BlackBerry chính thức mua lại công ty bảo mật Cylance với giá 1.4 tỷ USD


Được biết, Cylance sử dụng trí tuệ nhân tạo và máy học để dự đoán và ngăn chặn các mối đe dọa bảo mật bằng 1 phần mềm nhẹ nhàng chạy trên thiết bị, nó có thể hoat động cả trực tuyến và ngoại tuyến. Công ty cho biết, phần mềm này đòi hỏi rất ít bộ nhớ và sức mạnh để hoạt động. Hiện công ty đã có 3.500 khách hàng doanh nghiệp, bao gồm cả nhiều khách hàng nằm trong top Fortune 500 (500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ).

BlackBerry là một công ty đi đầu về lĩnh vực bảo mật trên smartphone, tuy nhiên hiện tại, công ty không còn trực tiếp sản xuất smartphone nữa mà nhượng quyền cho công ty khác sản xuất. BlackBerry hiện tập trung đầu tư cho phần mềm bảo mật smartphone và internet.

BlackBerry chính thức mua lại công ty bảo mật Cylance với giá 1.4 tỷ USD

“Những khả năng về trí tuệ nhân tạo và an ninh mạng của Cylance ngay lập tức sẽ được áp dụng vào các sản phẩm của chúng tôi, bao gồm cả UEM và QNX (2 nền tảng hệ điều hành của BlackBerry)”, John Chen, Giám đốc điều hành của BlackBerry chia sẻ.

BlackBerry có kế hoạch mở rộng khả năng của Cylance trên nền tảng QNX, đây là hệ điều hành nhúng đã được chứng nhận an toàn và đang sử dụng bên trong 120 triệu thiết bị y tế. Ngoài ra, sau này công nghệ của Cylance cũng sẽ được áp dụng trên nền tảng truyền thông BlackBerry Spark.

Stuart McClure, Giám đốc điều hành của Cylance cho biết: “Chúng tôi rất mong muốn tận dụng tính di động và sức mạnh bảo mật của BlackBerry để kết hợp với công nghệ AI tiên tiến của chúng tôi để tạo thành một nền tảng duy nhất”.

BlackBerry hy vọng rằng sau khi kết thúc thỏa thuận, Cylance sẽ hoạt động như một đơn vị kinh doanh mới trực thuộc BlackBerry.

Nguồn: Zdnet

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/blackberry-mua-lai-cong-ty-bao-mat-voi-gia-1-4-ty-usd-1131953

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry sắp ra mắt KEYone 2 mà không phải là KEYtwo

BlackBerry Mobile cho biết KEYone xứng đáng là thiết bị thành công rực rỡ nhất của hãng kể từ khi phát hành cho tới nay khi đã có mặt tại 50 quốc gia và được bán thông qua 110 hãng trên thế giới.

Giá cổ phiếu BlackBerry vẫn khó tăng trưởng ở thời điểm hiện tại

John Chen gia nhập BlackBerry năm 2013 lúc công ty đang gặp nhiều khó khăn. Bất chấp những động thái táo bạo của ông trong việc tập trung vào nhiều mảng kinh doanh khác xung quanh nền tảng sẵn có, đặc biệt là sau khi gần như từ bỏ mảng smartphone,

BlackBerry Motion(Krypton) sẽ là tên chính thức của chiếc BlackBerry tiếp theo

Chiếc điện thoại chống nước đầu tiên mang thương hiệu BlackBerry sẽ là BlackBerry Motion, sản phẩm mà có thể bạn từng nghe rất nhiều trước đây với tên mã BlackBerry Krypton.

Microsoft và BlackBerry bắt tay tạo nên một giải pháp bảo mật BlackBerry Enterprise BRIDGE

Trong thời đại công nghệ cao hiện nay thì việc bảo mật cơ sở dữ liệu luôn được đặt lên hàng đầu, khách hàng (đặc biệt là giới doanh nghiệp) mong muốn tìm kiếm cho mình một đối tác thật sự tin cậy. BlackBerry Enterprise BRIDGE là sự kết hợp hoàn hảo

BlackBerry sẽ đóng cửa kho ứng dụng của hãng bắt đầu từ tháng 12 năm 2019

Kho ứng dụng của BlackBerry chính là di sản còn sót lại trong quá trình chuyển đổi sang Android của “dâu đen”. Vào năm 2015 chiếc Priv ra mắt chính thức đánh dấu quá trình này.

BlackbBerry có quý kinh doanh rất thành công, tất nhiên là không có sự đóng góp của điện thoại

BlackBerry vừa có một quý kinh doanh rất thành công khi mượt qua dự đoán của các nhà phân tích để đạt doanh thu 196 triệu đô la Mỹ, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

BlackBerry tung video quảng cáo đầu tiên của smartphone thuần cảm ứng BlackBerry Motion

Chỉ một thời gian ngắn sau thông tin về chiếc BlackBerry Motion, chiếc smartphone tiếp theo mang thương hiệu BlackBerry đã chính thức được ra mắt cách đây ít lâu. BlackBerry Motion là một smartphone thuần cảm ứng, có khả năng kháng nước và sở hữu

Blackberry tiếp tục giảm doanh thu, cổ phiếu tuột dốc không phanh

Trong 3 tháng qua, giá cổ phiếu của BlackBerry tăng đến 60% nhờ những biểu hiện tích cực trong tình hình kinh doanh của công ty, đồng thời các nhà đầu tư cũng tin rằng “dâu đen” sẽ có sự bùng nổ trong kinh doanh đến từ mảng bán phần mềm.

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã

Đánh giá Lenovo Tab 3 7 Essential: Trải nghiệm tốt trong tầm giá

Với mức giá hợp lý, Lenovo Tab 3 7 Essential thực sự là một thiết bị chất lượng mang đến trải nghiệm tốt trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá iPhone 13 Pro – Xứng danh smartphone hàng đầu hiện nay

Mặc dù không có Touch ID và sạc chưa được nhanh thì giới công nghệ đều đánh giá iPhone 13 Pro là mẫu điện thoại thông minh xuất sắc. iPhone 13 Pro là lựa chọn hoàn hảo về mọi khía cạnh: thiết kế, cấu hình, camera, màn