Microsoft sản xuất smartphone Android là điều rất khó xảy ra

Gần đây đã có nhiều tin đồn cho rằng Microsoft đang phát triển một hoặc hàng loạt smartphone chạy trên Android. Thông tin được cho là đến từ một nhân viên của Microsoft Store ở Mỹ khi đang tư vấn trò chuyện trực tuyến cho khách hàng. 

Microsoft sản xuất smartphone Android là điều rất khó xảy ra

Theo lời nhân viên này, một dòng điện thoại mới sắp xuất hiện mà chắc chắn sẽ được hỗ trợ bởi Android. Ngay cả khi khách hàng cho biết mình là một nhà báo, nhân viên vẫn tiếp tục khẳng định chắc chắn và yêu cầu không nêu tên mình.

Nhưng trên thực tế, đây là một chuyện rất khó để xảy ra. Và ngay bây giờ, chúng ta sẽ cùng xem những nhận định của Android PIT về vấn đề này.

Thứ nhất, sau sự kết thúc chóng vánh của Windows Mobile 10 và dòng Lumia thì hàng ngàn công nhân đã không còn làm việc cho Microsoft.

Như vậy, rất khó để gã khổng lồ xứ Redmond phát triển lại mảng smartphone của mình ngoài chiếc điện thoại có khả năng gập lại Surface Phone (dù khả năng ra mắt thiết bị này là rất ít).

Thứ hai, rất có thể nhân nhân viên Microsoft đã trình bày nhầm một chi tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng. Trên thực tế, Microsoft từng cung cấp điện thoại thông minh Android mang thương hiệu Microsoft Edition tại các cửa hàng ở Mỹ, bao gồm Galaxy S8 & Galaxy Note 8 của Samsung.

Nhiều khả năng Microsoft sẽ mở rộng các mối quan hệ với đối tác này thay vì phát triển dòng điện thoại của riêng mình.

Điều này cũng phù hợp với triết lý cơ bản của Microsoft. Tiêu chí lãnh đạo của CEO Satya Nadella là đặt các dịch vụ của công ty lên nhiều nền tảng và thiết bị nhất có thể, không quan trọng là Android hay iOS.

Microsoft cũng đã đặt ra mục tiêu “Mobile first”, tức là thay vì nỗ lực vào điện thoại của hãng, công ty đảm bảo mọi người có thể truy cập các dịch vụ của mình trên bất kỳ thiết bị nào.

Nhìn chung, kế hoạch này có vẻ hợp lý, đơn giản và tốn ít kinh phí hơn để thực hiện. Từ đó, Microsoft cũng có thể tập trung vào phát triển máy tính bảng và laptop để mang đến cho người dùng thay vì một smartphone Android.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Microsoft hiện đang hợp tác với Razer để bán Razer Phone trên Microsoft Store.

Microsoft hiện đang hợp tác với Razer để bán smartphone Android mới từ công ty chuyên sản xuất thiết bị game nổi tiếng này trên Microsoft Store. Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft quyết định bán thiết bị sử dụng hệ điều hành Android không

Cách tốt nhất để tải ứng dụng của Microsoft trên Android là Microsoft Apps

Với ứng dụng Microsoft Apps - Microsoft sẽ gôm tất cả các ứng dụng của mình trên Android vào đây và cho phép bạn tải xuống các ứng dụng thay thế cần thiết trên Google Play Store, hay tải đơn lẻ từ các nguồn khác.

Chiếc điện thoại mới của Microsoft sẽ sử dụng nền tảng Android

Trong bức ảnh chụp màn hình của một cuộc trò chuyện bên dưới, nguồn tin tiết lộ rằng các kĩ sư phát triển điện thoại Windows hiện đã sẵn sàng để ra mắt một sản phẩm mới. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này sẽ không chạy trên hệ điều hành Windows 10 mà

Windows Store hiện tại: thiết bị Android nhiều hơn các thiết bị chạy Windows Mobile

Hiện tại, trên Store trực tuyến Microsofe đang bán 5 mẫu smartphone bao gồm: Samsung Galaxy S8, Galaxy Note 8, Razer Phone, HP Elite x3 Bundle và Alcatel IDOL 4S.

Người dùng sẽ có thể sử dụng các ứng dụng Android ngay trên Windows 10

“Ánh xạ” các ứng dụng Android là một tính năng sẽ xuất hiện trên ứng dụng “Your Phone” của Windows 10. Ứng dụng này đã xuất hiện trong bản cập nhật Windows 10 October 2018, nhưng có vẻ tính năng ánh xạ sẽ phải chờ đến năm sau. Microsoft cũng đã

Surface Phone của Microsoft đã bị hủy bỏ để tập trung vào Andromeda

Một trang web nổi tiếng của Ý cho biết: Dự án Surface Phone đã bị hủy bỏ năm ngoái sau ba năm phát triển. Microsoft đã ngưng phát triển thiết bị di động cuối cùng (Surface Phone) vì nó không đủ tốt để có thể ra mắt cho người dùng.

Gia đình Surface chuẩn bị đón thêm một loạt thành viên mới

Sau khá nhiều sự cố và thất bại thì nhãn hiệu Surface mà Microsoft đang dầy công vun đắp cũng đã dần mang lại thành công cho hãng đồng thời nhanh chóng trở thành một thương hiệu tỷ đô nữa của gã khổng lồ phần mềm. Nhằm củng cố thêm sức mạnh cho

Microsoft ngừng bán chiếc Lumia cuối cùng

Microsoft vừa gỡ Lumia 735 ra khỏi cửa hàng trực tuyến tại Mỹ và đây là sản phẩm thuộc dòng Lumia cuối cùng mà họ kinh doanh.

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận 100GB lưu trữ đám mây miễn phí từ Zoolz

Đa số cách dịch vụ lưu trữ đám mây hiện tại đều cho người dùng sử dụng một mức dung lượng lưu trữ nhất định, nhưng so với nhu cầu sử dụng dung lượng data thì người dùng phải cần mua thêm data do nhu cầu lưu trữ quá

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Bạn quên mật khẩu Windows, đừng lo đã có tôi

Nhiều người gặp rắc rối khi một ngày đẹp trời nào đó họ quên mất mật khẩu vào Window. Hoặc bị virus làm thay đổi mật khẩu. Họ hoảng hốt lên khi cả đống tài liệu của ông sếp ngày mai phải nộp rồi. Bài viết này sẽ giúp

Cách xem lịch trên iPhone theo năm lịch Phật giáo, Nhật Bản và Gregory

Cách xem lịch trên iPhone hiển thị theo năm lịch Phật giáo, lịch Nhật Bản và lịch Gregory cực kỳ dễ dàng. Hãy xem qua bài viết sau để biết cách thực hiện các bạn nhé!

Cách kiểm tra Macbook của bạn đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào

Thường thì chẳng mấy người dùng Mac quan tam đến việc Macbook của họ đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào. Tuy nhiên với những người dùng “cao” hơn một chút hay các Admin hệ thống mạng muốn biết chuẩn Wifi 802.11 nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và