BKAV đặt mục tiêu đạt 34.7% thị phần smartphone tại Việt Nam đến năm 2023


Trong khuôn khổ buổi tọa đàm “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực truyền thông” diễn ra vào sáng ngày hôm qua 14/11, CEO của BKAV là ông Nguyễn Tử Quảng đã có những chia sẻ về chuỗi giá trị smartphone tại Việt Nam.

Ông Quảng cho biết: “Ở góc độ doanh nghiệp, trong cuộc đua về công nghệ, Việt Nam luôn có cơ hội cạnh tranh với các tập đoàn lớn toàn cầu. Vào năm 2012 Samsung chiếm 17.7% thị phần tại thị trường Trung Quốc tuy nhiên đến quý 1 năm 2018 Samsung chỉ còn chiếm chưa tới 1% dung lượng thị trường này”. Thị phần của Samsung đã bị chính các thương hiệu của Trung Quốc thay thế và thậm chí các hãng Samsung còn bị các hãng công nghệ này cạnh tranh mạnh mẽ tại các thị trường khác.

Thống kê của BKAV cho thấy Samsung hiện đang chiếm 41.6% thị phần smartphone tại Việt Nam, theo sau là Oppo với 23.4%, Apple chiếm 8.9%, phần còn lại là của các hãng khác. Ông Quảng tiếp tục bàn luận về thực tế trên: “Điều dễ nhận thấy là các hãng smartphone Trung Quốc đang dần chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Nếu các doanh nghiệp trong nước không sớm vào cuộc thì sớm muộn thị trường Việt Nam sẽ do các doanh nghiệp Trung Quốc chiếm lĩnh”. 

BKAV đặt mục tiêu đạt 34.7% thị phần smartphone tại Việt Nam đến năm 2023

Để giải quyết thực trạng trên, ông Quảng cho biết thực chất nền văn hóa và truyền thống của các công ty nội địa Trung Quốc đã ảnh hưởng nhiều đến việc sản xuất smartphone của các hãng này. Họ thường tạo ra những sản phẩm có chất lượng vừa phải và bán với giá rẻ, với cách này họ đã phát triển rất nhanh trong thời gian qua.

Việc giành lại thị trường smartphone Việt Nam đã được BKAV lên kế hoạch từ 9 năm trước. BKAV sẽ tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao tương tự như Samsung và Apple và sẽ bán ra với mức giá cao hơn không quá nhiều so với các sản phẩm đến từ Trung Quốc.

Ông Quảng chỉ ra rằng chuỗi giá trị smartphone được hình thành từ nghiên cứu ý tưởng (R&D), thương hiệu, thiết kế, linh kiện và giảm dần tới giá trị gia công. Đối với BKAV, hãng đã chủ động sử thực hiện nhiều công đoạn tại Việt Nam bao gồm: ý tưởng (R&D), thương hiệu, thiết kế, phân phối, marketing, bán hàng và dịch vụ hậu mãi. 

CEO của BKAV cũng chia sẻ thêm về mục tiêu của hãng là đến năm 2023 sẽ đạt được 34.7% thị phần smartphone tại Việt Nam và có doanh thu là 2.3 tỷ USD.

Về câu hỏi liệu BKAV có sản xuất linh kiện hay không? Ông Quảng đã lấy ví dụ về Qualcomm. Đây là hãng có hàng chục năm kinh nghiệm trong việc sản xuất vi xử lý và họ luôn tạo ra những dòng sản phẩm có chất lượng cao. BKAV có thể tận dụng chuỗi cung ứng toàn cầu thay vì phải tự sản xuất mọi thứ, BKAV sẽ tập trung vào các sáng tạo mới để tạo ra nhiều giá trị hơn. Hiện tại BKAV có tới 92 doanh nghiệp cung ứng linh phụ kiện từ các nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc…

Theo: Vnreview

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/bkav-dat-muc-tieu-chiem-34-7-thi-phan-smartphone-tai-viet-nam-77245

TIN LIÊN QUAN

Ông Nguyễn Tử Quảng muốn “đánh bật” Samsung khỏi thị trường Việt Nam

Tại đây, CEO Nguyễn Tử Quảng - tập đoàn BKAV đã trực tiếp đứng ra giới thiệu sản phẩm của mình với các đại biểu, đa phần tập trung vào chiếc Bphone 3 vừa ra mắt vào tháng 10 vừa qua.

