Lộ diện phiên bản mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp huyền thoại

Nếu là người đã từng sử dụng máy tính từ trước năm 2000, chắc hẳn rằng bạn không thể không biết đến trình phát nhạc đa phương tiện Winamp, một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, đồng thời cũng là một trong những phần mềm không thể thiếu trên máy tính trong thời gian đó.
Lộ diện phiên bản mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp huyền thoại

Winamp được phát triển bởi các nhà sản xuất phần mềm độc lập vào năm 1997. Ngay sau đó, Winamp đã nhanh chóng làm mưa làm gió trên thế giới với hơn 3 triệu lượt tải xuống trong một khoảng thời gian ngắn.

Một vài năm sau đó, Winamp đã trở thành một trong những ứng dụng Windows được tải xuống nhiều nhất. Ứng dụng này đã được bán cho AOL vào năm 1999 với giá 80 triệu USD. Tuy nhiên với sự phát triển của Youtube và Windows Media Player của Microsoft thì Winamp dần dần bị quên lãng, đến năm 2013 AOL đã chính thức tuyên bố khai tử hoàn toàn Winamp. Nhưng sau đó Winamp lại được hồi sinh khi công ty Radionomy mua lại Winamp vào năm 2014. Kể từ đó đến nay, vẫn chưa có một bản cập nhật hoặc phiên bản mới của Winamp được tung ra khi công ty Radionomy chỉ hứa rằng sẽ cập nhật một số tính năng mới cho Winamp.

Cách đây không lâu, các nhà phát triển của Winamp đã bất ngờ cho biết một số thông tin về bản cập nhật mới của Winamp, tuy nhiên lại không hề đưa ra thời gian cụ thể và các gói tải xuống để cho người dùng dùng thử.

Nhưng theo Windowslatest cho biết, một bản phiên bản mới của Winamp, được phát triển lần cuối vào ngày 26 tháng 10 năm 2016 đã bị rò rỉ trên mạng. Phiên bản này có tên là Winamp 5.8, nhưng lại được cung cấp bởi một số nguồn không rõ và phiên bản này không phải từ các nhà phát triển chính thức.

Bạn có thể tải và dùng thử Winamp 5.8 tại đây. Lưu ý rằng trình quét Total Scan cho biết có virus tập tin cài đặt do đó bạn nên cân nhắc trước khi tiến hành cài.

Winamp hoạt động tốt trên Windows 10

Winamp 5.8 đi kèm với một số tính năng mới và cải tiến bao gồm hỗ trợ cho Windows 8.1 và Windows 10. Ngoài ra, Winamp 5.8 còn có một số cải tiến khác ví dụ như, có một thiết lập chuyên dụng cho phép bạn vô hiệu hóa hỗ trợ video của Winamp và Winamp 5.8 cũng đã sửa một số lỗi để cải thiện hiệu suất tổng thể của trình phát.

Về phía chủ sở hữu hiện tại của Winamp là công ty Radionomy vẫn chưa cung cấp bất kỳ bản cập nhật nào cho Winamp mặc dù bản Beta 5.8 vừa bị rò rỉ. Có khả năng công ty Radionomy sẽ có một tuyên bố chính thức về việc phát hành bản cập nhật Winamp 5.8 này trong tương lai gần. Hoặc cũng có thể, sẽ lâu hơn khi khả năng các nhà phát triển đang thử nghiệm nội bộ phiên bản mới và cải tiến của Winamp với sự hỗ trợ tốt hơn cho Windows 10.

Theo Windows Latest

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện phiên bản mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp huyền thoại

Winamp được phát triển bởi các nhà sản xuất phần mềm độc lập vào năm 1997. Ngay sau đó, Winamp đã nhanh chóng làm mưa làm gió trên thế giới với hơn 3 triệu lượt tải xuống trong một khoảng thời gian ngắn.

Trình nghe nhạc huyền thoại Winamp sẽ quay trở lại vào năm 2019

Winamp được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1997 và là trình nghe nhạc phổ biến nhất thời bấy giờ. Ứng dụng này được mua lại bởi AOL vào năm 2002 đến năm 2014 thì được bán cho Radionomy. Sau một thời gian dài, Radionomy công bố sẽ đưa Winamp trở lại

Windows Media Player sẽ dần rơi vào dĩ vãng?

Hoài nghi trên bắt nguồn từ tấm ảnh chụp màn hình của một tài khoản Reddit có tên Noam_ha cho rằng Microsoft đang bí mật quảng cáo ứng dụng Movies & TV mỗi khi người dùng bật Windows Media Player. Động thái trên đã phần nào cho thấy số phận của

Windows 10 Spring Creators Update sẽ chỉ mất dưới 30 phút để cài đặt

Dona Sarkar - Người đứng đầu Windows Insider Program hôm nay đã xác nhận rằng, đội ngũ phát triển Windows đã cải tiến thời gian cài đặt Windows 10 Spring Creators Update xuống dưới 30 phút. Đây là một cải tiến lớn về mặt thời gian so với các phiên

Ứng dụng Spotify UWP sẽ sớm được phát hành trên Windows Store cho Windows 10

Cách đây không lâu, Microsoft đã tuyên bố ngừng cung cấp Groove Music Pass cùng tất cả những dịch vụ có liên quan và bắt tay với Spotify để đem lại dịch vụ nghe nhạc trực tuyến tốt nhất cho Windows 10.

Classic Shell: ứng dụng tạo nút Menu Start trên Windows bị khai tử

Nhà phát triển ứng dụng đã giải thích rằng họ đang thiếu thời gian để cập nhật ứng dụng thường xuyên trên hệ điều hành Windows, nên tốt nhất là khai tử.

Microsoft không khai tử Paint mà chỉ loại phần mềm "huyền thoại" này khỏi bản Windows mới

Bây giờ Microsoft đang rất bận rộn với việc định hình cho bản cập mới Windows 10 Fall Creators. Đây sẽ là một số lượng lớn những tính năng cho PC và Tablet sau bản cập nhật Creators tháng 4 năm nay. Tuy nhiên ngày hôm qua Microsoft đã tuyên bố sẽ

Flash sẽ bị khai tử trên Windows vào cuối năm 2020

Adobe đã xác nhận Flash Player sẽ bị khai tử trên Windows vào cuối năm 2020, đó sẽ là cột mốc đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên. Các công ty công nghệ lớn cũng đang chuyển sang các giải pháp thay thế Flash Player, và Microsoft là một trong số

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.