Windows 10 có thể sẽ không miễn phí mãi mãi

Ngày mà đại đa số người dùng lo sợ cuối cùng cũng đã tới?

Ngay từ khi được tạo ra, Microsoft đã mô tả Windows 10 là 'như một dịch vụ'. Người dùng luôn lo sợ rằng một ngày nào đó Micrsoft sẽ yêu cầu người dùng trả phí hàng tháng để duy trì hệ điều hành này. Và nay, thông tin rò rỉ mới nhất đã xác nhận chuyện này hoàn toàn có thể xảy ra…

Trong bài viết mới nhất của Mary Jo Foley, một nguồn tin thân cận của CNET cho biết, công ty sẽ sớm ra mắt 'Microsoft Managed Desktop', một công cụ nhằm cấu hình các máy tính chạy Windows 10 và giữ cho chúng chạy mượt mà sau mỗi bản cập nhật với một khoản phí hàng tháng. 

Windows 10 có thể sẽ không miễn phí mãi mãi

Windows 10 có thể sẽ không miễn phí mãi mãi

Foley cũng lưu ý rằng: 'Microsoft đã có sẵn một số mảnh ghép để thực hiện điều này', chẳng hạn như dịch vụ cung cấp thiết bị tự động Windows Autopilot, chương trình thiết bị tài chính như Surface Plus và chương trình cho thuê 'Surface as a Service'. Microsoft cũng có một gói đăng ký bao gồm Windows 10 và Office 365 được gọi chung là Microsoft 365 và gói đăng ký Windows 10 Enterprise.

Hơn nữa, Foley khẳng định 'Một trong những liên hệ của tôi tại Microsoft, ông Bill Karagounis – Cựu giám đốc chương trình Windows Insider và nhóm hệ điều hành nền tảng (OS Fundamentals), người đã tham gia mảng Thương mại Di động (Enterprise Mobility) và quản lý một phần của của Windows và Thiết bị (Windows and Devices) hồi năm ngoái - hiện đang chịu trách nhiệm về sản phẩm Microsoft Managed Desktop sắp tới.'

Microsoft cũng công khai thuê thêm nhiều nhân lực cho bộ phận này, có vẻ như công ty đã 'bật đèn xanh' cho kế hoạch thu phí sử dụng. 

Người dùng Windows 7 và 8 hẳn sẽ cảm thấy đúng đắn khi không cập nhật lên Windows 10

Vậy tin tốt là gì? Tại thời điểm này, Foley tin rằng Microsoft Managed Desktop sẽ nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp. Nhưng hiển nhiên , câu hỏi được đặt ra là: Microsoft sẽ làm vậy trong bao lâu? Khi nào thì đến lượt người dùng thông thường?

Foley có liên hệ với Microsoft để hỏi về Microsoft Managed Desktop nhưng công ty từ chối bình luận.

Tất cả những điều này có thể sẽ khiến người dùng chọn ở lại với Windows 7 hoặc 8 cảm thấy yên tâm. Còn đối với người dùng đã cập nhật miễn phí lên Windows 10, đó sẽ là một câu hỏi dai dẳng: liệu Windows 10 có chứng minh được nó đủ tốt để người dùng phải trả phí hàng tháng?

Phương Trang

TIN LIÊN QUAN

Hiện tại người dùng vẫn có thể nâng cấp lên Windows 10 miễn phí

Hồi đầu tháng 11/2017, Microsoft từng thông báo sẽ ngừng chương trình nâng cấp miễn phí từ Windows 7/8.1 lên Windows vào 31/12 sau hơn 2 năm trì hoãn kể từ khi Windows 10 ra mắt vào tháng 7/2015.

Microsoft vẫn cho phép nâng cấp từ Windows 7/8.1 lên Windows 10 miễn phí sau tháng 12

Microsoft đã đưa ra quyết định kết thúc chương trình này vào ngày 31 tháng 12. 'Chương trình nâng cấp thông qua Accessibility sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2017.' - Theo nội dung từ trang FAQ của Microsoft.

Microsoft tổ chức sự kiện vào tháng sau, sẽ có Surface mới và laptop ARM chạy Windows 10 đầy đủ?

Nguồn tin cho hay có ít nhất 1 chiếc Surface sẽ xuất hiện, có thể đó là chiếc Surface Pro bản LTE mà Microsoft đã hứa hẹn từ lâu. Surface Book cũng đã lâu chưa có cải tiến nào đáng kể, có thể năm nay chúng ta sẽ thấy một số thay đổi về mặt thiết kế

Microsoft: đã có 600 triệu thiết bị chạy Windows 10

Được biết, ban đầu thì Microsoft lên kế hoạch 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 vào năm 2018, tuy nhiên họ thừa nhận kế hoạch đó là không khả thi và có thể dời mốc 1 tỷ vào khoảng thời gian khác sau đó

Microsoft Office 2019 sẽ không hỗ trợ bản Windows 7 cũng như Windows 8.1

Microsoft đã phát hành Office 2019 cho Windows và Mac, cùng với đó tiết lộ rằng phiên bản này sẽ không hỗ trợ Windows 7 và Windows 8.1. Trong bài viết về dịch vụ và hỗ trợ của Windows và Office, hãng Microsoft đã cảnh bảo người dùng cần phải sử

Microsoft sẽ không còn hỗ trợ cho các sản phẩm Windows 7, 8.1, 8.1 RT

Trong trường hợp của vòng đeo tay Microsoft Band và máy ghe nhạc số Zune, hãng nói rằng họ không chỉ ngừng tham gia hỗ trợ mà còn sẽ khóa các diễn đàn này, đồng thời khuyến nghị chủ sở hữu của vòng đeo Band thế hệ đầu nên tìm đến sự hỗ trợ từ các

Microsoft sẽ kết thúc chương trình nâng cấp miễn phí Windows 10 từ 31/12

Theo Neowin, khi phát hành Windows 10 vào năm 2015, Microsoft cho phép tất cả thiết bị chạy Windows 7 và 8.1 được nâng cấp miễn phí lên hệ điều hành mới trong năm đầu tiên kể từ khi ra mắt. Sau đó hãng phần mềm này gia hạn thời gian miễn phí cho

Microsoft đã gỡ bỏ tất cả các ứng dụng giả lập trên Windows Phone Store

Dường như mỗi ngày Microsoft lại đem đến một tin buồn dành cho người dùng Windows Phone. Vào đầu tháng này, Microsoft đã ngưng cung cấp dịch vụ Skype trên Windows Phone 8.1.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.