Samsung sản xuất chip nhớ tiết kiệm pin cho smartphone

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang nỗ lực để làm cho sản phẩm của họ nổi bật trong một thị trường ngày càng cạnh tranh. Mới đây, Samsung đã đưa một giải pháp hiệu quả nhằm nâng cấp các thành phần bên trong để đảm bảo hiệu năng tốt hơn và tuổi thọ pin lâu hơn. 

Samsung sản xuất chip nhớ tiết kiệm pin cho smartphone

Đó là mô-đun RAM thế hệ mới cho các thiết bị di động dựa trên quy trình 1y-nm được gọi là LPDDR4X (Low Power, Double Data Rate, 4X) DRAM.

Theo Samsung, họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt dòng chip này, giúp các thiết bị di động hàng đầu sắp tới (như Samsung Galaxy S10) khắc phục các vấn đề như xả pin. DRAM LPDDR4X 16Gb vẫn đạt được tốc độ dữ liệu 4.266 MB/giây như các điện thoại thông minh hàng đầu hiện nay, nhưng lại tiết kiệm tới 10% điện năng tiêu thụ.

Bằng cách kết hợp bốn chip DRAM LPDDR4X 16Gb (16Gb = 2 GB), Samsung đã tạo ra một gói DRAM di động LPDDR4X 8 Gb với độ dày được giảm bớt khoảng 20% ​​so với thế hệ thứ nhất.

Công ty có kế hoạch tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm DRAM 1ynm bằng cách cung cấp nhiều sản phẩm có dung lượng lớn, bao gồm các gói LPDDR4X 4 - 6 và 8 Gb dành cho tất cả các thiết bị di động.

Nguồn: Engadget

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung và SK Hynix bắt đầu giảm sản lượng chip nhớ

Động thái này xuất phát từ sự dư thừa quá lớn của NAND và phần lớn số này được cho là bởi doanh số thị trường laptop và smartphone không đạt được như kỳ vọng. Không lâu sau đó, cũng có rất nhiều báo cáo về tình trạng cung vượt cầu rất nhiều trên

Samsung và kế hoạch sản xuất chip nhỏ hơn, mạnh mẽ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn

Quy trình chip 7 nm sẽ là lần đầu tiên Samsung sử dụng giải pháp in mạch bằng tia siêu cực tím (Extreme Ultraviolet - EUV), nó dự kiến bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay, và sản xuất hàng loạt từ nửa đầu năm 2019.

Doanh số bán trên thị trường bán dẫn toàn cầu dự kiến tiếp tục tăng trong năm 2018

Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit, giá trị thị trường bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) đạt 72,2 tỷ USD năm 2017, tăng 74% so với năm 2016.

SK hynix Inc báo cáo Kết quả Quý I năm 2021, lợi nhuận đạt kết quả tốt

SK hynix Inc. Báo cáo Kết quả Quý I năm 2021 Hôm nay SK hynix Inc. đã công bố kết

Vượt mặt Intel, Samsung trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới

Theo đó, báo cáo từ Bloomberg cho biết: Sự thay đổi về thứ hạng được báo hiệu bởi doanh thu. Intel báo cáo doanh thu 62.18 tỷ USD trong năm 2017, nó đã bị vượt qua bởi Samsung với 69.1 tỷ USD ở bộ phận chip bán dẫn.

Samsung trở thành nhà cung cấp chip bán dẫn lớn nhất thế giới

Hãng tin AFP cho biết hôm 4/1, công ty tư vấn công nghệ thông tin Gartner (Mỹ) đưa ra một nghiên cứu cho thấy thị phần chip bán dẫn toàn cầu tăng 22% lên mức 419,7 tỉ đô la Mỹ trong năm 2017 nhờ sự tăng trưởng doanh số của smartphone và các thiết

Samsung là nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới

Intel đã từng là công ty chi phối ngành sản xuất chip trong hàng thập kỷ, nhưng đến năm 2017, Samsung đã vượt qua Intel. Minh chứng cho nhận định trên là báo cáo doanh thu mới nhất của 2 công ty.

Micron ra mắt NVDIMM-N dung lượng 32 GB, tốc độ cao, mất điện không mất dữ liệu dành cho máy chủ

Mô-đun này có dung lượng 32 GB, gấp đôi thế hệ trước và tốc độ rất ấn tượng với xung đến 2933 MHz ở CL21, nhanh hơn nhiều so với các giải pháp tương tự dành cho máy chủ hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Top 9 mẹo vặt dành cho người dùng Gmail

Để trở thành một pro “Gmailer” bạn cần phải trang bị cho mình nhiều chiêu hơn nữa. Dưới đây là 10 mẹo vặt sử dụng Gmail mà ít ai biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

9 công cụ giúp tạo Visual Content chuyên nghiệp

Những công cụ thiết kế nội dung hình ảnh (Visual Content) hữu ích cho những người làm quảng cáo qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu