Samsung và SK Hynix bắt đầu giảm sản lượng chip nhớ

Samsung và SK Hynix, lần lượt là ông lớn dẫn đầu cũng như thứ 3 trên thị trường bộ nhớ đã đều có những động thái nhất định thể hiện rằng họ sẽ cắt giảm sản lượng chip nhớ DRAM hay NAND sau một thời gian dài giá của chip nhớ liên tục giảm.

Động thái này xuất phát từ sự dư thừa quá lớn của NAND và phần lớn số này được cho là bởi doanh số thị trường laptop và smartphone không đạt được như kỳ vọng. Không lâu sau đó, cũng có rất nhiều báo cáo về tình trạng cung vượt cầu rất nhiều trên thị trường NAND, và giá dự đoán có thể xuống đến 0.08USD/GB. Nhưng ngay từ bây giờ Samsung và SK đã bắt đầu muốn ngăn điều đó xảy ra. Cả hai hãng này đều đã cắt giảm sản lượng dây chuyền sản xuất 3D NAND của họ - Có lẽ giá SSD sẽ dần ổn định trở lại mức trước đây chăng? 

Samsung và SK Hynix bắt đầu giảm sản lượng chip nhớ

Ngoài ra, theo DigiTimes thì thậm chí Samsung không chỉ muốn cắt giảm sản lượng NAND Flash mà họ cũng có kế hoạch này cho cả DRAM nữa, bằng cách dừng kế hoạch tăng sản lượng cho các nhà máy ở Hwaseong và Pyeongtaek.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không cần phải lo sợ về việc giá bộ nhớ sẽ tăng trở lại vì Micron và các hãng Trung Quốc cũng vẫn giữ kế hoạch tăng sản lượng trong năm 2019, một phần nào đó chiếm thêm thị phần từ tay ông lớn Samsung.

Năm tiếp theo sẽ là một năm rất đáng chờ với NAND và DRAM, Samsung và SK Hynix có những đối thủ mới và nhiều khả năng vẫn dẫn đến kết cục là giá NAND sẽ giảm. Tuy nhiên với thế lực của một ông lớn, rất có thể hai hãng này vẫn sẽ có những biện pháp nhất định để tránh tình trạng cung vượt quá cầu như hiện tại và tránh tình trạng giá NAND quá rẻ như dự đoán về tương lai gần.

TIN LIÊN QUAN

Samsung giới thiệu chip nhớ V-NAND 1 Tb, hứa hẹn tương lai SSD dung lượng lớn giá mềm

Samsung vừa công bố đã phát triển thành công chip nhớ V-NAND thế hệ mới với dung lượng lên đến 1 Tb (terabit). Trong tương lai, chip nhớ V-NAND này hứa hẹn sẽ được tích hợp vào trong SSD để giúp tăng dung lượng và giảm giá thành.

SK hynix Inc báo cáo Kết quả Quý I năm 2021, lợi nhuận đạt kết quả tốt

SK hynix Inc. Báo cáo Kết quả Quý I năm 2021 Hôm nay SK hynix Inc. đã công bố kết

Samsung chính thức bán ra sản phẩm đầu tiên dùng bộ nhớ Z-NAND

SZ985 là dòng ổ Z-SSD đầu tiên của Samsung và mặc dù Samsung đã giới thiệu thế hệ bộ nhớ Z-NAND thứ 2 tại hội nghị Flash Memory Summit năm ngoái nhưng SZ985 vẫn dùng Z-NAND đời đầu.

Intel sớm bán ra chip 3D NAND 64 lớp, chủ yếu hướng đến trung tâm dữ liệu

Tại sự kiện Technology and Manufacturing Day diễn ra ở Bắc Kinh - Trung Quốc, Intel đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến công nghệ mới trong lĩnh vực lưu trữ, trong đó có đề cập đến việc gia tăng sức mạnh của chip 3D NAND 64 lớp mà hãng đang

SSD sẽ có giá chỉ ngang bằng HDD vào năm 2019

Điều đáng chú ý nhất về dự đoán của Handy là việc điều chỉnh giá này có thể là sự điều chỉnh lớn nhất chưa từng thấy.Howard Marks - nhà sáng lập DeepStorage, cũng đã dự đoán giảm giá 50% NAND trong vòng hai năm tới.

Doanh số bán trên thị trường bán dẫn toàn cầu dự kiến tiếp tục tăng trong năm 2018

Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit, giá trị thị trường bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) đạt 72,2 tỷ USD năm 2017, tăng 74% so với năm 2016.

Samsung ra mắt SSD SZ985 - chiếc ổ dùng công nghệ Z-NAND

SZ985 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Intel DC P4800X Optane dùng công nghệ 3D Xpoint của Intel theo tiêu chí hiệu năng đủ tốt và giá thành rẻ hơn.

Tổng doanh thu của Samsung đã giảm 4% so với cùng kỳ năm trước

Samsung đã công bố kết quả kinh doanh chính thức trong quý vừa qua của họ vào hôm 31/7. Theo nguồn tin từ Sammobile, tổng doanh thu của công ty đã giảm 4% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều nhà phân tích đã dự đoán rằng mức lợi nhuận kỷ lục của công

THỦ THUẬT HAY

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.