Intel đang phát triển mẫu PC Pocket với kích thước chỉ bằng một chiếc smartphone

Với sự phát triển vượt bật của công nghệ, kích thước của các thiết bị công nghệ đang ngày càng được thu nhỏ đáng kể. Dễ thấy nhất là các mẫu mini PC như Intel Hades Canyon Nuc. Tuy nhiên Intel không dừng lại ở đó khi họ còn đang muốn phát triển một mẫu PC Pocket với kích thước chỉ bằng một chiếc smartphone.
Intel đang phát triển mẫu PC Pocket với kích thước chỉ bằng một chiếc smartphone

Dự án PC Pocket này đã được Intel tiến hành nghiên cứu từ năm 2016 và nó sử dụng hệ điều hành Windows 10. Đây là một bước đột phá của Intel khi họ đã nhét được một cấu hình máy tính chạy Windows 10 vào một không gian rất nhỏ, bằng một chiếc smartphone. Hiện tại, đây mới chỉ là mẫu nguyên bản và Intel sẽ chưa vội để đưa nó ra thị trường.

Mẫu Pocket PC này được trang bị bộ vi xử lý Intel Core Y, không có quạt tản nhiệt và hiệu năng của nó ngang bằng với các mẫu notebook trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, bộ vi xử lý mà Intel trang bị trên bộ máy này có khả năng ép xung khi nó được kết nối với màn hình thông qua dock kết nối điều này sẽ giúp hiệu năng của máy tăng lên đáng kể. Công nghệ này tương tự với Continuum cho Windows 10 Mobile.

Mẫu laptop hai màn hình cảm ứng Tiger Rapids của Intel

Ngoài ra, Intel cũng vừa giới thiệu nguyên mẫu laptop hai màn hình cảm ứng Tiger Rapids. Chưa biết Intel sẽ có kế hoạch gì tiếp theo với hai mẫu sản phẩm này. Nhưng chắc chắn họ sẽ không tiến hành sản xuất hàng loạt mà chờ đợi các OEM khác thực hiện ý tưởng của mình.

Theo windowslatest

TIN LIÊN QUAN

Intel Core i9-9900k chính thức ra mắt vào ngày 08/10

Intel hiện đã đưa một vài thông tin về sự kiện ra mắt sản phẩm mới của họ, được diễn ra tại New York vào ngày 08/10 lúc 10 giờ sáng theo giờ EST. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp. Video được đăng tải bởi Intel trên Tweeter.

Intel sẽ ra mắt vi xử lý thế hệ thứ 9 vào 1/10 với 8 lõi xử lý

Chip Intel Core i9-9900K dự kiến sẽ có 8 nhân xử lý và 16 luồng, các tài liệu rò rỉ cho thấy đây là vi xử lý dành cho PC đầu tiên tích hợp sẵn 16 MB bộ nhớ cache L3, cùng chip đồ họa UHD 620. Trong khi vi xử lý Core i7 mới sẽ có 8 lõi + 8 luồng,

Intel sẽ ra mắt NUC Skull Canyon dành cho giải trí dùng CPU Coffee Lake vào Quý 2/2018

Không giống như những phiên bản NUC khác hướng đến đối tượng văn phòng, Skull Canyon là phiên bản đặc biệt hướng đến mục tiêu giải trí đa phương tiện và thậm chí là có thể chơi được một số game bom tấn ở thiết lập cấu hình vừa phải.

Intel vẫn đang tiếp tục phát triển một mẫu CPU dành riêng cho mình

Thế hệ GPU mới của Intel được biết sẽ ra mắt vào năm 2020 tức là thời điểm cho thế hệ Intel Core i thứ 12 hoặc 13. Đặc biệt, chúng cũng có tên mã hoàn toàn mới thay vì Iris hay HD Graphics như trước đây.

ARM bắt tay với Intel phát triển thế hệ nhân Cortex mới xung nhịp lên đến 3,5 GHz

ARM vừa công bố hợp tác với Intel trong việc phát triển thế hệ bộ xử lý di động mới. Tận dụng dây chuyền sản xuất chip bán dẫn tiên tiến của Intel, các nhân Cortex thế hệ mới sẽ đạt tốc độ xung nhịp lên đến 3,5 GHz nhưng vẫn cực kỳ tiết kiệm năng

Vi xử lý AMD đang bán chạy hơn gấp đôi so với vi xử lý Intel trong tháng 11

Số liệu thống kê của nhà bán lẻ công nghệ trực tuyến Mindfactory ở Đức cho thấy, vi xử lý AMD đang bán chạy hơn gấp đôi so với vi xử lý Intel trong tháng 11. Cụ thể, nếu như Intel chỉ bán được dưới 8.000 chip, con số của AMD là hơn 16.000.

Một loạt các bộ xử lý Intel cho laptop sẽ được giới thiệu vào nửa đầu năm 2018

Mặc dù chưa rõ thông số kỹ thuật cụ thể, CPU laptop mạnh nhất của Intel sẽ được trang bị 6 nhân/12 luồng xử lý, bộ nhớ đệm L3 12 MB và định mức TDP là 45 W.

Apple sẽ không sử dụng những con chip của Intel sản xuất từ 2020 nữa

Apple vẫn đang sử dụng những modem của Intel trên iPhone năm nay và năm sau nhưng đến 2020 sẽ không còn sử dụng nữa. Trước đây Apple từng sử dụng modem của Qualcomm nhưng vì những tranh chấp pháp lý nên công ty đã tìm đến Intel như một giải pháp

THỦ THUẬT HAY

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới