Bộ vi xử lý công nghệ 10nm Ice Lake của Intel sẽ bị hoãn đến năm 2018

Mới đây, có rất nhiều tin đồn cho rằng bộ vi xử lý công nghệ 10nm Ice Lake của Intel sẽ bị hoãn đến năm 2020 vì không có tên trong bức ảnh lộ trình phát hành của Intel trong năm 2018 và 2019.

Intel đã gặp một số vấn đề với quy trình công nghệ 10nm, nên những bộ vu xử lý CPU được tung ra trong năm nay cũng như nửa đầu năm 2019, sẽ được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ 14nm. Intel đảm bảo rằng các bộ vi xử lý với công nghệ 10nm Ice Lake sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2019. Nhưng theo như một hình ảnh bị rò rỉ về lộ trình của hãng Intel trong nắm này và năm sau cho thấy rằng bộ vi xử lý Ice Lake đã bị loại bỏ và thay thế bằng bộ vi xử lý CPU Intel Coffee Lake R. 

Bộ vi xử lý công nghệ 10nm Ice Lake của Intel sẽ bị hoãn đến năm 2018

Điều này có nghĩa là công nghệ 10nm của Intel có thể bị trì hoãn đến năm 2020. Quá trình này đã bị trì hoãn khá nhiều lần và cũng không quá ngạc nhiên nếu nó bị trì hoãn một lần nữa. Có một tin đồn rằng, hãng Intel không chỉ gặp vấn đề với quy trình công nghệ 10nm mà kể cả với việc sản xuất công nghệ 14nm. 

Có rất ít thông tin các bộ vi xử lý CPU Intel Coffee Lake R sắp tới, nhưng theo nhiều người đoán rằng những bộ vu xử lý CPU sắp ra mắt sẽ có những cải tiến nhỏ từ các bộ vi xử lý CPU Intel ở thời điểm hiện tại đang có trên thị trường. 

Cũng có thể sẽ xảy ra trường hợp lộ trình nội bộ này sẽ được thay đổi và có thể là Ice Lake sẽ được ra mắt theo đúng quỹ đạo trong tương lai gần. Nếu như Intel Coffee Lake R mà được ra mắt vào năm tới, thì điều đó có nghĩa là Ice Lake đã bị trì hoãn và các bộ vi xử lý CPU khác dựa trên công nghệ 10nm sẽ ra mắt vào năm 2020 thay vì năm 2019 như đã hứa.

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ thông số cấu hình của chip Intel Coffee Lake Refresh

Dự kiến vi xử lý Intel Coffee Lake Refresh thế hệ 9 sẽ được ra mắt vào tháng 10 tới với 3 mẫu khác nhau, gồm Core i9-9900K, Core i7-9700K và Core i5-9600K.

Tin tức đầu tiên về quy trình 10nm khiến giá cổ phiếu của Intel tăng lên 5%

Trên một diễn biến khác gần đây, một báo cáo nghiên cứu của Steve Mullace, nhà phân tích tại BlueFin Research Partners, nói rằng Intel có thể sẽ công bố quy trình 10nm sớm hơn dự kiến - thời gian có thể vào tháng 6 năm 2019. 'Các mức sản xuất trong

Intel sẽ sử dụng thêm nhà máy ở Trung Quốc để tăng sản lượng CPU Coffee Lake

Nhà máy chính lắp ráp và kiểm định CPU Coffee Lake (hay còn biết đến với tên Core i thế hệ thứ 8) đặt ở Malaysia hiện vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Intel sẽ ra mắt NUC Skull Canyon dành cho giải trí dùng CPU Coffee Lake vào Quý 2/2018

Không giống như những phiên bản NUC khác hướng đến đối tượng văn phòng, Skull Canyon là phiên bản đặc biệt hướng đến mục tiêu giải trí đa phương tiện và thậm chí là có thể chơi được một số game bom tấn ở thiết lập cấu hình vừa phải.

Whiskey Lake-U: Hệ thống vi xử lý dành cho laptop hay thiết bị di động thế hệ tiếp theo của Intel

Các chip mới vẫn sử dụng cấu trúc tương tự Kaby Lake, nhưng được sản xuất trên tiến trình 14nm++ và có xung nhịp cao hơn. Hai phiên bản CPU được rò rỉ lần này bao gồm Intel Core i7-8565U và Core i5-8265U, mức tiêu thụ điện 15W, xung nhịp tối đa 4,5

Chip Core thế hệ thứ 9 của Intel sẽ được ra mắt trong tháng 8

Thực tế trên đã buộc Intel trong thời gian qua phải tung ra toàn bộ sản phẩm của một thế hệ với chu kỳ chỉ từ 2 đến 3 tháng. Cụ thể, ngay sau khi Intel tung ra Core thế hệ thứ 7 (Kaby Lake) vào đầu năm 2017, AMD đã gây ấn tượng mạnh với ngành công

Intel sẽ ra mắt vi xử lý thế hệ thứ 9 vào 1/10 với 8 lõi xử lý

Chip Intel Core i9-9900K dự kiến sẽ có 8 nhân xử lý và 16 luồng, các tài liệu rò rỉ cho thấy đây là vi xử lý dành cho PC đầu tiên tích hợp sẵn 16 MB bộ nhớ cache L3, cùng chip đồ họa UHD 620. Trong khi vi xử lý Core i7 mới sẽ có 8 lõi + 8 luồng,

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

ASUS bảo hành tận nơi cho sản phẩm màn hình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy từ khách hàng, Asus Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hành tận nơi ASUS Onsite Service với nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm. Từ 01/01/2017, khi mua sản phẩm màn hình của

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.