iPhone Xs và Xs Max tiếp tục chiêu "cũ rích" mà Apple áp dụng để "hút máu" người tiêu dùng

Apple có thể không bán được nhiều smartphone như Samsung hay thậm chí Huawei trên quy mô toàn cầu, nhưng bất chấp sự suy giảm thị trường, công ty dường như không sẵn sàng giảm biên lợi nhuận khổng lồ của mình.

iPhone Xs và Xs Max tiếp tục chiêu "cũ rích" mà Apple áp dụng để "hút máu" người tiêu dùng

iPhone Xs và Xs Max tiếp tục chiêu 'cũ rích' mà Apple áp dụng để 'hút máu' người tiêu dùng.

Đừng để mức giá iPhone Xr thấp hơn đánh lừa bạn khi nó đi kèm với rất nhiều các biện pháp giảm giá và giảm chi phí. Trong khi đó, cấu hình iPhone Xs Max đắt nhất có số tiền khá lớn 1.449 USD (33,85 triệu đồng), với không gian lưu trữ cao kỷ lục 512 GB.

Vấn đề là sự khác biệt lớn 350 USD (8,18 triệu đồng) giữa các biến thể Xs Max rẻ nhất và cao cấp nhất không được phản ánh trong các chi phí liên quan đến thành phần của Apple. Điều đó làm cho không gian bộ nhớ trong là tính năng sinh lợi nhất dành cho Apple như lời phân tích của chuyên gia Wayne Lam đến từ IHS Markit.

Lam nhấn mạnh các nâng cấp khác, như tăng kích thước màn hình, thường có nghĩa là toàn bộ điện thoại cần phải được “tái thiết kế hoàn toàn”, trong khi việc thêm không gian lưu trữ chỉ đơn giản là hoán đổi chip.

Chip nhớ flash NAND đã rẻ hơn trong những năm gần đây, nhưng không phải dành cho người mua iPhone mới của Apple. Gã khổng lồ công nghệ này tiếp tục tính 78 cent (18.220 đồng) cho mỗi GB không gian lưu trữ cho người dùng iPhone Xs, mặc dù số tiền trả cho mỗi nhà cung cấp chỉ là 25 cent (5.840 đồng) cho mỗi GB.

Ngược lại, phí nâng cấp của Samsung từ 128 GB đến 512 GB áp dụng cho Galaxy Note 9 chỉ có 65 cent (15.183 đồng) cho mỗi GB, duy trì mức lợi nhuận hợp lý và nhận được ít phản ứng thái quá của người tiêu dùng hơn.

Sự chênh lệch giá bán không gian bộ nhớ trong iPhone Xs Max là rất lớn.

Tất nhiên, Apple đã luôn biết kiếm tiền từ bộ nhớ trong iPhone, đặc biệt khi hạn chế khe cắm thẻ nhớ microSD, nhưng iPhone Xs và Xs Max đã đưa những lợi ích đó lên một cấp độ hoàn toàn mới. Điều này không bao gồm chi phí lắp ráp và công việc liên quan đến phần mềm.

Với những gì làm được, Apple hoàn toàn có thể nuôi ý tưởng sinh lợi nhiều hơn nữa trong tương lai bằng việc bán ra phiên bản iPhone 1 TB. Đến thời điểm đó, bài toán lợi nhuận dành cho Apple lớn hơn nhiều.

Nguồn: Kiến Tường/danviet.vn

TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận từ mỗi chiếc iPhone cao gấp 5 lần smartphone Samsung

Theo những thống kê mới nhất thì lợi nhuận trên mỗi chiếc iPhone của Apple cao gấp 5 lần so với lợi nhuận trên mỗi chiếc Galaxy của Samsung. Chính điều này đã khiến cho gần 60% tổng số lợi nhuận trên thị trường smartphone lọt vào tay Apple.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Apple vừa mất tới 14 tỉ USD sau khi xuất hiện thông tin cắt giảm lượng đơn đặt hàng iPhone X

Hôm 24/12, một ấn phẩm của Đài Loan trích dẫn một nguồn tin trong chuỗi cung ứng của Apple tiết lộ, Táo khuyết vừa quyết định cắt giảm tới 40% số lượng đặt hàng iPhone X, từ 50 triệu máy xuống còn 30 triệu máy.

Apple cắt giảm một nửa đơn hàng iPhone 8

Những người lạc quan cho rằng iPhone 8 bán chậm là vì người dùng chờ đợi iPhone X.

Nhu cầu đặt mua iPhone 8 thấp khiến giá cổ phiếu Apple giảm mạnh

Theo Bloomberg, giá cổ phiếu của Apple đã sụt giảm ở mức thấp nhất trong hơn một tháng qua sau khi một nhà phân tích cho biết nhu cầu đặt mua iPhone 8 'thấp hơn đáng kể' so với các mẫu iPhone trước.

iPhone là thiết bị công nghệ được bán nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2017

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường GBH Insights đã công bố rằng những chiếc điện thoại iPhone của Apple là thiết bị công nghệ được bán nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2017.

Doanh thu và lợi nhuận của Apple quý 2 tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái

Cụ thể trong quý 2 Apple đã đạt doanh thu 61.1 tỷ USD và lợi nhuận 13.8 tỷ USD. Trong 3 tháng “táo khuyết” đã bán được 52.2 triệu iPhone, 9.1 triệu iPad, 4.07 triệu máy Mac, một con số thực sự ấn tượng. Trước đó công ty đã đặt mục tiêu doanh thu

Apple mất vị trí thứ 3 thế giới về sản xuất smartphone vào tay Xiaomi

Apple xuất xưởng 41,6 triệu iPhone trong quý vừa qua, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 11,8% thị phần smartphone toàn cầu. “Sự sụt giảm này đã được dự báo trước, chủ yếu do sự chậm trễ trong việc công bố và bán iPhone 12, đáng lẽ diễn ra

THỦ THUẬT HAY

Avertas: Tinh chỉnh mang cử chỉ đa nhiệm gần giống với iPhone X dành cho iOS 11

Về cơ bản, tinh chỉnh Avertas cho phép người dùng thực hiện thao tác vuốt từ góc dưới màn hình thiết bị để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang hoạt động trong chế độ chạy nền, ngoài ra còn có thể sử dụng để khóa

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

6 trình giả lập iOS cho windows trên PC tốt nhất

Trình giả lập iOS là một phần mềm giúp bạn có thể chạy các chương trình, ứng dụng hay trò chơi của iPhone, iPad ngay trên chiếc laptop của mình mà không cần mua thêm 1 thiết bị iOS để trải nghiệm những tính năng này.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột

Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật cho phép bạn mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian rất lớn khi bạn có một danh sách dài các bạn bè

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay.

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật