Đọ tốc độ 4G của các nhà mạng tại Việt Nam

Sau vài tháng trở lại đây, cuối cùng Vietnamobile đã gia nhập cuộc đua 4G cùng với ba ông lớn trong ngành viễn thông là Viettel, Mobifone và Vinaphone.

Cho tới thời điểm hiện tại, có lẽ tốc độ 4G của Vietnamobile vẫn còn thua kém, nhưng với chính sách Thánh SIM, Siêu Thánh SIM, Siêu SIM cho phép người dùng sử dụng data thả ga với giá rẻ bất ngờ đã tạo nên được cú hích mới trong cuộc đua cước 4G mà người được lợi nhiều nhất chính là người dùng chúng ta.

Lưu ý: Bài đánh giá tốc độ 4G của bốn nhà mạng dưới đây được thực hiện tại quận Tân Bình, TP.HCM nên kết quả chỉ mang tính chất tương đối. Ở tại những khoảng thời gian khác, địa điểm khác hoặc địa phương khác thì kết quả cũng sẽ có sự thay đổi cũng như chênh lệch. 

Mình tiến hành đo 3 lần và lấy kết quả trung bình, các bạn có thể xem lại bảng thống kê số liệu của mình ở dưới đây:

Đọ tốc độ 4G của các nhà mạng tại Việt Nam

Và đây là dữ liệu đo được chi tiết:

1. Viettel (Download: 77.1 - Upload 26.2 - Ping: 21)

Là nhà mạng quân đội với cơ sở hạ tầng mạnh nhất Việt Nam chắc chắn tốc độ cũng như vùng bao phủ 4G của Viettel luôn được coi là số 1.

2. Vinaphone (Download: 40.9 - Upload 27.2 - Ping: 16)

Đây là nhà mạng lớn thứ 3 tại Việt Nam và thuộc về tập đoàn VNPT với mục tiêu phát triển dẫn đầu thị trường viễn thông. Và như chúng ta có thể thấy, tốc độ 4G của Vinaphone đang tạm xếp thứ 2 chỉ sau Viettel.

3. Mobifone ​(Download: 16.6 - Upload 15.6 - Ping: 21)

Là doanh nghiệp đầu tiên trên thị trường Việt Nam khai phá mảng viễn thông di động, nhưng có lẽ tới thời điểm này thì có vẻ như tốc độ 4G của Mobi trên địa bàn TP.HCM chưa được cao cho lắm.

4. Vietnamobile (Download: 3.75 - Upload 2.80 - Ping: 18)

Được coi là người đến sau với cơ sở vật chất yếu thế hơn nên tốc độ mạng cũng vì thế mà chưa cao được. Thế nhưng, Vietnamobile lại thu hút được rất nhiều người dùng nhờ vào chính sách data cực kỳ ưu đãi của mình.

* Kết luận

Dưới đây là chia sẻ một vài suy nghĩ cá nhân của mình về việc so sánh tốc độ 4G của các nhà mạng:

Về tốc độ mạng thì tất nhiên ai cũng muốn mình phải được xài mạng nhanh, càng nhanh càng tốt thì đường truyền mới mượt mà, xem phim, chơi game không bị giật, lag. Muốn tốc độ đường truyền tốt thì đương nhiên là mức giá sẽ cao.

Còn với Vietnamobile thì sao? Tuy rằng tốc độ 4G của họ chưa có cao, chưa có ổn định. Nhưng bù lại, cái họ mang lại chính là mức giá tốt mà ai cũng có thể dễ dàng chi trả để sử dụng.

Những người đó có thể là người có thu nhập trung bình, học sinh, sinh viên,... với những nhu cầu đơn giản như đọc báo, lướt facebook, gọi Zalo,... thì với tốc độ chỉ khoảng 3Mbps thôi cũng đã đủ dùng rồi.

Bản thân mình cũng sử dụng mạng 4G Viettel cho những lúc cần thiết phải sử dụng data tốc độ cao. Còn những lúc bình thường, hằng ngày, mình vẫn sử dụng Thánh SIM để truy cập data phục vụ các nhu cầu truy cập internet cơ bản. 

Nhìn chung thì mỗi nhà mạng sẽ có một ưu thế nhất định, nếu bạn biết cách sử dụng linh hoạt thì lợi ích sẽ mang về cho bạn nhiều hơn. Các bạn có những chia sẻ gì thêm thì hãy bình luận ở phía dưới nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Chuyển thuê bao 11 số thành 10 số: đầu số 05x thuộc về Vietnamobile và Gtel

Theo phân bổ, với đầu số 05x, thuê bao 11 số 0188, 0186 của Vietnamobile sẽ được đổi sang đầu số 056, 058; còn thuê bao 11 số 0199 của Gtel sẽ được đổi sang đầu số 059.

