Màn hình OLED sẽ được sử dụng nhiều hơn màn hình LCD vào năm tới

Theo dự đoán của công ty nghiên cứu IHS và dẫn lại bởi tờ The Investor, màn hình OLED sẽ được các nhà sản xuất điện thoại thông minh sử dụng nhiều hơn màn hình LCD vào năm tới. 

Màn hình OLED sẽ được sử dụng nhiều hơn màn hình LCD vào năm tới

Tỷ lệ sử dụng màn hình OLED đã tăng từ 40.8% trong năm 2016 lên 45.7% trong năm 2018. Đến năm 2019, con số này dự kiến đạt 50.7%, tương đương 20.7 tỷ USD doanh thu, còn màn hình TFT-LCD (loại LCD phổ biến nhất) sẽ chỉ chiếm 49.3% và 20.1 tỷ USD doanh thu. Thậm chí, dự báo còn cho rằng, đến năm 2025, màn hình OLED sẽ chiếm tỷ lệ lên đến 73%.

“Độ phân giải tuyệt vời, trọng lượng nhẹ, tạo ra thiết kế mỏng và tính linh hoạt là những yếu tố dẫn đến sự tăng trưởng mạnh của màn hình OLED trên smartphone”, một vị lãnh đạo làm trong lĩnh vực màn hình cho biết.

Như thường lệ, Apple vẫn là người đóng vai trò chủ đạo trong việc tạo ra xu thế. Kể từ khi iPhone X với màn hình OLED ra mắt, nhiều hãng sản xuất (đặc biệt là những công ty Trung Quốc) đã lần lượng tung ra điện thoại có màn hình OLED.

Sự gia tăng sử dụng màn hình OLED hứa hẹn sẽ mang về nhiều lợi ích cho Samsung – nhà cung cấp màn hình OLED hàng đầu trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Công ty đang chiếm 95.4% thị phần màn hình OLED, trong đó thị phần của riêng loại màn hình OLED dẻo lên đến 97.4%.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

LG Display trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple

Được biết, LG Display đã sẵn sàng trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple. Màn hình OLED từ LG sẽ được sử dụng trên một model iPhone 2018.

Smartphone màn hình gập lại đầu tiên sẽ giúp Samsung cải thiện doanh thu

Samsung đã dự kiến rằng mảng kinh doanh màn hình của mình ​​sẽ có một quý đầy thành công. Tuy nhiên, trái với dự kiến, nhu cầu các tấm nền OLED linh hoạt khá yếu trong khi các lô hàng và giá của màn hình LCD cũng giảm. Công ty hiện đang dựa vào các

JDI tỏ ra yếu thế so với Samsung, LG trong cuộc đua cung cấp OLED cho Apple

Tình hình kinh doanh thua lỗ đã khiến JDI không đủ sức trong cuộc đua sản xuất màn hình OLED, họ tỏ ra chậm trễ nắm bắt thời cơ khi các hãng smartphone chuyển dần từ LCD sang OLED.

LG Display là nhà cung cấp thứ yếu tấm nền OLED cho iPhone 2018

Một quan chức trong ngành công nghiệp cho biết LG Display sẽ cung ứng khoảng 3-5 triệu màn hình OLED cho Apple. Và LG cũng đang tìm cách cải thiện sản lượng màn hình OLED của họ, vì hãng không có khả năng cung cấp cho Apple hơn 5 triệu tấm nền OLED.

LG Display vẫn chưa chốt thoả thuận cung cấp tấm nền OLED cho iPhone X

Hơn 10 năm qua LG Display là đối tác quan trọng của Apple, cung cấp tấm nền LCD cho nhiều dòng sản phẩm như điện thoại, màn hình,...Tuy nhiên do LG Display không đáp ứng được yêu cầu doanh số, Apple đã chọn Samsung làm đối tác cung cấp tấm nền OLED

LG Display cân nhắc việc sản xuất tấm nền OLED TV tại Trung Quốc, giá sẽ rẻ hơn?

LG Display hiện đang xem xét việc sản xuất tấm nền OLED dành cho TV tại nhà máy đặt ở Quảng Châu, Trung Quốc. Mức kinh phí đầu tư vào khoảng 870 triệu USD. Nếu được thông qua, đây sẽ là lần đầu tiên mà LG Display sản xuất tấm nền OLED bên ngoài Hàn

Samsung sẽ ra mắt laptop đầu tiên sử dụng màn hình OLED 4K tại sự kiện CES 2019

Một tờ báo của Hàn Quốc mới đây cho biết rằng Samsung đã thành công trong việc phát triển màn hình OLED 4K cho máy tính xách tay.

LG là nhà sản xuất TV OLED lớn nhất thế giới, chiếm 92% thị phần năm 2017

Đặc biệt là vào tháng 11 vừa qua, doanh số TV OLED đã đạt mức kỷ lục 270.000 chiếc bán ra trong một tháng. Nguyên nhân được cho là vì các nhà bán lẻ đồng loạt hạ giá các phiên bản 55 inch, giúp chúng dễ tiếp cận hơn đối với người dùng trong dịp mua

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.

Đập hộp smartband Samsung Gear Fit2 Pro giá 4,2 triệu đồng

Samsung Gear Fit2 Pro là bản nâng cấp của Samsung Gear Fit2 ra mắt hồi năm ngoái với điểm nhấn ở chuẩn kháng nước 'khủng' 5 ATM.

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.