Wi-Fi Alliance quyết định đổi tên khác cho các chuẩn kết Wifi

Bài kiểm tra nhanh: Chuẩn Wi-Fi nào tốt hơn, 802.11n hay 802.11ac? Nếu bạn là người dùng bình thường sẽ khó phân biệt được. Thấy vậy, Wi-Fi Alliance đã quyết định đổi tên khác cho các chuẩn kết Wifi này để người dùng dễ hiểu hơn.

Wi-Fi Alliance quyết định đổi tên khác cho các chuẩn kết Wifi

Cụ thể, Wi-Fi Alliance đã đặt lại tên cho các chuẩn WIFI. Về cơ bản, số càng lớn thì càng tốt, minh chứng là chuẩn 802.11ax hiện tốt hơn cả hai chuẩn 802.11n và 802.11ac.

  • Chuẩn 802.11n thành Wi-Fi 4
  • Chuẩn 802.11ac thành Wi-Fi 5
  • Chuẩn 802.11ax thành Wi-Fi 6

Tuy dùng tên mới, nhưng các thông số kỹ thuật cơ bản của Wi-Fi mà Viện Kỹ thuật Điện và Điện tử IEEE (Institute of Electrical and Electronics Engineers) quy định và đặt trước đó sẽ vẫn được giữ nguyên. 

Ý tưởng trên được đưa ra nhằm giúp cho mọi người hiểu rõ hơn công nghệ nào tốt hơn và công nghệ nào phù hợp với điện thoại hoặc router mạng tại nhà của bạn, mà không cần phải là một kỹ sư điện tử.

Thậm chí hiện có không ít tín đồ công nghệ đôi khi cũng nhầm lẫn giữa các tên gọi chuẩn kết nối, chẳng hạn IEEE 802.11 nghĩa là mạng không dây, IEEE 1394 là điều chỉnh kết nối dữ liệu FireWire, và IEEE 802.3 để mô tả các kết nối mạng Ethernet.

Ngay cả với các phiên bản Wi-Fi cũ hơn, như 802.11a, 802.11b, và 802.11g, cũng sẽ được Wi-Fi Alliance đặt tên lại và gắn các số như 1, 2 hoặc 3 cho chúng.

 

TIN LIÊN QUAN

Wi-Fi Alliance đã quyết định đổi tên khác cho các chuẩn kết Wifi

Cụ thể, Wi-Fi Alliance đã đặt lại tên cho 802.11n thành Wi-Fi 4, 802.11ac thành Wi-Fi 5, và 802.11ax thành Wi-Fi 6. Về cơ bản, số càng lớn thì càng tốt, minh chứng là chuẩn 802.11ax hiện tốt hơn cả hai chuẩn 802.11n và 802.11ac.

Wifi là gì và chúng hoạt động như thế nào?

Wifi là viết tắt của Wireless Fidelity được gọi chung là mạng không dây sử dụng sóng vô tuyến. Loại sóng vô tuyến này tương tự như sóng điện thoại, truyền hình và radio. Wifi là kết nối không thể thiếu trên điện thoại, laptop, máy tính bảng và các

Intel đang phát triển loại chip mới giúp nâng cao tốc độ truy cập Wi-Fi

Loại chip 802.11ax mới nằm trong lộ trình phát triển của Intel từ năm 2018. Chip mới có nhiều nâng cấp và cải tiến so với chuẩn 802.11ac hiện tại.

Tốc độ Wi-Fi trên iPhone 2019 sẽ được cải thiện tốt hơn

Bên cạnh thiết kế với notch tai thỏ nhỏ gọn hơn, iPhone 2019 của Apple dự kiến sẽ mang lại những thay đổi lớn. Một trong số đó có thể là tốc độ Wi-Fi được cải thiện.

Tại sao khởi động lại router Wifi lại giải quyết được mạng chậm?

Nếu bạn chưa biết thì router Wifi cũng hoạt động giống như một chiếc máy tính thu nhỏ khi chúng cũng có bộ xử lý, bộ nhớ cũng như hệ điều hành. Do đó việc khởi động lại router Wifi sau một thời gian sử dụng sẽ giúp thiết bị được làm mới và gián

Qualcomm chính thức công bố chip Wi-Fi 60GHz thế hệ 2

Qualcomm thậm chí còn cho biết chuẩn Wi-Fi mới sẽ nâng cao tốc độ cho mạng 5G khi kết hợp với mạng LAN Wi-Fi, nó mang lại lợi ích cho việc kết nối các thiết bị Internet of Things (IoT), truyền tải video 4K, máy chiếu không dây, thực tế ảo…

10 công cụ tấn công mạng WiFi mà các hacker thường sử dụng

Đa số người dùng hiện nay đều rất lo lắng trước những cuộc tấn công của hacker và tò mò về cách họ xâm nhập và hệ thống wifi. Hôm nay, TECHRUM chia sẻ cho các biết biết về 10 công cụ tấn công mạng Wifi mà các Hackers thường sử dụng.

FPT là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam trang bị modem Wi-Fi thế hệ mới

Tất cả khách hàng đăng ký mới dịch vụ Internet cáp quang FPT (FTTH) tại Hà Nội và TP HCM đều được trang bị modem Wi-Fi băng tần kép theo chuẩn 802.11ac 2.4Ghz và 5Ghz Wave 2 MU-MIMO.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đây là những gì bạn có thể vọc với chiếc smartwatch DT No.1 D7 sau khi mở hộp

Bài viết này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quát nhất về chiếc smartwatch DT NO.1 D7. Chiếc smartwatch này được đánh giá có thời lượng pin khủng so với các sản phẩm có trên thị trường. Thông số kỹ thuật CPU: 2 nhân.

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa