Kirin 980 sẽ vượt xa dòng chip Snapdragon của Qualcomm và Apple Series-A

Theo những gì từ Yu Chengdong - CEO Huawei khẳng định, vi xử lý Kirin 980 được giới thiệu cùng Huawei Mate 20 trong thời gian tới sẽ phá vỡ mọi giới hạn với hiệu năng vô cùng 'khủng khiếp'. Vượt xa dòng chip Snapdragon của Qualcomm và Apple Series-A. 

Kirin 980 sẽ vượt xa dòng chip Snapdragon của Qualcomm và Apple Series-A

Kirin 980 sẽ được sản xuất trên tiến trình 7 nm với thiết kế nhân CPU thế hệ mới Cortex-A76, cho xung nhịp tối đa 3 GHz và nâng cao hiệu năng lên 35% so với thế hệ cũ.

Sức mạnh của vi xử lý này cũng được hé lộ lên đến 356.915 điểm AnTuTu, vượt xa rất nhiều so với chiếc smartphone mạnh nhất hiện nay là Xiaomi Mi Black Shark (288.187 điểm) và iPhone X (235.009 điểm).

GPU cũng sẽ được nâng cấp mạnh mẽ trên Kirin 980, Huawei có thể trang bị cho sản phẩm của mình kiến trúc GPU G76 mới nhất từ ARM. Một số tin đồn gần đây cho rằng Huawei đang phát triển công nghệ GPU cho riêng mình, nhưng với rào cản lớn về công nghệ, tiết kiệm điện và hiệu năng thì dự đoán này sẽ phải lỡ hẹn trên Kirin 980.

Ngoài ra, bộ xử lý thần kinh NPU cũng sẽ được trang bị trên Kirin 980 với khả năng hỗ trợ tính toán hơn 5.000 tỷ phép tính trên mỗi Watt điện tiêu thụ. Và trước đó, theo báo cáo tình hình kinh doanh nửa đầu năm 2018, Huawei đã bán được 95 triệu thiết bị di động, giữ vững thị phần thứ 2 trên toàn cầu.

Nguồn: Gizchina

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Huawei tự hào tuyên bố rằng Kirin 980 còn tốt hơn cả Apple A12

Dự kiến vào cuối năm nay, Qualcomm cũng sẽ tung ra chip 7 nm Snapdragon 855. Trong khi đó, vào ngày 12/10 tới đây, Huawei sẽ tung ra bộ đôi smartphone cao cấp Mate 20 và Mate 20 Pro, cả 2 sẽ dùng chip Kirin 980. Đặc biệt là mới đây, đại diện của

Huawei sẽ ra mắt bộ vi xử lý mới nhất Kirin 980 vào ngày 31/8

Nói về chip Kirin 989, CEO Huawei – Lei Feng trước đây đã báo cáo rằng nó sẽ dựa trên quy trình 7 nm, sử dụng bốn lõi Cortex A77 + bốn lõi Cortex A55, tần số cao nhất đạt 2.8 GHz, cùng GPU do tự Huawei phát triển.

Hiệu năng của Kirin 980 sẽ mạnh hơn một phần ba so với Qualcomm Snapdragon 845

Kirin 980 sẽ là bộ vi xử lý được Huawei trang bị cho chiếc flagship sắp tới của họ là Mate 20. Tại sự kiện IFA 2018, hãng điện thoại đã trình chiếu slide thể hiện điểm chấm benchmark của bộ vi xử lý này. Theo đó, Huawei tự tin khẳng định hiệu năng

Huawei sẽ sản xuất chip Kirin 1020 với hiệu suất cực kỳ mạnh

Có rất nhiều smartphone Trung Quốc sử dụng chip của Qualcomm, nhưng Huawei lại có khả năng tự sản xuất chip di động dành riêng cho smartphone của mình.

Huawei Kirin 710 chính thức được công bố, cạnh tranh trực tiếp với Snapdragon 710

Huawei Kirin 710 có thể được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Qualcomm Snapdragon 710. Tuy nhiên, không giống như bộ vi xử lý Snapdragon 710 của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 10 nm, Kirin 710 chỉ dùng tiến trình 12 nm cũ của TSMC.

Sức mạnh về xử lý, đồ họa của Kirin 980 trên Mate 20 Pro so với các flagship khác

Chúng ta đang nói tới con chip 7 nm mà Huawei đã nhiều năm nghiên cứu, chế tạo – Kirin 980, tích hợp bên trong Mate 20, Mate 20 Pro. Hiện trên thị trường, những flagship Android chủ yếu dùng Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 dựa trên quy trình 10 nm.

Huawei sẽ ra mắt chip Kirin 980 vào ngày 31/8 ở Berlin, Đức

Hôm nay, Huawei Mobile đã chính thức phát hành video teaser trên Facebook với thông điệp: 'Trải nghiệm thông minh hơn', và ẩn phía sau ngày tổ chức sự kiện là hình ảnh của một con chip xử lý (chắc chắn đó chính là Kirin 980).

THỦ THUẬT HAY

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Bạn cần gửi các tập tin quan trọng cho ai đó bằng cách chọn một nền tảng chia sẻ tệp an toàn để không ai có thể can thiệp? Dưới đây là 7 công cụ nào tốt nhất cho việc đó.

Vừa sở hữu Tecno Pova 2, đây là 8 thủ thuật bạn cần biết để nâng tầm trải nghiệm

Tecno Pova 2 là chiếc điện thoại rất hot trong phân khúc giá rẻ. Điểm mạnh của điện thoại không dừng lại hiệu năng, pin trâu mà còn những tính năng của hệ điều hành HiOS 7.6 dựa trên Android 11. Nếu bạn vừa sắm Tecno

Disable HTML 5 Autoplay: tiện ích mở rộng giúp chặn video tự chạy khi lướt web

Chắc hẳn khi lướt web, không ít lần bạn bắt gặp những quảng cáo, những video dạng auto-play, vừa khó chịu vừa quấy rầy người khác nếu bạn đang ngồi ở nơi yên tĩnh mà quên tắt loa. Nhưng may mắn thay, một extension cho

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán

Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

Mi Mix 2 thật sự là một sự cải lùi so với Mi Mix thế hệ đầu tiên, ít nhất là ở thời gian sử dụng pin. Với viên pin nhỏ hơn (chỉ 3.400 mAh thay vì 4.400 mAh), thời gian dùng của Mi Mix 2 kém hơn so với đời trước như một

Đánh giá nhanh Huawei Y7 Pro 2018 với màn hình tràn viền, camera sau kép

Khi nhìn thoáng qua kiểu dáng bên ngoài, phần lớn người dùng khó có thể tin rằng Y7 Pro lại cho giá bán dưới 4 triệu đồng khi sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, mặt lưng bố trí camera sau kép. Y7 Pro cũng là mẫu điện