Lợi nhuận của Samsung tăng 18% nhờ bộ phận chip bán dẫn

Samsung dự kiến sẽ công bố kết quả kinh doanh của hãng vào cuối tuần này và hiện các nhà phân tích đang rất kỳ vọng vào một kỷ lục mới. Theo báo cáo từ Reuters, công ty sản xuất chip (của Samsung) đã xuất sắc và giúp hãng tăng 18% lợi nhuận, tăng 3.7% doanh thu. 

Lợi nhuận của Samsung tăng 18% nhờ bộ phận chip bán dẫn

Được biết, giai đoạn từ tháng 7-9/2018 đánh dấu một chu kỳ tăng đột biến về nhu cầu chip. Kết quả sơ bộ cho biết lợi nhuận của bộ phận chip bán dẫn có thể đạt tới 17.2 ngàn tỷ won (khoảng 15.5 tỷ USD).

Bộ phận kinh doanh smartphone không gây ấn tượng, tuy nhiên sự ra mắt của Galaxy Note 9 cũng ít nhiều có tác động tích cực đến kết quả kinh doanh. Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu thấp đối với smartphone hiện nay là do thị trường đã trưởng thành và bão hòa, nhiều đối thủ cạnh tranh.

Các đối thủ cạnh tranh cũng là một vấn đề đối với mảng sản xuất màn hình OLED sau nhiều năm độc quyền. LG và nhiều nhà sản xuất khác cũng đã bắt đầu sản xuất và cung ứng màn hình OLED cho các hãng điện thoại trên thế giới.

Nguồn: Gsmarena

Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu quý 3/2018 của Samsung tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD

Nhìn vào bức tranh tổng thể, Samsung Electronics đã có một số thông tin tích cực, so với quý 2/2018, doanh thu tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD. Quan trọng hơn cả là lợi nhuận của công ty tăng 20.9% so với quý 2/2018, đạt 15.41 tỷ USD.

Lợi nhuận quý 2/2018 của Samsung giảm vì doanh số Galaxy S9 thấp hơn dự kiến

Samsung vừa công bố dự báo doanh thu cho quý 2/2018, dự kiến đạt 52 tỷ USD, lợi nhuận khoảng 13.25 tỷ USD. Con số ước tính trên thấp hơn so với doanh thu quý 1/2018: Doanh thu 56.2 tỷ USD, lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay, đạt 14.5 tỷ USD.

Samsung hy vọng lợi nhuận trong quý 1/2018 sẽ tăng 50% so với cùng kỳ năm trước

Các nhà phân tích cho biết, Samsung dự kiến sẽ công bố doanh thu và lợi nhuận quý 1/2018 vào thứ 6 (6/4) tới đây. Được biết, doanh số trong quý 1 này đã đạt 13.7 tỷ USD, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái (8.8 tỷ USD).

Lợi nhuận của Samsung quý 3/2017: Bước nhảy vọt và còn tiếp tục

Samsung Electronics Co Ltd cho biết hãng sẽ trả khoảng 29 ngàn tỷ won cổ tức trong giai đoạn 2018 – 2020 sau khi ghi nhận mức lợi nhuận hoạt động...

Lợi nhuận quý 4/2017 của Samsung cao kỷ lục

Theo Reuters, việc chia tách cổ phiếu của tập đoàn Samsung sẽ là một khoản đầu tư mới nhằm tăng lợi nhuận cho các cổ đông, nó sẽ bao gồm 5.8 ngàn tỷ won (khaorng 123.25 ngàn tỷ đồng) cổ tức hàng năm và 9.2 ngàn tỷ won (khoảng 195.5 ngàn tỷ đồng)

Doanh thu quý 4/2017 của Samsung đạt 61,5 tỉ USD, mảng chip nhớ và màn hình đóng góp lớn

Samsung vừa công bố kết quả tài chính của tập đoàn trong quý cuối cùng và cả năm 2017 với những đóng góp rất lớn từ mảng chip nhớ và màn hình. Mảng di động chứng kiến sự tăng trưởng về doanh số của dòng Note8 nhưng doanh số tổng thể thì lại giảm so

Samsung dự đoán lợi nhuận Quý II/2017 siêu khủng, có thể vượt cả Apple

Samsung vừa công bố lợi nhuận dự đoán Quý II năm 2017, kết quả thu được rất khả quan dù đã xảy ra sự cố đáng tiếc của chiếc Galaxy Note7 vào năm 2016.

Tổng doanh thu của Samsung đã giảm 4% so với cùng kỳ năm trước

Samsung đã công bố kết quả kinh doanh chính thức trong quý vừa qua của họ vào hôm 31/7. Theo nguồn tin từ Sammobile, tổng doanh thu của công ty đã giảm 4% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều nhà phân tích đã dự đoán rằng mức lợi nhuận kỷ lục của công

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.