CEO Bkav thăm nhà máy sản xuất Bphone 2: 100% Made in Việt Nam!

Hôm nay trên fanpage chính thức của Bphone xuất hiện hình ảnh CEO của Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng, đang trực tiếp thị sát một nhà máy sản xuất...

Bphone có bao nhiêu % linh kiện nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc?

Theo lãnh đạo của Bkav, trong Bphone 2017 có 54% linh kiện xuất xứ Nhật Bản, 23% là Mỹ, số còn lại là châu Âu, Hàn Quốc và chỉ có 0,9% là của Trung Quốc.

Nước mắt CEO Nguyễn Tử Quảng: Bkav không “ăn mày tinh thần dân tộc”

Hôm nay, đích thân ông Nguyễn Tử Quảng quyết định đứng ra để chia sẻ với giới báo chí những câu hỏi còn dành cho chiếc smartphone Bphone 2017....

CEO Nguyễn Tử Quảng: 'Chúng tôi làm Bphone không phải vì kinh doanh'

Với Bphone 2017, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết đây là một sản phẩm được hãng đầu tư kỹ lưỡng đến từng con ốc, và trong máy chỉ chiếm 0,9% linh kiện có yếu tố Trung Quốc. Đó là lý do vì sao Bkav cho rằng giá bán của máy 'chất đến từng đồng'.

CEO Bkav tiếp tục không hài lòng về phần cứng của Apple

So sánh với Apple và Samsung, người đứng đầu Bkav cho biết có sự khác biệt lớn, vì Apple hay Samsung sẽ chỉ đi thuê gia công trong khi Bkav trực tiếp tự thiết kế và chế tạo khuôn mẫu và thực hiện gia công sản phẩm.

Ông Nguyễn Tử Quảng: Apple, Samsung “không có nghề” bằng Bkav về bảo mật

Chủ tịch Bkav liên tục nói về khả năng bảo mật của Bphone dòng A như điểm mạnh nhất của sản phẩm.

Samsung chiếm tới 60% doanh thu smartphone cao cấp tại Ấn Độ nhờ Galaxy Note 9

Được biết, sự ra mắt của Galaxy Note 9 trong tháng 8 đã góp công rất lớn vào kết quả của Samsung tại Ấn Độ. Trong phân khúc smartphone có giá từ 540 USD trở lên, Samsung đã chiếm tới 62.5% thị phần tại đây. Nhờ vậy mà Samsung đã chiếm tới 60% doanh

THỦ THUẬT HAY

Cách mới để chuyển hình ảnh thành file PDF trên iPhone

Trong thời buổi học online như hiện nay, đôi khi bạn cần gửi hình ảnh bài tập hoặc bài thi dưới dạng file PDF trực tiếp trên iPhone thay vì sử dụng các phần mềm bên thứ ba. Bạn muốn thực hiện chuyển hình ảnh thành file

Cách tắt AirDrop trên iPhone, iPad

Bạn đang sử dụng điện thoại trên xe bus, trong một quán cà phê hay một nơi công cộng nào đó đột nhiên có một hình ảnh không mong muốn xuất hiện trên điện thoại của bạn. Hiện tượng này được gọi là bluejacking (tạm dịch

Có nên thường xuyên cài lại hệ điều hành Windows hay không? Đây là câu trả lời!

Sử dụng máy tính một thời gian sẽ làm cho hệ điều hành Windows chậm lại. Đa số người dùng đều khắc phục điều này bằng cách cài đặt lại Windows.

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....