HMD đã mua lại thương hiệu PureView từ Microsoft

Nếu bạn còn nhớ thì thương hiệu PureView đã thuộc về Microsoft sau khi Nokia được Microsoft mua lại. PureView đã có mặt trên nhiều mẫu smartphone của Nokia và cả Microsoft. 

HMD đã mua lại thương hiệu PureView từ Microsoft

Lần đầu tiên, PureView đã có mặt trên mẫu smartphone Nokia 808 PureView chạy Sumbian, ra mắt tháng 6/2012. Chiếc điện thoại này có một cảm biến camera 41 MP mặt sau, 3 MP mặt trước. 

Chiếc smartphone chạy Windows Phone - Lumia 1020 được phát hành một năm sau đó cũng với một máy ảnh PureView 41 MP mặt sau, trong khi mặt trước là camera 1.2 MP. Cả 2 model trên đều có đèn flash Xenon cùng ống kính Zeiss.

Ngoài ra, còn có nhiều model dùng công nghệ máy ảnh PureView như:

  • Nokia Lumia 920
  • Nokia Lumia 925
  • Nokia Lumia 928
  • Nokia Lumia Icon
  • Nokia Lumia 830
  • Nokia Lumia 930
  • Nokia Lumia 1020
  • Nokia Lumia 1520
  • Microsoft Lumia 950
  • Microsoft Lumia 950 XL

Hiện tại, HMD đang sản xuất smartphone Nokia chạy Android theo giấy phép do Nokia cấp. Được biết, HMD đã mua lại thương hiệu PureView từ Microsoft vào ngày 23/8 vừa qua. Các bạn có thể thấy thương hiệu PureView sẽ trở lại với smartphone Nokia trong tương lai, cùng chờ xem nhé.

Nguồn: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

HMD Global đã được sử dụng thương hiệu PureView trên một số smartphone Nokia

Cái tên PureView lần đầu xuất hiện trên chiếc Nokia 808 được ra mắt năm 2012. Thiết bị sở hữu camera chính với độ phân giải lên đến 41MP cùng camera selfie độ phân giải 3MP. Một năm sau, Nokia đã tiếp tục ra mắt chiếc Lumia 1020 với camera PureView

HMD sẽ cập nhật ứng dụng camera hiện tại với giao diện trước đây của Lumia Camera

Sự kiện Microsoft chuyển nhượng 500 bằng sáng chế thiết kế cho HMD - công ty mẹ của Nokia hiện tại - đã dấy lên tin đồn rằng giao diện của Lumia Camera trên Windows Phone trước đây sẽ trở lại trên ứng dụng Camera của những thiết bị Nokia chạy

Microsoft ngừng bán chiếc Lumia cuối cùng

Microsoft vừa gỡ Lumia 735 ra khỏi cửa hàng trực tuyến tại Mỹ và đây là sản phẩm thuộc dòng Lumia cuối cùng mà họ kinh doanh.

Smartphone Nokia trong tương lai vẫn sử dụng ống kính Carl Zeiss

Thế nhưng mới đây trang tin Nokia Power User đã có cuộc tiếp xúc với đại diện của HMD Global và nhận được một thông tin hoàn toàn khác biệt. Theo đó, các mẫu smartphone Nokia tiếp theo hoàn toàn có khả năng được trang bị ống kính Carl Zeiss. Với

Bất ngờ lộ thiết kế siêu phẩm Nokia 9 có 3 camera sau

Sau mẫu điện thoại cao cấp Nokia 8 Sirocco của HMD Global thì chiếc Nokia 9 là chiếc điện thoại được mong chờ và chú ý hơn cả. Mới đây, một nguồn tin hé lộ hình ảnh mặt lưng của Nokia 9 khiến ai cũng tò mò. Mặt lưng bằng gốm?...

Zeiss tái hợp tác với Nokia, Nokia chuẩn bị có điện thoại dùng ống kính Zeiss trở lại

Chúng ta có quyền hy vọng sắp tới sẽ có những chiếc điện thoại Nokia chụp hình đẹp như N-series trong truyền thuyết cũng như có chất lượng ảnh tuyệt vời như hiện tượng của Nokia 808 PureView.

Microsoft phát hành một bản cập nhật dành cho các mẫu smartphone Lumia cũ

Cụ thể, tất cả các mẫu Windows Phone không đăng ký chương trình Insider Program và đang cài đặt Windows 10 Mobile Anniversary Update có số hiệu build 14393 sẽ đều nhận được thông báo cập nhật lên phiên bản Windows 10 Mobile build 14393.1884.

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.

3 tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G rất đáng đồng tiền bát gạo

Ngoài thiết kế hiện đại, trẻ trung và năng động, các tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G cũng góp phần nâng tầm cho mẫu điện thoại này. Vậy những tính năng đó là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.