Microsoft: "Bạn đã có Microsoft Edge - trình duyệt an toàn hơn, tốc độ hơn cho Windows 10 rồi"

Việc 'sinh sau, đẻ muộn' đã khiến cho trình duyệt Microsoft Edge khó có thể cạnh tranh lại với hai 'ông lớn' Google Chrome và Mozilla Firefox. Tuy nhiên, không chịu chấp nhận thua cuộc, Microsoft vẫn luôn tìm cách lôi kéo người dùng Windows 10 sử dụng trình duyệt của họ.
Microsoft: "Bạn đã có Microsoft Edge - trình duyệt an toàn hơn, tốc độ hơn cho Windows 10 rồi"

Bản cập nhật Windows tháng 10 đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi phát hành cho người dùng. Trên phiên bản thử nghiệm mới nhất, Microsoft đã phát triển một tính năng cảnh báo, đây là một tính năng mà 'ông lớn' này dùng để lôi kéo mọi người sử dụng trình duyệt Microsoft Edge. Theo đó, khi người dùng cài đặt Firefox hay Google Chrome, Windows sẽ xuất hiện một cảnh báo: 'Bạn đã có Microsoft Edge - trình duyệt an toàn hơn, tốc độ hơn cho Windows 10 rồi', bên dưới sẽ có hai tùy chọn là mở Microsoft Edge và tiếp tục cài đặt.

Tuy nhiên The Verge cho biết, đây chỉ là một sự thử nghiệm vui của đội ngũ lập trình viên đến từ Microsoft. Cảnh báo này sẽ không xuất hiện trên bản cập nhật chính thức. Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft muốn lôi kéo người dùng sử dụng trình duyệt Edge nhưng nếu họ sử dụng cảnh báo này thì cạnh tranh không đẹp một tí nào.

Theo theverge

TIN LIÊN QUAN

Microsoft khoe Edge vượt mặt Chrome, Firefox về khả năng tiết kiệm pin trên April 2018 Upate

Thời gian sử dụng pin luôn là mối quan tâm đối với người dùng laptop, khi nơi làm việc của họ không có ổ cắm ở trên tường. Trong một video gần đây, Microsoft đã sử dụng phiên bản Windows 10 April để so sánh thời gian sử dụng pin của các trình duyệt

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Microsoft sẽ gỡ cài đặt trình duyệt Edge cũ khỏi PC Windows vào ngày 13 tháng 4

Microsoft đã có một kế hoạch nghỉ hưu cho phiên bản cũ của trình duyệt Edge. Vào ngày 13 tháng 4, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật tích luỹ và bản cập nhật này sẽ xóa phiên bản Edge cũ khỏi máy tính Windows 10 và cài đặt phiên bản mới dựa trên

Thông tin trình duyệt Edge nhanh hơn 22% so với Chrome gây nhiều tranh cãi

Nhưng theo một trang web chuyên về tốc độ trình duyệt có tên là Tekrevue thì tuyên bố của Microsoft là không hoàn toàn đúng với trải nghiệm của người dùng Windows 10. Tuy báo cáo của Microsoft là chính xác về mặt kỹ thuật nhưng đó chỉ là các điểm

Windows 10 S dùng Microsoft Edge làm trình duyệt mặc định

Microsoft vừa giới thiệu Windows 10 S, được cho là đối thủ cạnh tranh của Chrome OS. Trình duyệt web và công cụ tìm kiếm sẽ không thể thay đổi trên phiên bản này.

Thời lượng pin của Edge trong bản update Windows 10 Fall Creators rất tốt

Trong đoạn clip thử nghiệm, Edge có thể stream video trong 16 tiếng 8 phút trước khi chiếc Surface Book cạn hết pin, lâu hơn 63% so với Firefox và 19% so với Chrome.

Microsoft chính thức giới thiệu trình duyệt Microsoft Edge

Edge được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự tiện lợi và dễ dùng cho người sử dụng. Ứng dụng tương tác bằng giọng nói Cortana, trình reader cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt.

Microsoft Edge đánh bại Chrome và bỏ xa Firefox trong bài kiểm tra thời lượng dùng pin

Microsoft đã sử dụng ba máy tính xách tay Surface Book giống hệt nhau chạy trên Windows 10 Pro build 15063. Một số tính năng như vị trí, cảm biến ánh sáng xung quanh đang bị vô hiệu, bị tắt tiếng, và bộ nhớ cache cho mỗi trình duyệt đã bị xóa.

THỦ THUẬT HAY

Những bộ Brush cực đẹp cho Photoshop - Tải miễn phí ngay về sử dụng

Dưới đây là tổng hợp những bộ Brush đẹp nhất trong lịch sử Photoshop bạn có thể tải miễn phí về để sử dụng.

Kích hoạt mật khẩu cho ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad

Ít ai biết rằng ứng dụng Notes trên hệ điều hành iOS cũng có thể được thiết lập mật khẩu như các ứng dụng quan trọng khác, chúng ta có thể làm điều này ngay trong phần thiết lập của điện thoại

Tìm, gọi xe, so giá Uber, Grab thuận tiện ngay trên Google Maps

Google Maps vừa cập nhật tính năng mới cho phép bạn tìm xe Uber, Grab, ước lượng giá để bạn có thể dễ dàng so sánh, thậm chí đặt xe trực tiếp trong ứng dụng cực kì thuận tiện.

Chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp ngay trên iOS 10

Tính năng mới trên iOS 10 cho phép bạn chèn văn bản, vẽ nguệch ngoạc hay thậm chí phóng to một phần bức ảnh mà không cần đến ứng dụng bên thứ ba.

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng