Samsung và LG tranh nhau áp dụng chiến thuật xuất xưởng càng nhiều thiết bị càng tốt

PhoneArena nhận định: Trong khi doanh số smartphone toàn cầu đang trên đà suy giảm, thì Samsung và LG lại tranh nhau áp dụng chiến thuật xuất xưởng càng nhiều thiết bị càng tốt để mang về doanh thu như mong đợi. 

Samsung và LG tranh nhau áp dụng chiến thuật xuất xưởng càng nhiều thiết bị càng tốt

Cụ thể, tính đến tháng 7/2018, Samsung đã ra mắt 9 mẫu smartphone trên toàn cầu, LG quyết không kém cạnh nên đã phát hành 8 mẫu. Dĩ nhiên, con số này là chưa tính những model chuyên biệt chỉ dành riêng cho thị trường được chọn. Trong khi đó, các năm trước, hai doanh nghiệp này ra mắt khoảng 11 máy mới mỗi năm.

Nói như thế nhưng không có nghĩa là Samsung sẽ kết thúc năm 2018 bằng 18 mẫu smartphone mới, mặc dù xu hướng đẩy lượng máy mới ra thị trường là quá rõ ràng. Hai ông lớn xứ Hàn muốn phủ sóng smartphone rộng khắp ở các phân khúc nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Dẫu vậy, hiện Galaxy S9 không mang về doanh thu tích cực cho Samsung. Còn LG với chiếc flagship G7 ThinQ có vẻ thành công hơn model tiền nhiệm nhưng cũng không mang về chút thị phần mới nào cho hãng, vẫn còn nắm ở mức 3.3% thị phần smartphone toàn cầu.

Trong quý 1/2018, Samsung vẫn đứng đầu với 22.6% thị phần, theo số liệu nghiên cứu từ công ty Strategy Analytics. Apple theo ngay phía sau với 15.1%, tăng nhẹ 0.7% so với cùng kỳ.

Xiaomi là nhà sản xuất có thành tích ấn tượng nhất (tăng gấp đôi lên 8.2%) khi giành được vị trí thứ 4 của OPPO. Còn Huawei xếp hạng 3 với 11.4% (tăng 2%).

Thị phần của Huawei, Xiaomi, OPPO chủ yếu đến từ các quốc gia châu Á, trong đó Ấn Độ có sức ảnh hưởng lớn nhất.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

2017: Samsung tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trong bảng xếp hạng doanh số smartphone toàn cầu

Theo đó, toàn bộ thị trường smartphone trong Q4/2017 đạt doanh số xấp xỉ 408 triệu chiếc, giảm 5,6% so với Q4/2016. Đây là lần đầu tiên Gartner ghi nhận sự sụt giảm của thị trường kể từ khi họ bắt đầu tiến hành theo dõi ngành sản xuất smartphone

Mục tiêu bán được 350 triệu smartphone trong năm nay của Samsung khá “xa vời”

Một báo cáo được công bố ngày hôm nay trích dẫn các nguồn tin thân cận với Samsung nói rằng gã khổng lồ công nghệ sẽ không thể hoàn thành mục tiêu bán được 350 triệu điện thoại thông minh vào năm 2018. Bởi thực tế rằng doanh số bán hàng của chiếc

Doanh số bán hàng dòng Galaxy S của Samsung ngày càng ảm đạm

Trên thực tế, doanh số bán hàng của những mẫu smartphone flagship dòng Galaxy S của Samsung gần đây chưa thể nào so sánh được với Galaxy S4 (bán được 80 triệu chiếc, cao nhất dòng Galaxy S tính đến thời điểm hiện tại).

Samsung sẽ "khai tử" dòng Galaxy J, nhường hết thị phần lại cho dòng Galaxy A

Trong năm tới, Samsung sẽ dần mở rộng thị phần của dòng Galaxy A xuống tới phân khúc của dòng Galaxy J, đồng nghĩa với việc dòng Galaxy J sẽ bị 'khai tử' và nhường hết thị phần lại cho dòng Galaxy A.

Lợi nhuận quý 2/2018 của Samsung giảm vì doanh số Galaxy S9 thấp hơn dự kiến

Samsung vừa công bố dự báo doanh thu cho quý 2/2018, dự kiến đạt 52 tỷ USD, lợi nhuận khoảng 13.25 tỷ USD. Con số ước tính trên thấp hơn so với doanh thu quý 1/2018: Doanh thu 56.2 tỷ USD, lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay, đạt 14.5 tỷ USD.

Doanh thu quý 3/2018 của Samsung tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD

Nhìn vào bức tranh tổng thể, Samsung Electronics đã có một số thông tin tích cực, so với quý 2/2018, doanh thu tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD. Quan trọng hơn cả là lợi nhuận của công ty tăng 20.9% so với quý 2/2018, đạt 15.41 tỷ USD.

Samsung đang tích cực giàng lại thị phần bị mất tại Trung Quốc

Theo Gizmochina, tại Trung Quốc, Samsung đang nhắm vào thị trường smartphone tầm trung để lấy lại thị phần đã mất vào tay các công ty Trung Quốc. Trong quý 4/2017, Samsung đã tụt xuống vị trí thứ 12 tại Trung Quốc, nhưng báo cáo mới cho thấy hãng

Samsung không hề lo lắng dù số lượng iPhone X bán ra không được như kỳ vọng

Được biết, Samsung chính nhà cung cấp linh kiện chính cho iPhone X - chịu trách nhiệm sản xuất màn hình OLED. Đã có thông tin tiết lộ Samsung sẽ 'bỏ túi' 14.3 tỷ USD nếu doanh số iPhone X đạt được như mong đợi, thu được nhiều lợi nhuận từ linh kiện

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím