Người dùng tỏ ra thích thú và đánh giá cao Face ID của iPhone X

Có 586 người mua iPhone X được phỏng vấn sau khi mua; và 80% trong số họ có những nhận xét tích cực về màn hình Super Retina HD mới.

Apple iPhone X đang được xem là một chiến thắng lớn của Apple. Nhiều người mua hàng nói rằng họ rất hài lòng với những gì Apple đã mang lại. Mặc dù chiếc điện thoại kỷ niệm 10 năm của Apple đang gặp rất nhiều vấn đề, đặc biệt là Face ID.

Công nghệ Face ID của iPhone X đang được ưu chuộng

Người dùng tỏ ra thích thú và đánh giá cao Face ID của iPhone X

Công nghệ Face ID của iPhone X đang được ưu chuộng

Một báo cáo bởi Consumer Sentiment Analysis của công ty nghiên cứu Strategy Analytics vừa được công bố nói rằng đa số người dùng luôn có phản hồi tích cực về chiếc flagship mà họ vừa mới mua. Đặc biệt nhất là nhiều người luôn tỏ ra thích thú và đánh giá cao Face ID. Có 586 người mua iPhone X được phỏng vấn sau khi mua; và 80% trong số họ có những nhận xét tích cực về màn hình Super Retina HD mới; về camera TrueDepth của Face ID và về dung lượng pin được cải thiện. Trong báo cáo còn ghi rằng: “Với tư cách là khách hàng trung thành và đang sở hữu những thiết bị của Apple thì chúng tôi sẽ luôn luôn và tiếp tục ủng hộ.”

Ông Kevin Nolan – phó chủ tịch UXIP chia sẻ: “iPhone X là thiết bị cao cấp nhất của Apple. Máy sở hữu khá nhiều nâng cấp, về màn hình, thiết kế, và đáng giá nhất là về camera. Chính vì vậy mà iPhone X thu hút được rất nhiều người dùng. Cũng như nhận được những phản hồi tích cực”.Trong những năm qua, Apple là một trong những nhà sản xuất đi đầu về những công nghệ mới. Với AppStore, kho ứng dụng đầu tiên trên smartphone được giới thiệu vào năm 2008. Với Facetime, ứng dụng cuộc gọi video vào năm 2010 và với Siri, công cụ trợ lí ảo vào năm 2011. Còn Face ID năm 2017, mặc dù không phải là người đi đầu, nhưng Apple đã và đang rất thành công với hệ thống camera TrueDepth trên iPhone X.

iPhone X phiên bản xách tay và gặp phải tình trạng lỗi

iPhone X phiên bản xách tay và gặp phải tình trạng lỗi

Sau hàng loạt những vụ “bóc phốt” về chất lượng của Face ID, người dùng iPhone X giờ đây lại tiếp tục gặp phải một rắc rối thậm chí lớn hơn rất nhiều. Đó là việc tính năng này bị hỏng và hoàn toàn trở nên vô dụng, không thể sử dụng được. Chính vì vậy, trên mạng xã hội thời gian gần đây đã bắt đầu xuất hiện những bài đăng rao bán iPhone X với mô tả “lỗi Face ID” cùng với mức giá thành khá tốt, chỉ khoảng 16-18 triệu đồng.

Nguyên nhân dẫn tới việc tính năng Face ID bị hỏng không phải do vấn đề xung đột phần mềm mà nó đến từ chính cụm cảm biến True Depth được Apple tích hợp trên iPhone X để tăng cường khả năng nhận diện của máy. Hiện tại vẫn chưa có bất kì đơn vị nào từ bên thứ ba có thể can thiệp sâu và có khả năng thay thế, khắc phục vấn đề này ngoài trung tâm bảo hành của Apple.

Như vậy, nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone X phiên bản xách tay và gặp phải tình trạng này, bạn chỉ có thể mang máy tới các trung tâm bảo hành của Apple nếu muốn tiếp tục sử dụng tính năng Face ID của máy và phải chấp nhận chi phí sửa chữa rất cao, có thể lên tới 1/3 giá trị của máy. Hoặc bạn sẽ phải chấp nhận sử dụng một chiếc iPhone X không có vân tay và không có Face ID, Passcode sẽ là phương thức bảo mật duy nhất. Đối với những người dùng đang dùng iPhone X phiên bản chính hãng, các bạn gặp phải vấn đề này có thể mang tới trung tâm bảo hành để được bảo hành thay thế hoặc đổi mới sản phẩm khác hoàn toàn miễn phí.

Không thể phủ nhận Face ID trên iPhone X có chất lượng rất tốt, nó có khả năng nhận diện và mở khóa cực kì nhanh và chính xác. Nhưng có lẽ người dùng công nghệ, đặc biệt những người dùng yêu thích Apple sẽ phải chờ đợi thế hệ Face ID tiếp theo hoàn thiện hơn cả về tính năng, khả năng bảo mật và chất lượng phần cứng.

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá mức độ hài lòng của người dùng đối với iPhone X

Trong những năm qua, Apple thường tạo ra một xu thế mới cho smartphone, trong năm 2008 là App Store, 2010 là Face Time và trong năm 2011 là Siri.

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

Face ID thế hệ 2 trên iPhone Xs nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X

Phương pháp thử nghiệm rất đơn giản, trong cùng 1 vị trí, ánh sáng và khuôn mặt, iPhone X và iPhone Xs sẽ được thử nghiệm mở khóa trong 15 lần. Trong đó, iPhone Xs đã nhanh hơn iPhone X trong 11 lần thử nghiệm.

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

iPhone 2018 có thể bỏ Touch ID, chỉ sử dụng Face ID

iPhone 2018 có thể đồng loạt trang bị camera TrueDepth để phục vụ tính năng Face ID

Face ID không vượt qua được chướng ngại là những cậu bé sinh ba giống hệ nhau

Các cậu bé sinh ba giống hệt nhau đã khiến tính năng an ninh hàng đầu của iPhone X thất bại một cách dễ dàng.

Apple có thể đổi mới iPhone X cho khách hàng nếu lỗi về Face ID không sửa chữa được

Theo tài liệu Apple vừa gửi cho các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền được GSMArena dẫn lại, vấn đề Face ID liên quan đến camera sau. Nếu sửa chữa bộ phận này không giải quyết được tình hình, nhân viên có thể thay thế sản phẩm mới cho khách hàng.

Face ID trên iPhone XS Max vẫn dễ dàng bị đánh lừa bởi anh em sinh đôi

Với thế hệ iPhone mới vừa ra mắt cách đây không lâu, Apple chỉ giới thiệu tính năng Face ID mới sẽ nhanh hơn bao giờ hết và cho rằng nó vẫn an toàn hơn Touch ID. Thậm chí, công ty đã “khai tử” luôn Touch ID khi bộ ba iPhone 2018 đều sử dụng Face ID

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.