Trung Quốc chỉ mất 3 tháng để triển khai các web hỗ trợ 5G, trong khi Hoa Kỳ là 3 năm

Trong thời gian tới, chắc chắn mạng 5G sẽ được nhắc đến rất nhiều và Hoa Kỳ không phải là nước duy nhất đang từng bước triển khai mạng 5G. Theo đó, Trung Quốc cũng đang rất tích cực để sớm đưa 5G vào sử dụng. 

Trung Quốc chỉ mất 3 tháng để triển khai các web hỗ trợ 5G, trong khi Hoa Kỳ là 3 năm

Tại Trung Quốc, số lượng trang web có hỗ trợ 5G gấp 10 lần tại Mỹ, các nhà mạng trong nước cũng đã lắp đặt các tháp 5G với tốc độ đáng kinh ngạc. Trong năm 2017, Trung Quốc chỉ mất 3 tháng để triển khai các web hỗ trợ 5G nhiều hơn so với số trang web 5G của Hoa Kỳ được triển khai trong 3 năm qua.

Tất nhiên, để đạt được điều đó, Trung Quốc cũng đã chi tiêu rất nhiều. Kể từ năm 2015, Trung Quốc đã chi hơn 24 tỷ USD để lắp đặt 350 ngàn tháp 5G, trong khi tại Mỹ chỉ khoảng 30 ngàn tháp.

Bạn cũng đừng quên là các nhà mạng tại Trung Quốc được chính phủ hỗ trợ trong việc thúc đẩy mạng 5G, thậm chí chính phủ đã ra những quy định mới nhằm đẩy nhanh quá trình triển khai mạng 5G. Trong khi đó tại Hoa Kỳ, Ủy ban Truyền thông Liên bang vừa mới ra các quy tắc để phân bổ băng tần mạng tốc độ cao.

Các báo cáo cho rằng vẫn còn thời gian để các quốc gia có thể bắt kịp với tốc độ triển khai mạng 5G ở Trung Quốc, nhưng cần phải có sự hợp tác giữa các nhà mạng và chính quyền.

Nguồn: Phonearena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Hàn Quốc chính thức triển khai dịch vụ mạng 5G vào ngày hôm nay

Hàn Quốc đang chạy đua với Hoa Kỳ và Trung Quốc để trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới thương mại hóa mạng 5G.

Sàn TMĐT Vỏ Sò sẵn sàng triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” trên toàn quốc

Với kinh nghiệm triển khai cung ứng hơn 15.000 tấn hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh thành thực hiện giãn cách từ đầu tháng 7 tới nay, sàn TMĐT Vỏ Sò và Viettel Post cho biết, hiện đơn vị có thể đáp ứng nhu cầu hàng hóa lên tới 500 - 600 tấn/ngày cho

Ericsson hỗ trợ Malaysia chuyển đổi số thông qua triển khai 5G toàn quốc

Malaysia đang thúc đẩy chuyển đổi số CĐS toàn quốc dựa trên quan hệ đối tác chặt chẽ giữa Ericsson và Digital Nasional Berhad DNB.

Lộ trình tiến lên 5G của nhà mạng Globe Telecom

Từ tháng 7/2017, Globe Telecom bắt đầu triển khai thương mại công nghệ đa đầu vào - đa đầu ra (MIMO) với việc sử dụng 02 sóng mang để làm tăng gấp đôi tốc độ trên các mạng 4G LTE. Đây cũng là một hoạt động nằm trong chiến lược mang dịch vụ 5G đến

Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 được kết nối trực tuyến tới tuyến xã/phường trên cả nước

Trong bối cảnh nhiều tỉnh/thành đang thực hiện giãn cách xã hội, lần đầu tiên, Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 được tổ chức trực tuyến vào 9h ngày 01/9/2021 với điểm cầu chính tại Văn phòng Chính phủ VPCP và kết nối tới 195 điểm cầu trong nước và quốc tế.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt có nhiều “đất diễn” tại Trung Quốc

Các cây ATM tại ba chi nhánh của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC) ở thành phố Tế Nam, thủ phủ của tỉnh Sơn Đông, đã bắt đầu được ứng dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để thay thế thẻ ngân hàng trong mỗi giao dịch rút tiền hoặc gửi tiền.

Việt Nam hợp tác với "Google của Hàn Quốc" là Naver nhằm thúc đẩy tham vọng về AI

Việt Nam đã hợp tác với công ty internet lớn nhất Hàn Quốc như một phần của chiến lược quốc gia nhằm biến quốc gia Đông Nam Á thành một quốc gia toàn cầu về trí tuệ nhân tạo vào đầu thập kỉ tới. Theo đó, Naver Group đã hợp tác với Đại học Khoa học

Tên miền quốc gia ".vn" đồng hành cùng Thái Nguyên phát triển kinh tế số

Cổng đăng ký tên miền .vn tỉnh Thái Nguyên tại địa chỉ https//tnict.vn vừa chính thức hoạt động từ ngày 1/9/2021.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chặn hoàn toàn thông báo cập nhật phần mềm

Có rất nhiều người dùng phàn nàn rằng dù đã thực hiện thủ thuật chặn thông báo cập nhật nhưng dạo gần đây thông báo cập nhật bắt đầu xuất hiện trở lại. Vấn đề này là do file cấu hình tvOS 10 Beta đã hết hạn, khiến cho

Messenger Lite – Cách tải, sử dụng trên máy tính và điện thoại

Trong bài này, sẽ cùng các bạn tìm hiểu về ứng dụng Messenger Lite, tính năng chính, cách tải, cài đặt và sử dụng trên điện thoại và máy tính.

Làm thế nào để chuyển từ iOS 7 Beta về iOS 6?

Trái ngược lại với xu hướng muốn nâng cấp lên iOS 7 Beta của phần lớn người dùng iPhone và iPod Touch thì một bộ phận khách hàng khác lại muốn quay về với phiên bản hệ điều hành quen thuộc iOS 6.

7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Bạn cần gửi các tập tin quan trọng cho ai đó bằng cách chọn một nền tảng chia sẻ tệp an toàn để không ai có thể can thiệp? Dưới đây là 7 công cụ nào tốt nhất cho việc đó.

Hướng dẫn sửa tin nhắn đã gửi trong Telegram trên điện thoại, máy tính cực đơn giản

Hướng dẫn bạn sử tin nhắn đã gửi trong ứng dụng Telegram một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn chỉnh sửa lại nội dung tin nhắn khi lỡ nhắn sai, nhắn nhầm. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Xe máy Kymco K-Pipe

Kymco K-Pipe là mẫu xe côn tay khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam sở hữu cho mình kiểu dáng đậm chất thể thao hướng theo giới trẻ mà dòng xe này được ưu chuộng để di chuyển trong phố cũng như các chuyến Tour

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.