iOS 12 có mang đến bất kỳ cải tiến nào về thời lượng pin của iPhone không?

Công ty tự hào rằng phiên bản mới nhất của hệ điều hành sẽ mang đến những cải tiến lớn về hiệu suất, kể cả trên những thiết bị cũ. Nhưng còn tuổi thọ pin thì sao? iOS 12 có mang đến bất kỳ cải tiến nào về thời lượng pin của iPhone không? 

iOS 12 có mang đến bất kỳ cải tiến nào về thời lượng pin của iPhone không?

Để giải đáp thắc mắc này, Kênh YouTube iAppleBytes đã tiến hành thử nghiệm pin giữa iOS 12 và iOS 11.4.1 trên các đời iPhone từ 5s đến 7. Các phiên bản Plus không được chọn bởi những bản này vốn đã có pin khá tốt.

Lưu ý: Tất cả các máy được iAppleBytes lựa chọn thử nghiệm đều có pin khá mới và không bật tính năng ổn định hiệu năng. Đầu tiên, tất cả các máy đều ở iOS 11.4.1 và được thử với chương trình Battery Test cho đến khi cạn pin. Tiếp đó, chúng được update tất cả lên iOS 12 và chạy lại một lần nữa. 

Kết quả của thử nghiệm cho thấy tất cả 4 mẫu iPhone chạy iOS 12 đều có tuổi thọ pin thấp hơn so với iOS 11.4.1. Trong đó, mẫu iPhone 6 có kết quả tệ nhất khi thời lượng pin giảm xuống còn 2 giờ 36 phút trên iOS 12 so với 3 giờ trên iOS 11.4.1. 

Kết quả test pin iOS 11.4 và iOS 12 trên 4 mẫu máy iPhone

Nhìn chung có vẻ như những cải tiến về hiệu suất trên iOS 12 sẽ làm cho thời lượng pin của thiết bị giảm xuống một chút. Tuy nhiên, rất có thể ở những bản cập nhật tiếp theo Apple sẽ tiếp tục tinh chỉnh để mang đến thời lượng pin tốt hơn cho người dùng. Hãy cùng chờ xem nhé!

Theo: iPhonehacks

TIN LIÊN QUAN

Thử nghiệm pin giữa iOS 12 và iOS 11.4.1 trên các đời iPhone từ 5s đến 7

iAppleBytes không thử trên các phiên bản Plus vì những bản này vốn đã có pin khá tốt và bạn cũng có thể tự suy ra kết quả của bản Plus từ bản thuờng. Tất cả đều tắt tính năng đổi độ sáng tự động Điều kiện nhiệt độ trong phòng là 23°C.

So sánh thời lượng pin trên iOS 12.1.1 và iOS 12.1

Gần đây, Apple đã phát hành iOS 12.1.1 trên iPhone và iPad để tập trung sửa lỗi và mang lại nhiều cải tiến mới khác. Bản phát hành này nhằm mục đích cải thiện hiệu năng sử dụng chung của iOS 12 trước kỳ nghỉ lễ lớn. Nhưng về tuổi thọ pin thì sao?

iOS 11.4 mang lại thời gian dùng pin tốt hơn nhiều so với iOS 11.3.1

iAppleBytes không thử trên các phiên bản Plus vì những bản này vốn đã có pin khá tốt và bạn cũng có thể tự suy ra kết quả của bản Plus từ bản thuờng. Tất cả các máy này đền có pin khá mới và không bật tính năng ổn định hiệu năng.

Thử nghiệm tốc độ iOS 12 trên các dòng iPhone từ 5S đến 8

Đối với iPhone 5S, chiếc iPhone cũ nhất có thể cập nhật lên iOS 12, thì quá trình khởi động vẫn nhanh hơn iOS 11.4, các tác vụ mở app cũng nhanh hơn, mở bàn phím nhanh hơn, tải website lẹ hơn, đúng như những gì Apple đã chia sẻ trong sự kiện rạng

So sánh tốc độ iOS 12.1 với iOS 12.0.1 trên iPhone 5s, iPhone 6/6s và iPhone 7

Như thông tin đã chia sẻ ở bài viết trước (xem chi tiết), phiên bản iOS 12.1 mang đến cho người dùng một số cải tiến và các tính năng mới như Group FaceTime, biểu tượng cảm xúc, hỗ trợ Dual SIM v.v... Trong bài speed test này kênh YouTube

So sánh tốc độ iOS 12.1 so với iOS 12 trên iPhone 6, iPhone 6s và iPhone 7

Kênh Youtube iAppleBytes đã đưa ra thử nghiệm so sánh hiệu năng giữa hệ điều hành iOS 12.1 và iOS 12 trên những mẫu iPhone đã có tuổi đời như iPhone 6, iPhone 6s và iPhone 7.

Liệu iOS 12.1 có mang lại cải tiến hiệu năng tốt hơn cho đời iPhone cũ?

Theo thử nghiệm trên kênh YouTube iAppleBytes, hiệu năng của iOS 12.1 và iOS 12 là như nhau. Đây là điều tốt bởi thêm các tính năng mới nhưng iOS 12.1 vẫn giữ được tốc độ.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay ảnh đại diện tài khoản Garena, ảnh avatar

Như chúng ta đã biết, Garena là một trong những công cụ hỗ trợ kết nối các tựa game Offline.

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

5 cách bảo quản máy tính trong mùa nồm ẩm ướt hiệu quả 100%

Miền Bắc nước ta đang trong thời kỳ “ NỒM” nhiệt độ tăng cao, hơi nước ngưng đọng khắp nơi trong nhà. Các đồ điện tử như máy tính, điện thoại, máy ảnh mà không được bảo quản một cách cẩn thận sẽ có thể chập chờn, chập

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

Vài bước nhỏ để "hô biến" Windows 10 quay lại phiên bản hệ điều hành trước khi cập nhật!

Vì nhiều lý do khác nhau, không ít người dùng muốn quay trở lại với phiên bản Windows 10 cũ sau khi cập nhật một số bản cập nhật của hệ điều hành. Một số lý do phổ biến là click nhầm, bản cập nhật không ổn định/tương

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

Trên tay vivo iQOO Z5: Giá dưới 7 triệu sở hữu màn hình 120Hz, 3 camera, chip Snapdragon 778G 5G

vivo iQOO Z5 thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt và rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng trên tay vivo iQOO Z5 và khám phá những tính năng ưu việt của chiếc điện thoại này nhé. Trên tay