YouTube đã cập nhật Dark Theme cho tất cả người dùng Android

Dark Theme – hay còn gọi là “chế độ tối”, là giao diện làm cho trang YouTube vốn có màu trắng sáng sẽ chuyển qua màu tối đêm, hỗ trợ bảo vệ mắt và tránh phân tán sự tập trung của bạn. 

YouTube đã cập nhật Dark Theme cho tất cả người dùng Android

Giao diện này đã được Youtube cung cấp cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS vào tháng 3 năm nay, tuy nhiên người dùng Android thì vẫn phải chờ đợi. Và tin vui đã đến khi cuối cùng thì YouTube cũng đã cập nhật Dark Theme cho tất cả người dùng Android vào tháng 9. Bạn sẽ không còn phải thấy hình nền màu trắng truyền thống của YouTube nữa, thay vào đó là nền màu đen ngầu hơn và dễ nhìn hơn vào ban đêm.

Để có thể sử dụng Dark Theme Youtube thay thế hình nền màu trắng truyền thống trên thiết bị Android của mình, bạn cần cập nhật YouTube lên phiên bản mới nhất 13.35. Khi mở YouTube phiên bản mới nhất, người dùng sẽ nhận được một thông báo hỏi có muốn kích hoạt chế độ Dark Theme ngay lập tức hay không.

Nếu không muốn bật Dark Theme ngay lúc đó thì bạn có thể từ chối, nhưng không phải lo vì bạn vẫn có thể kích hoạt lại trong Settings > General. 

Sau khi được kích hoạt, toàn bộ màu nền của ứng dụng YouTube sẽ chuyển thành màu đen, trong khi font chữ và các icon sẽ chuyển thành màu trắng. Tính năng này chắc chắn sẽ giúp cho những ai “hay hoạt động về đêm” cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

Hướng dẫn bật chế độ tối Dark Theme trên Youtube cho thiết bị Android, iPhone

Để thực hiện cách bật chế độ tối Dark Theme trên Youtube các bạn cần:

Bước 1: Cập nhật ứng dụng YouTube lên phiên bản mới nhất

Để có thể sử dụng giao diện Dark Theme, đầu tiên bạn cần cập nhật ứng dụng YouTube lên phiên bản mới nhất. Bạn hãy vào Google Play (đối với Android) hoặc AppStore (đối với Iphone) , tìm tới Youtube để kiểm tra cập nhật của mình. Nếu có hiện chữ Cập Nhật thì bạn ấn vào đó để update phiên bản mới nhất, nếu không có nghĩa là Youtube của bạn đã dùng phiên bản mới nhất rồi. 

Để kiểm tra phiên bản YouTube đang sử dụng, mở Settings (phần Cài đặt chính của điện thoại), tìm đến mục Manage Apps (Quản lý ứng dụng) và chọn YouTube. Lưu ý: Tên và vị trí các cài đặt có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Bên dưới tên ứng dụng, bạn sẽ thấy số hiệu phiên bản của nó. Để truy cập chế độ tối của YouTube, bạn phải sử dụng phiên bản 13.35.51 hoặc mới hơn.

Bước 2: Kích hoạt Dark Theme

Mở Youtube lên. Các bạn lần lượt truy cập vào biểu tượng tài khoản ở góc tay phải màn hình thiết bị, sau đó chúng ta sẽ lựa chọn mục Settings (Cài đặt). Chọn General (Chung), và tùy chọn thứ hai trong danh sách sẽ là Dark Theme (Chủ đề màu tối). 

Một vài người dùng cho biết họ không thấy tùy chọn này theo cách trên. Nếu bạn cũng gặp trường hợp tương tự, bạn chỉ việc đóng ứng dụng YouTube và mở lại để khắc phục.

Sau khi bật Dark Theme, màu nền sẽ chuyển sang xám đen. Chữ và icon chuyển sang màu trắng.

Dưới đây là một số hình ảnh của chế độ tối Dark Theme trên Youtube cho điện thoại Android, iPhone. 

