Những cải tiến mà Apple nên trang bị trên iOS 13


Có lẽ rất nhiều người đang hài lòng với iOS 12. Đây là một trong những bản cập nhật tốt nhất của Apple trong nhiều năm phát hành phần mềm của họ. Gần như mọi thứ trên iOS 12 đều hoạt động ổn định khi ra mắt và nhận được phản hồi tốt từ người dùng. Bên cạnh hiệu suất tốt, nó còn có nhiều tính năng mới như thông báo nhóm, thời gian sử dụng, FaceTime nhóm... Đó là một cải tiến lớn so với lúc triển khai iOS 11.

Nhưng Apple có thể làm được nhiều hơn thế nữa. Bộ xử lý mới nhất của công ty trên iPhone và iPad Pro có rất nhiều tiềm năng, nhưng dường như nó đang bị nền tảng iOS kìm hãm. Ví dụ điển hình là iPad Pro có mọi thứ cần thiết để thay thế máy tính xách tay hoàn chỉnh ở mặt cấu hình nhưng hệ điều hành của nó lại chưa đáp ứng được. Và Apple có một cơ hội thay đổi mọi thứ với iOS 13. Dưới đây là các cải tiến nên có trên iOS 13 trong tương lai để giúp tiềm năng của iPhone và iPad được tận dụng tối đa.

Dark Mode 

Những cải tiến mà Apple nên trang bị trên iOS 13

Hệ điều hành MacOS Mojave của Apple đã có Dark Mode. Các ứng dụng hoạt động trong chế độ này hiển thị thật tuyệt vời. Thêm Dark Mode vào trong iOS rất có ý nghĩa vì nó là điều mà người dùng yêu thích trong nhiều năm nay. Bây giờ, Apple đang thu hẹp khoảng cách giữa ứng dụng iOS và ứng dụng Mac. Điều này có thể sẽ giúp cho chế độ tối Dark Mode sớm có trên iPhone và iPad, hy vọng là iOS 13.

Siri thông minh hơn 

Apple đã có một cách tiếp cận thú vị để cải thiện Siri trong iOS 12. Công ty cho phép các nhà phát triển thứ 3 có thể tiếp cận Siri trực tiếp làm cho nó hữu ích hơn. Với Siri Shortcut, bạn có thể thực hiện rất nhiều hành động nhanh chóng trên iPhone và iPad mà không cần thao tác gì trên màn hình.

Nhưng thực sự, những cải tiến trên Siri như vậy không cho thấy nó trở lên thông minh hơn. Siri vẫn còn kém so với Trợ lý Google hay Alexa trong khả năng trả lời các câu hỏi hoặc thực hiện các hành động từ phía người dùng ra lệnh. Có rất nhiều thiếu sót cần được Apple hoàn thiện và hy vọng nó sẽ trở nên thông minh hơn trong iOS 13.

Thông báo điều chỉnh âm lượng cần thay đổi 

Điều chỉnh âm lượng iPhone hoặc iPad thường sẽ có một thông báo hiển thị lên chính giữa màn hình. Đó là một cái gì đó khó chịu cho người dùng iOS trong nhiều năm qua, nhất là khi họ điều chỉnh âm thanh nhiều lần trong một ngày. Nếu như bạn dùng các thiết bị Android sẽ thấy thanh âm lượng được hiển thị khá gọn gàng ở trên phía thanh thông báo. Chính vì thế, Apple nên loại bỏ thông báo điều chỉnh âm lượng xấu xí trên iOS 13.

Máy ảnh thông minh hơn, đa dạng hơn 

Apple tiếp tục thực hiện những bước tiến lớn trong việc cải thiện khả năng xử lý ảnh bằng phần mềm cho các iPhone mới. Nhưng rõ ràng, mọi thứ vẫn không phải ấn tượng. Không có lý do gì để chế độ chân dung của iPhone XR chỉ giới hạn ở khuôn mặt người. Vì cùng camera đơn, Google Pixel có thể chụp chân dung với mọi chủ thể từ những thế hệ đầu tiên. Chắc chắn chip A12 là tốt hơn hầu hết các chip hàng đầu ở thời điểm hiện tại, nhưng camera iOS chưa thông minh hơn nhiều thiết bị Android khác.

Hơn thế nữa, Apple cần làm mới lại toàn bộ giao diện máy ảnh trên iOS 13. Nó đơn giản và trực quan, nhưng rõ ràng là nhàm chán và không thực sự đa dạng để đáp ứng được nhu cầu của người dùng hiện nay. Ví dụ, họ nên thêm vào chế độ Pro, chụp ảnh ban đêm... để tận dụng phần cứng mạnh mẽ trên iPhone và iPad.

Màn hình chính mới 

Chưa có bản cập nhật đáng kể nào cho màn hình chính iOS kể từ iOS 7. Giờ đây, iPhone đã có màn hình lớn hơn rất nhiều, có notch và không có nút Home. Do đó, Apple nên suy nghĩ về việc thiết kế lại toàn bộ màn hình chính của iOS để cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Họ có thể thay đổi thiết kế các biểu tượng, tạo ra các biểu tượng mới và cung cấp nhiều tùy biến hơn. Apple nên cung cấp cho người dùng khả năng sắp xếp các biểu tượng ở vị trí theo ý thích chứ không chỉ giới hạn theo thứ tự ở không gian phía trên màn hình. Bên cạnh đó, iOS 13 cũng nên có màn hình chính hữu ích hơn với nhiều thông tin từ các widget.

