Những vấn đề cần lưu ý trước khi quyết định cập nhật iOS 11.4.1

Mới đây, Apple đã tung ra phiên bản iOS 11.4.1 với mục đích giúp người dùng khắc phục các sự cố còn tồn tại trên iOS 11.4, đồng thời vá những lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Việc cập nhật lên iOS 11.4.1 sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tốt hơn cũng như hạn chế nhiều sự cố trong quá trình sử dụng. Vậy, nên chuẩn bị gì trước khi cập nhật iOS 11.4.1. 

Những vấn đề cần lưu ý trước khi quyết định cập nhật iOS 11.4.1

iOS 11.4.1 đem tới một số thay đổi và hạn chế nhiều sự cố trong quá trình sử dụng

Sao lưu dữ liệu trong thiết bị

Sao lưu dữ liệu là một trong những bước chuẩn bị cơ bản và cần thiết nhất trước khi bạn quyết định cập nhật bất cứ bản iOS nào cho iPhone/iPad của bạn. Hãy đảm bảo rằng các tài liệu, video, hình ảnh… và thông tin cá nhân của bạn đã được sao lưu ra một thiết bị khác hoặc sao lưu bằng iTunes bởi việc chuyển đổi hệ điều hành luôn tồn tại tỉ lệ rủi ro nhất định.

Hãy chắc chắn bạn muốn sử dụng iOS 11.4.1

Có một điều bạn cần lưu ý trước khi tiến hành cập nhật iOS 11.4.1, đó là việc Apple đã nhanh chóng khóa sign iOS 11.4 sau khi tung ra iOS 11.4.1. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không còn đường trở lại phiên bản iOS 11.4 nữa nếu đã nâng cấp lên phiên bản mới.

Trong trường hợp iPhone/iPad của bạn đang cài đặt một bản iOS cũ hơn cả iOS 11.4. Bạn nên tìm hiểu kĩ càng hơn về iOS 11.4.1 bởi việc nâng cấp sẽ mang tới khá nhiều thay đổi về mặt tính năng, cũng như đem lại một số thay đổi đáng kể ảnh hưởng tới quá trình trải nghiệm. 

Hãy chắc chắn bạn muốn sử dụng iOS 11.4.1 trước khi cập nhật

Tìm hiểu phản hồi từ người dùng iOS 11.4.1

Nếu vẫn còn phân vân, bạn có thể tìm hiểu những nguồn tin phản hồi từ những người dùng iPhone khác đã nhanh chóng cài đặt iOS 11.4.1 ngay sau khi bản cập nhật này được tung ra. Bạn có thể truy cập vào các diễn đàn thảo luận về Apple, các kênh Youtube về iPhone, những fanpage trên Facebook về iOS. Phản hồi từ trải nghiệm thực tế luôn hết sức thiết thực và là kinh nghiệm quý báu.

Tìm hiểu lời khuyên từ các nhà phát triển ứng dụng

Mỗi chúng ta đều có một hoặc nhiều ứng dụng quan trọng bên trong iPhone/iPadcủa mình, những ứng dụng này hỗ trợ trực tiếp trong công việc, cuộc sống và học tập. Do đó, trước khi tiến hành nâng cấp iOS, bạn hãy cẩn thận truy cập vào trang web của các nhà phát triển ứng dụng đó và theo dõi các khuyến cáo họ đưa ra về nguy cơ xảy ra nếu tiến hành cập nhật iOS 11.4.1. 

Hãy tìm hiểu khuyến cáo từ các nhà phát triển ứng dụng trước khi cập nhật

Chuẩn bị sẵn thông tin đăng nhập

Khi quá trình nâng cấp iOS 11.4.1 hoàn tất, thiết bị sẽ tiến hành nhắc nhở bạn đăng nhập lại toàn bộ các tài khoản Apple ID/iCloud. Vì thế, lời khuyên chân thành là bạn hãy chắc chắn mình còn nhớ các ID và mật khẩu cần thiết này để tránh rơi vào trường hợp khó xử, cũng như gặp phải một số phiền phức không đáng có khi quá trình cập nhật kết thúc.

Sẵn sàng cho quá trình tải xuống

Nếu bạn đã theo dõi hết những điều trên mà bạn vẫn còn muốn nâng cấp lên iOS 11.4.1, bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng để tải xuống phiên bản này. Trong trường hợp bạn muốn cập nhật qua giao thức OTA, Apple khuyến cáo người sử dụng nên chuẩn bị dung lượng pin ít nhất 50%. Còn nếu muốn nâng cấp iOS 11.4.1 qua iTunes, hãy kết nối iPhone/iPad với máy tính qua dây cáp, mở iTunes và nhấp chọn biểu tượng thiết bị rồi làm theo hướng dẫn trên màn hình. 

