Doanh số smartphone toàn cầu trong quý 3/2018 giảm 3% so với năm ngoái

Counterpoint đã phát hành một báo cáo về doanh số smartphone trên phạm vi toàn cầu trong quý 3 năm 2018: Giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng 386.8 triệu chiếc. 

Doanh số smartphone toàn cầu trong quý 3/2018 giảm 3% so với năm ngoái

Trong quý 3/2018, Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên thị trường toàn cầu, với tổng số 72.3 triệu chiếc bán ra, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Về phía đối thủ Huawei đã xuất xưởng được 52 triệu chiếc, đứng thứ hai, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh số smartphone toàn cầu trong quý 3/2018 so với cùng kỳ năm ngoái

Thương hiệu tăng trưởng thứ hai đáng kể đến trong top 5 là Xiaomi với doanh số 35.7 triệu chiếc, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng thứ tư. Còn HMD (Nokia) đang lấy lại phong độ với mức tăng mạnh 71%, trong khi Lenovo (bao gồm cả dòng Moto) và LG đều giảm hai con số.

Tính riêng thị trường Trung Quốc, OPPO và Vivo có mức tăng nhỏ về lượng hàng so với cùng kỳ năm trước. Còn Lenovo lại giảm 26%, tương đương 11.3 triệu chiếc, so với cùng kỳ năm ngoái.

Top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Trung Quốc trong quý 3/2018

Tại thị trường Trung Quốc, chỉ có Huawei, Vivo và OPPO là không sụt giảm doanh số smartphone trong quý 3/2018. Tuy nhiên Xiaomi lại giảm 16% tại quê nhà, còn Apple giảm 17% và Samsung giảm đáng kinh ngạc đến 67%.

Mặc dù doanh số smartphone Xiaomi tại Trung Quốc trong quý 3/2018 giảm đến 16%, nhưng bù lại doanh số toàn cầu lại tăng 83%.

Doanh số smartphone quý 3/2018 tại Trung Quốc so với toàn cầu

Nếu tính tổng doanh số smartphone của Huawei, Vivo, OPPO, Xiaomi, Apple và Samsung tại Trung Quốc lại với nhau thì giảm 8%, nhưng vẫn sinh lời.

Nguồn: Gizchina

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/doanh-so-smartphone-toan-cau-giam-3-trong-quy-3-2018-1128501

TIN LIÊN QUAN

Samsung xuất xưởng 78 triệu chiếc smartphone trong quý 1/2018, nhiều nhất thế giới

Cụ thể trong 3 tháng đầu năm, nhà sản xuất Samsung đã xuất xưởng 78 triệu chiếc smartphone và có được 22% trong số 360 triệu thiết bị được xuất xưởng trên toàn cầu.

Samsung dẫn đầu thị phần smartphone toàn cầu Q1/2018

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã chiếm vị trí số 1 trong khi các OEM khác được đưa ra danh sách bao gồm Apple, Huawei, Xiaomi và OPPO. Dữ liệu cho thấy trong quý đầu tiên của năm 2018, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 3% xuống

Doanh số Smartphone sụt giảm mạnh xuống dưới 100 triệu chiếc trên toàn thế giới

Theo báo cáo thị trường của Counterpoint Research công bố mới đây cho thấy doanh số Smartphone giảm xuống dưới 100 triệu chiếc trong một tháng. Đáng chú ý, đây là lần thứ hai kể từ năm 2020, doanh số Smartphone giảm nhiều như thế.

2017: Samsung tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trong bảng xếp hạng doanh số smartphone toàn cầu

Theo đó, toàn bộ thị trường smartphone trong Q4/2017 đạt doanh số xấp xỉ 408 triệu chiếc, giảm 5,6% so với Q4/2016. Đây là lần đầu tiên Gartner ghi nhận sự sụt giảm của thị trường kể từ khi họ bắt đầu tiến hành theo dõi ngành sản xuất smartphone

Xiaomi dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ quý 3/2018 với 27% thị phần

Cụ thể, Xiaomi dẫn đầu với 27% thị phần, tiếp theo là Samsung và Vivo với 23% và 10% tương ứng. Trong khi đó, OPPO bị đẩy xuống vị trí thứ 5 với 8% thị phần, nhường vị trí thứ 4 lại cho Micromax với 9%.

Thị phần smartphone Lenovo chỉ còn ở mức 0.4% tại Trung Quốc

Lenovo bắt đầu tham gia vào sân chơi di động kể từ năm 2002 và đến năm 2009, hãng này chính thức trở thành thương hiệu điện thoại lớn thứ ba ở Trung Quốc và còn là nhà sản xuất lớn nhất trong nước.

Quý 4/2017 chỉ có 400 triệu smartphone được bán ra trên toàn cầu

Apple với hơn 77 triệu smartphone được tiêu thụ chiếm giữ vị trí số 1 trong khi Samsung ngay sát phía sau với ít hơn chỉ vài triệu máy. Các hãng điện thoại Trung Quốc chiếm giữ những vị trí tiếp theo gồm Huawei, Oppo và Xiaomi trong đó Xiaomi chứng

Lenovo đã cải thiện được doanh số trong quý 4 năm 2017 nhưng vẫn gặp khó khăn

Doanh thu của Tập đoàn Lenovo đạt 12.9 tỷ đô la, tăng 10% so với năm trước. Thu nhập trước thuế của họ trong giai đoạn này đạt mức 150 triệu đô, tăng 50% mỗi năm và gấp 4 lần so với quý trước của họ.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Color OS 3.0 - Android 6.0 cho OPPO F1 Plus

Một điều khá là bất ngờ khi OPPO đã bắt đầu cập nhật cho người dùng phiên bản Color OS 3.0 trên nền tảng 6.0. Và mới đây, hãng đã ra mắt bản bản...

Kiểm tra imei và thông tin bảo hành của một số dòng điện thoại

Làm sao để kiểm tra imei và thông tin bảo hành của điện thoại chắc hẳn là câu hỏi của nhiều người. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc đó.

Hướng dẫn cách bảo mật tài khoản Zalo vô cùng đơn giản

Các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Zalo, Viber, Whatsapp đều có tính năng tìm người khác thông qua số điện thoại. Một khi có số thì người khác dễ dàng thấy được thông tin của người đó, cũng như truy cập vào một số dữ

Đồng bộ bookmark, extension và dữ liệu trình duyệt khác giữa các máy tính

Ngày nay, mức độ tương tác với máy tính ngày càng phụ thuộc vào trình duyệt web. Vì vậy, sẽ rất tiện dụng nếu lịch sử trình duyệt và các cài đặt “theo chân” bạn khi sử dụng máy tính khác. Các nhà sản xuất trình duyệt

3 nguồn mà bạn có thể tìm kiếm những video miễn phí bản quyền

Stampede.it cung cấp cả nội dung video và âm thanh mà bạn có thể sử dụng miễn phí cho mục đích cá nhân lẫn thương mại và chúng không yêu cầu quyền hạn nào. Lựa chọn này khá hạn chế nhưng có chất lượng cực kỳ cao.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...

Đánh giá nhanh Vivo V9: mẫu smartphone tầm trung có nhiều nâng cấp đáng giá

Vivo V9 là một trong những mẫu điện thoại tầm trung nổi bật với màn hình 'tai thỏ', camera selfie lên đến 24MP, bên cạnh cấu hình cải tiến hơn hẳn dòng tiền nhiệm V7/V7+