 
 
 

TIN LIÊN QUAN

Google mang dark mode lên mobile cho cả hai hệ điều hành iOS và Android

Lần cập nhật này không mang đến tính năng nào mới ngoài giao diện nền đen thích hợp sử dụng trong điều kiện ánh sáng kém hoặc trên các smartphone có màn hình OLED, sẽ giúp tiết kiệm được chút pin. Hiện tại Google đang dần đưa dark theme đến người

Youtube thử nghiệm tính năng đổi toàn bộ theme trên ứng dụng Android sang màu tối

Theo trang Androidheadlines, Google có vẻ như đang thử nghiệm một tính năng mới cho ứng dụng Youtube trên các thiết bị Android mang tên Dark Mode.

Một số cách kích hoạt chế độ Dark mode trên Chrome phiên bản 69

Đầu tiên, bạn hãy chọn một trong những tiện tích mở rộng (extension) dành cho trình duyệt Google Chrome ở link dưới. Hoặc bạn có thể sử dụng nhiều tiện ích cùng một lúc.

Google tung bản cập nhật cho Youtube trên iOS để bổ sung Dark Mode

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang Phonearena thì mới đây, một số người dùng iOS sau khi cập nhật ứng dụng Youtube lên phiên bản 13.01.4 đã phát hiện ứng dụng này đã được bổ sung tính năng Dark Mode trong phần cài đặt.

Tính năng light theme được Microsoft tiết lộ trong bản thử nghiệm mới của Windows 10

Đúng theo tên gọi thì giao diện mới này của Windows 10 sẽ rất sáng sủa, ngược với Dark Mode sử dụng tông màu đen thì light theme sẽ đi theo màu trắng là chủ đạo.

Google phát hành một phiên bản mới cho ứng dung Android Messages

Đây không phải là lần đầu tiên các ứng dụng do chính Google phát triển cho Android được trang bị giao diện tối, trước đó thì người dùng ứng dụng YouTube cũng đã được sở hữu tính năng này. Và trong cộng đồng công nghệ thì những thiết kế giao diện

Mozilla tung bản cập nhật mới cho Firefox, mang đến nhiều nâng cấp cho người dùng

Điểm nâng cấp được nhiều người mong chờ nhất không gì khác đó chính là giao diện Dark Theme. Sau khi cập nhật phiên bản mới nhất, để kích hoạt được tính năng này, người dùng vào phần Setting, chọn Display và chuyển từ giao diện Light sang Dark.

Microsoft tiết lộ một theme mới cho phiên bản tiếp theo của Windows 10

Microsoft đã tiết lộ một theme mới cho phiên bản tiếp theo của Windows 10. Đây sẽ là bộ theme mặc định cho các phiên bản sau này, thay thế theme mặc định trên Windows 10 hiện tại, với tên gọi là Theme Light. Đối với các theme mặc định, người dùng

THỦ THUẬT HAY

Cách tải dữ liệu Instagram về máy tính bằng công cụ có sẵn của ứng dụng

Sau một thời gian sử dụng, đôi khi người dùng muốn tải về toàn bộ hình ảnh hay video đã đăng lên Instagram về máy tính để tiện theo dõi, cũng như lưu trữ. Dù vậy, không phải ai cũng biết rằng Instagram hỗ trợ sẵn tính

Hưỡng dẫn thanh toán hóa đơn trực tuyến của Vietcombank

Hưỡng dẫn các bạn từng bước thanh toán hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền điện thoại, hóa đơn máy bay... trực tuyến qua cổng Ibanking của Vietcombank.

Hướng dẫn gỡ phần mềm UltraViewer tận gốc

UltraViewer giúp bạn điều khiển máy tính từ xa, hỗ trợ khách hàng cũng như đối tác vô cùng thuận tiện. Nhưng giờ đây bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa, muốn gỡ UltraViewer ra khỏi máy tính cho nhẹ máy.

USB Disk Storage Format Tool - Công cụ định dạng USB an toàn

USB Disk Storage Format Tool là một công cụ miễn phí cho phép bạn định dạng ổ USB flash một cách nhanh chóng và an toàn cùng với nhiều tính năng hỗ trợ khác.

Cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên Smart tivi Samsung, LG, Sony

Khi sở hữu tivi thông minh nhãn Samsung hoặc LG, chúng ta hoàn toàn có thể chia sẻ hình ảnh từ điện thoại hay máy tính bảng lên tivi. Đặc biệt, bạn có thể trình chiếu mọi video trên Youtube lên Smart tivi để có thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám