VinaPhone chính thức công bố kế hoạch triển khai eSIM

Như vậy, 2/3 nhà mạng lớn tại Việt Nam là Viettel và VinaPhone đã triển khai công nghệ eSIM. Nhà mạng còn lại là Mobifone vẫn chưa đưa ra kế hoạch của mình.

VinaPhone chính thức công bố kế hoạch triển khai eSIM

eSIM là công nghệ SIM mới với nhiều ưu điểm so với thẻ SIM truyền thống và đặc biệt được chú ý sau sự ra mắt của iPhone XS. Đây là công nghệ SIM mới với nhiều ưu điểm so với thẻ SIM truyền thống và đặc biệt được chú ý sau sự ra mắt của iPhone XS.

2/3 nhà mạng lớn tại Việt Nam đã triển khai công nghệ eSIM:

Không lâu sau khi Viettel công bố nghiên cứu eSIM, đến lượt VinaPhone cũng đã xác nhận rằng nhà mạng này cũng đang có kế hoạch triển khai công nghệ này trong thời gian tới.

Đây là thông cáo của VinaPhone:

VinaPhone đã chủ động nghiên cứu eSIM và thử nghiệm thành công trên công tơ điện. Ngay sau khi Apple công bố ra mắt sản phẩm mới có tích hợp eSIM, VinaPhone đã làm việc với các đối tác cung cấp hệ thống để xem xét lựa chọn phương án kỹ thuật để có thể khai báo sử dụng eSIM cho các thuê bao VinaPhone. Ngoài ra, VinaPhone cũng xúc tiến việc trao đổi với đối tác Apple để có thể nhanh chóng triển khai việc tích hợp và khai báo eSIM cho thuê bao mạng VinaPhone. 

 

eSIM có kích thước nhỏ hơn rất nhiều (ngay cả so với Nano SIM) và được tích hợp ngay trong thiết bị

Tương tự như Viettel, VinaPhone mặc dù đã xác nhận bắt đầu nghiên cứu eSIM, tuy nhiên chưa đưa ra thời gian cụ thể. Người dùng Việt sẽ phải tiếp tục chờ đợi nếu muốn sử dụng công nghệ này.

Như vậy, 2 trên 3 nhà mạng lớn của Việt Nam là Viettel và VinaPhone đã công bố kế hoạch triển khai eSIM. Nhà mạng còn lại là Mobifone hiện vẫn đang “đứng ngoài cuộc”, và chúng tôi sẽ cập nhật một khi Mobifone đưa ra thông tin chính thức.

Người dùng iPhone Việt tương lai sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất:

Người dùng sản phẩm Apple sẽ là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất khi các nhà mạng tại Việt Nam triển khai eSIM. Loạt iPhone XS và XS Max mới hỗ trợ 2 SIM, nhưng một trong hai SIM đó lại dựa trên công nghệ eSIM và chưa thể sử dụng tại Việt Nam. Apple có model iPhone XS Max với hai SIM vật lý, nhưng lại chỉ bán tại Trung Quốc, Hong Kong và Macau. 

Ngoài ra, eSIM còn được Apple ứng dụng trên chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Series 3 & Series 4. Nếu như được các nhà mạng hỗ trợ, người dùng có thể nghe/gọi điện thoại, gửi/nhận tin nhắn và truy cập mạng ngay trên đồng hồ mà không cần mang theo điện thoại.

Nguồn: Genk

TIN LIÊN QUAN

VinaPhone cũng xác nhận đang lên kế hoạch triển khai công nghệ eSIM

Không lâu sau khi Viettel công bố nghiên cứu eSIM, đến lượt VinaPhone cũng đã xác nhận với trang Genk rằng nhà mạng này cũng đang có kế hoạch triển khai công nghệ này trong thời gian tới.

VinaPhone: Chúng tôi đang làm việc với Apple để triển khai eSIM tại Việt Nam

Tiếp sau Viettel thì nhà mạng Vinaphone mới đây đã xác nhận đang thảo luận với Apple để triển khai dịch vụ eSIM tại Việt Nam. eSIM đang gần Việt Nam hơn bao giờ hết Như bạn đã biết thì nhà mạng Viettel đang lên kế hoạch để trở thành đơn vị đầu tiên

Viettel và VinaPhone đã sẵn sàng hỗ trợ công nghệ eSIM

Thị trường Trung Quốc nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ iPhone hơn khi những chiếc iPhone 2018 Xs và Xs 2 SIM ra mắt. Bởi vì đó là nơi bán iPhone 2 SIM bản nano. Trong khi iPhone Xs bản quốc tế (gồm cả Việt Nam) lại bao gồm 1 nano SIM thông

Viettel đang lên kế hoạch triển khai ESIM tại thị trường Việt Nam

Vậy ESIM là gì? ESIM (Embedded SIM) hay còn được biết đến với cái tên là SIM điện tử là giải pháp nhằm thay thế cho những chiếc thẻ SIM truyền thống. So với những chiếc thẻ SIM truyền thống thì ESIM có độ bền cao hơn, khả năng bảo mật tốt hơn và

Viettel lên kế hoạch trở thành nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam sử dụng eSIM

Người dùng mạng Viettel sắp được sử dụng eSIM – công nghệ SIM điện tử được tích hợp trong các thiết bị đời mới, trong đó có iPhone XS vừa ra mắt. Viettel đang phấn đấu để trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng eSIM: Trước xu thế của công

Danh sách Apple Watch được hỗ trợ eSIM Viettel tại Việt Nam

Từ trước đến nay, Viettel luôn là ông lớn tiên phong trong lĩnh vực triển khai eSIM lên thiết bị di động như iPhone. Không chỉ vậy, Viettel mới đây đã bất ngờ xác nhận sẽ hỗ trợ eSIM cho người dùng sử dụng Apple Watch tại Việt Nam.

Viettel chính thức kích hoạt thành công eSIM trên iPhone

Cuối tháng 9/2018, đại diện Viettel từng tuyên bố với báo chí, sẽ phấn đấu trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam phát hành eSIM cho người dùng. Tại thời điểm đó đa số người dùng đều cho rằng điều này khó có thể trở thành hiện thực. Tuy nhiên mới

iPhone 13 hỗ trợ cả 2 eSIM sử dụng cùng lúc, bản Hong Kong vẫn có 2 SIM vật lý

Những anh em vẫn lựa chọn iPhone phiên bản Hong Kong vì lựa chọn 2 SIM vật lý thì Apple vẫn giữ nguyên tính năng này áp dụng những máy bán ra có mã ZA/A.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 1 để có nhiều thay đổi mới trên ứng dụng

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 1 đến người dùng sau khi ra mắt iOS 15 chính thức. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 1 trên iPhone cho bạn...

Gửi tin nhắn “bí mật” trên iPhone

Ứng dụng miễn phí này sẽ giúp những người dùng iPhone có thể gửi các tin nhắn riêng tư và bí mật cho nhau.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Wifi trên iOS 11

Khi lên iOS 11 người dùng gặp lỗi không bắt được Wifi, và họ cảm thấy khó chịu. Vậy nguyên nhân do đâu. Hãy cùng xem bài viết đây để biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Wifi trên iOS 11 nhé.

Nhanh tay nhận ngay bản quyền trọn đời DxO Optics Pro 9 Elite trị giá 199 USD

Nhà phát triển DxO Labs đang có chương trình khuyến mãi lớn, miễn phí bản quyền trọn đời DxO Optics Pro 9 Elite Edition trị giá 199 USD - Phần mềm xử lý, chỉnh sửa và tối ưu hóa ảnh chuyên nghiệp, phù hợp cho các nhiếp

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.