Vietnamobile đã sẵn sàng tham gia chuyển mạng giữ số với 3 nhà mạng Viettel, Mobi, Vina

Sau khi 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone triển khai thử nghiệm dịch vụ chuyển mạng giữ số thì mới đây Vietnamobile cũng đã tuyên bố sẵn sàng tham gia chính sách chuyển mạng giữ nguyên số từ ngày 1/1/2018 theo đúng yêu cầu của Bộ

Cách kiểm tra việc sử dụng các dịch vụ nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel và Vietnamobile

Các dịch vụ giá trị gia tăng viết tắt là VAS, đang ngấm ngầm “rút máu” cho đến khi thuê bao không còn “xu” nào mà chẳng hề có lý do

Hướng dẫn chuyển danh bạ 11 số thành 10 số cho các bạn đang dùng sim Vietnamobile và Gmobile

My Vietnamobile là ứng dụng chính chủ từ Vietnamobile giúp khách hàng của nhà mạng có thể tra cứu, quản lý các thông tin liên quan đến gói cước, khuyến mãi.

[HOT] Tổng hợp toàn bộ gói cước data 3G/4G giá SIÊU RẺ của tất cả các nhà mạng

Muốn sử dụng được 3G/4G chúng ta cần đăng ký các gói cước từ nhà mạng để tận hưởng những ưu đãi mà các nhà mạng này mang lại.

Bộ TT&TT đã chính thức công bố chi tiết đổi thuê bao 11 số thành 10

Sáng nay thì Bộ TT&TT đã chính thức công bố chi tiết đổi thuê bao 11 số thành 10 số của 5 nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel và Vietnamobile.

Siêu sim 4G Vietnamobile - 5 GB/ngày chiến game, lướt Facebook phủ phê, còn miễn phí cuộc gọi

Siêu sim là gói cước mới của Vietnamobile được bán độc quyền tại chúng tôi và Thế giới di động. Chiếc sim 4G Vietnamoblie siêu hot này có ưu đãi cực khủng với 5 GB data/ngày, miễn phí gọi và nhắn tin nội mạng... Hãy cùng tìm hiểu xem vì sao nó được

My Viettel: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

My Viettel là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập lại giao diện home screen cho iPhone và iPad

Sở hữu iDevice một thời gian, màn hình chủ rối mắt với các ứng dụng và thư mục rác khiến bạn khó tìm thấy bất cứ biểu tượng nào. Hướng dẫn thiết lập lại màn hình iOS mặc định của trang How to geek sẽ giúp bạn giải quyết

Biến mọi đoạn văn trên giấy thành văn bản trong một nốt nhạc

Hiện nay với nhu cầu đọc ở khắp mọi nơi, hẳn smartphone sẽ là công cụ tiện lợi nhất để phục vụ cho vấn đề này. Tuy nhiên, Ebook không phải lúc nào cũng có sẵn, đây là cách tốt nhất để bạn chuyển các hình ảnh sang định

Cách xem lại video đã thích trên TikTok cực kỳ đơn giản

Khi lướt TikTok, ít nhất một lần bạn đã bắt gặp video mà mình vô cùng thích thú và thả tim cho nó. Nhưng có thể bạn không biết việc thả tim cho video không những thể hiện sự yêu thích của bạn với video ấy mà còn giúp

Những "lỗi vặt" phát sinh khi cập nhật iOS 15 cho iPhone

Sau khi cập nhật iOS 15 cho iPhone nhiều người dùng phàn nàn thiết bị của họ gặp một số lỗi khó như: Thông báo bộ nhớ đầy, lỗi Notifications,

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1 - Smartphone selfie cực tốt trong khoảng giá 5 triệu đồng

Oppo F1 còn là chiếc smartphone của Oppo không chỉ sở hữu thiết kế kim loại sang trọng mà máy còn tích hợp nhiều trang bị nhiều tính năng cao cấp, rất đáng để bạn trải nghiệm. Cùng Viettel Store, đánh giá Oppo F1 trong

Đánh giá hiệu năng Mobiistar LAI Zumbo J: Vừa đủ dùng

Mobiistar LAI Zumbo J là một sản phẩm giá rẻ mang thương hiệu Việt với hiệu năng khá, vừa đủ dùng trong hầu hết các trường hợp.

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7