Mở rộng tiềm năng cho iPad 

Mình rất muốn nhìn thấy iPad trở thành một sự thay thế hoàn hảo cho máy tính xách tay truyền thống, giống như cách Apple tiếp thị. Phần cứng của iPad thì quá hoàn hảo rồi, nhưng iOS chưa thể theo kịp và hạn chế khá nhiều tiềm năng của sản phẩm. Do đó, mình hy vọng rằng iOS 13 nên được Apple thiết kế để khai thác hết tiềm năng của iPad giúp người dùng sử dụng nó để thay thế được laptop.

Hỗ trợ video 4K và HDR trên YouTube 

Bạn sẽ thấy vô lý rằng các màn hình của những chiếc thiết bị đắt đỏ như iPhone XS Max và iPad Pro vẫn chỉ có thể hiển thị video YouTube ở mức tối đa 1920x1080 và nội dung SDR. Apple kiên định từ chối hỗ trợ codec VP9 hoặc cho phép các ứng dụng triển khai codec video của riêng họ. Và thậm chí cả các trình duyệt của bên thứ ba đều phải sử dụng công cụ hiển thị của Safari. Vì thế, bạn không thể xem video ở độ phân giải cao hơn và video HDR trên iPhone và iPad.

Mặc dù Apple, Google hay nhiều công ty khác đang nỗ lực làm việc trên codec AV1 miễn phí bản quyền để thay thế cả HEVC và VP9, ​​nhưng chưa biết phải chờ đợi tới khi nào. Và lúc đó, người dùng iPhone và iPad đang bỏ lỡ gần như toàn bộ các nội dung video 4K trên internet. Do đó, iOS 13 cần thay đổi điều đó.

Always-on Display 

Giờ đây, Apple đã có ba chiếc iPhone với màn hình OLED. Người dùng có lẽ sẽ rất cảm ơn nếu công ty cung cấp một tính năng Always-on Display cho chúng. Màn OLED chỉ sử dụng năng lượng cho các điểm ảnh sáng lên, do đó, việc chiếu sáng một phần nhỏ màn hình sẽ không tốn nhiều pin của bạn. Đổi lại, Always-on Display cung cấp cho bạn thông tin hữu ích trên iPhone với màn OLED mà không cần mở khóa màn hình. Và mình hy vọng iOS 13 sẽ có tính năng này.

Đồng bộ hóa thông báo 

Nếu bạn có iPhone, iPad và máy Mac, bạn sẽ thích thú nếu nhận được thông báo một cách đồng bộ. Điều này đòi hỏi Apple cần mở ra tính năng đồng bộ hóa trạng thái thông báo qua icloud trên iOS 13. Điều này sẽ giúp trải nghiệm người dùng trên các thiết bị của Apple trở nên hoàn thiện hơn.

Theo macworld

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/cac-cai-tien-nen-co-tren-ios-13-de-iphone-ipad-tuyet-voi-hon-77275

TIN LIÊN QUAN

Apple tung ra phiên bản macOS 10.14.1 beta 4 cho các nhà phát triển

MacOS Mojave bao gồm tất cả các ứng dụng Dark Mode, ứng dụng Home và News và hơn thế nữa. Bản phát hành có sẵn trên hầu hết các máy Mac từ năm 2012 trở đi. Nó có sẵn dưới dạng bản tải xuống miễn phí cho các máy Mac đủ điều kiện.

[WWDC] Apple ra mắt macOS 10.14 với giao diện nền đen

Đáng chú ý nhất về mặt giao diện chính là Dark Mode, khi kích hoạt, giao diện nền đen này sẽ được áp dụng lên toàn bộ hệ thống, bao gồm cả các ứng dụng như Photos, Finder, Calender, Mail, iTunes, Messages, Xcode, Pages,... thanh dock cũng sẽ được

Những thay đổi lớn trên iOS 13 để làm hài lòng người dùng

Như thường lệ Apple sẽ công bố những bản cập nhật iOS của mình tiếp theo tại sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 hàng năm. Tuy nhiên mới đây một số tin tức rò rỉ về phiên bản iOS mà đội ngũ kĩ sư của Táo khuyết đang xây dựng trên phiên bản mới nhất

Phiên bản hoàn chỉnh macOS 10.14 Mojave chính thức được ra mắt

Đầu tháng sáu, Apple đã công bố phiên bản macOS Mojave mới nhất của mình với một số tính năng như: Hỗ trợ giao diện nền tối (dark mode), trình quản lý file Stacks và một số thay đổi về giao diện trong App Store.... Trải qua nhiều phiên bản beta,

Apple lại tiếp tục cho phát hành iOS 12 Beta 11

Bạn có thể tải xuống iOS 12 Beta 11 cho iPhone, iPad và iPod ngay bây giờ. Beta 9 của macOS Mojave và tvOS 12 cũng có sẵn cho các nhà phát triển.

Tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành macOS, iOS và tvOS đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre

Apple hôm nay đã lên tiếng xác nhận tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành macOS, iOS và tvOS của hãng đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre.

Thị trường Mỹ bão hòa với điện thoại di động nhưng vẫn còn tiềm năng với máy tính bảng

Theo số liệu nghiên cứu từ Pew Research, khoảng 99% người ở độ tuổi 18-49 sử dụng điện thoại di động và 91% cùng nhóm sử dụng điện thoại thông minh. So sánh điều đó với 58% số người trong độ tuổi từ 18 đến 49 sử dụng máy tính bảng và bạn có thể xem

Google đang làm giao diện Dark Mode trên Chrome cho macOS

Team Chromium – nhóm phát triển chính của Google Chrome đã có đề cập đến giao diện tối (Dark Mode) từ khi Apple vừa giới thiệu phiên bản macOS Mojave ở hội nghị WWDC 2018 hồi tháng 6.

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infiniti QX60 - Bất ngờ ở phân khúc crossover hạng sang

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.