Hãy chuẩn bị những yếu tố cần thiết cho quá trình tải xuống

AnhNQ

Theo: Gottabemobile

TIN LIÊN QUAN

Những điều cần chuẩn bị cho iPhone, iPad trước khi cập nhật iOS 11.3

Dựa trên mật độ xuất hiện dày đặc của các bản iOS beta trong thời gian gần đây, có thể dự đoán rằng Apple đang muốn đẩy nhanh tiến độ để kịp trình làng iOS 11.3 trong vài tuần sắp tới. Đây sẽ là bản nâng cấp phần mềm quan trọng nhất trong khoảng

Trước khi cập nhật lên iOS 12, người dùng cần chuẩn bị những gì?

iOS 12 đã được Apple cho ra mắt vào 17/9 với nhiều tính năng mới hữu ích. Vậy cần chuẩn bị những gì để cập nhật lên iOS 12 một cách tốt nhất.

Tìm hiểu về công dụng và cách cài đặt iTunes, iTools mới nhất

Nếu là người dùng iOS thì bạn cần phải biết iTunes là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem iTunes, iTools là gì? Công dụng và cách cài đặt iTunes, iTools mới nhất nhé!

iTunes 12.7 mới nhất không cho chúng ta cài file.ipa vào iPhone và iPad nữa

Apple đã tung bản cập nhật cho iTunes mới nhất với phiên bản 12.7 cách đây ít lâu. Các bạn hãy lưu rằng nếu bạn là người hay chép/ đồng bộ ứng dụng từ Mac/ Windows sang iPhone hay iPad thì đừng update lên phiên bản này.

Những điều cần biết trước khi cập nhật iOS 11.2

Thành thật mà nói, việc cập nhật iOS sẽ đem tới nhiều thay đổi mới mẻ và còn hỗ trợ vá những lỗi còn tồn đọng trên bản iOS cũ. Nhưng, không phải ai cũng muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới vì nhiều lí do khác nhau.

Những điều cần biết về bản cập nhật iOS 11.1.2

Hiếm có khi nào mà Apple tiến hành nâng cấp hệ điều hành nhanh như lần này. Chỉ một tuần sau khi tung ra iOS 11.1.1, nhà Táo đã lập tức phát hành phiên bản iOS 11.1.2 với mục đích sửa một số lỗi hiện có trên dòng điện thoại chủ lực iPhone X.

Phát hiện hai mẫu iPad của Apple thông qua các cơ sở dữ liệu của Eurasian

Hai mẫu iPad mới được phát hiện có mã hiệu là A1954 và A1893. Phần mô tả cho biết đây là 2 mẫu máy tính bảng của Apple chạy hệ điều hành iOS 11. Điều này cho thấy iPad mới trong năm nay sẽ được ra mắt sớm.

Những điều bạn nên chuẩn bị trong khi chờ đợi iOS 12

Những thông tin rò rỉ cho thấy iOS 12 sẽ tập trung vào tối ưu hóa hiệu năng, tiết kiệm pin và nâng cao trải nghiệm người dùng, và điều đó khiến cho nhiều người hết sức mong chờ bản cập nhật này. Nếu bạn là chủ sở hữu của một thiết bị đủ điều kiện

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung

Tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung hoạt động tương tự như nhóm chat trên Facebook Messenger, cho phép nhiều người trao đổi tin nhắn với nhau được dễ dàng hơn.

10 ứng dụng Live Wallpapers nổi bật dành cho smartphone Android

Hình nền là một trong những thành phần thiết yếu đối với người dùng smartphone, việc thay đổi hình nền thường xuyên sẽ giúp cho thiết bị của bạn trở nên sinh động và bớt nhàm chán hơn.

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Chuyển đổi toàn bộ danh bạ sang đầu số mới nhanh chóng

Việc chuyển đổi toàn bộ thuê bao di động 11 sang đầu số mới sẽ bắt đầu tiến hành vào ngày 15/09/2018. Khi đó sẽ phát sinh vấn đề các số điện thoại theo đầu số cũ trong danh bạ sẽ không liên lạc được nữa nếu không đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn