiết lộ cho thấy con chip này tập trung nhiều vào

Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 450 tiết kiệm điện năng, tăng cường đồ họa, camera cho smartphone giá rẻ

Qualcomm hôm nay (28/6) đã trình làng vi xử lý Snapdragon 450 . Được biết, vi xử lý mới sẽ có khả năng tiết kiệm pin rất hiệu quả.

Thiết bị dùng chip Snapdragon 675 hé lộ điểm hiệu năng trên trang AnTuTu

Nhà sản xuất chip di động hàng đầu thế giới - Qualcomm đã giới thiệu vi xử lý tầm trung Snapdragon 675 vào tháng 10 năm ngoái. Nó được xây dựng trên quy trình sản xuất 11 nm, Snapdragon 675 dự kiến sẽ có mặt trên một số smartphone Android tầm trung

Kirin 980 sẽ vượt xa dòng chip Snapdragon của Qualcomm và Apple Series-A

Kirin 980 sẽ được sản xuất trên tiến trình 7 nm với thiết kế nhân CPU thế hệ mới Cortex-A76, cho xung nhịp tối đa 3 GHz và nâng cao hiệu năng lên 35% so với thế hệ cũ.

Snapdragon 8cx sẽ được trang bị trong các thiết bị Windows 10 từ quý 3 năm 2019

Trong khi Snapdragon 855 mới ra mắt được thiết kế cho điện thoại thông minh cao cấp thì một phiên bản chip mới là Snapdragon 8cx sẽ được trang bị trong các thiết bị Windows 10 bắt đầu vào quý 3 năm 2019.

Snapdragon 855 sẽ là chipset FinFET 7 nm đầu tiên của Qualcomm

Roland Quandt, một phóng viên từ WinFuture chia sẻ trên Twitter của mình rằng Qualcomm có thể thay đổi tên Snapdragon 855 để tránh nhầm lẫn giữa các chipset được tìm thấy trong điện thoại thông minh và các con chip trên máy tính xách tay.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.