Bộ phận Smartphone vẫn chưa mang tới lợi nhuận cho Lenovo trong quý 1/2018

Bộ phận điện thoại thông minh Motorola của Lenovo tiếp tục gặp khó khăn trong quý 1 năm nay tính đến ngày 31/3, tương tự kết quả vào quý 4 năm ngoái. Mặc dù kết quả tài chính được cải thiện nhưng bộ phận smartphone vẫn chưa mang tới lợi nhuận cho công ty. 

Bộ phận Smartphone vẫn chưa mang tới lợi nhuận cho Lenovo trong quý 1/2018

Motorola Moto G6

Trong thời gian 3 tháng đầu năm nay, doanh nghiệp ghi nhận khoản lỗ trước thuế là 142 triệu USD, một sự cải thiện đáng kể so với khoản lỗ 222 triệu USD vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên, sự cải thiện trên không phải là do kết quả của hiệu suất kinh doanh.

Doanh thu của công ty trong quý 1 vừa qua đã giảm đi 430 triệu USD, còn khoảng 1.34 tỷ USD. Lenovo xác nhận rằng kết quả tài chính được cải thiện là do các biện pháp cắt giảm chi phí tích cực. Dù chưa mang lại lợi nhuận, Lenovo vẫn khá lạc quan về tương lai của mình trong thị trường điện thoại thông minh.

Trong báo cáo tài chính, Lenovo đã mô tả chi tiết về khu vực Mỹ La tinh vẫn là thị trường khổng lồ cho các thương hiệu di động của công ty, chủ yếu là Motorola, với tăng trưởng doanh thu là 13%. Ngoài ra, chiến lược của Motorola ở Mỹ cũng đã mang đến kết quả tốt khi số lượng lô hàng tại Bắc Mỹ tăng 54% và thị phần chung cũng tăng từ 2.7% lên 3.8%.

Về các kế hoạch kinh doanh trong tương lai, Lenovo sẽ đơn giản hóa danh mục sản phẩm của mình ở cả Bắc Mỹ và Mỹ La tinh cũng như Tây Âu, đồng thời nâng cao hiệu quả chi phí.

Tuy nhiên, khi xem xét về 6 thiết bị Motorola mới ra mắt gần đây bao gồm dòng sản phẩm Moto E5 và Moto G6, chúng ta cùng chờ đợi để trả lời câu hỏi thương hiệu sẽ lên kế hoạch hợp lý hóa danh mục đầu tư trong tương lai như thế nào.

Nguồn: PhoneArena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Lenovo đã cải thiện được doanh số trong quý 4 năm 2017 nhưng vẫn gặp khó khăn

Doanh thu của Tập đoàn Lenovo đạt 12.9 tỷ đô la, tăng 10% so với năm trước. Thu nhập trước thuế của họ trong giai đoạn này đạt mức 150 triệu đô, tăng 50% mỗi năm và gấp 4 lần so với quý trước của họ.

Lenovo có thể sẽ không còn kinh doanh mảng smartphone

Trao đổi với ICTNews, ông Nick Reynolds, Giám đốc tiếp thị khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: 'Việc sản xuất điện thoại thương hiệu Lenovo sẽ chấm dứt trên toàn cầu. Một vài kênh phân phối có thể còn bán nguồn hàng từ các đợt trước'.

Lenovo mua lại 51% cổ phần mảng PC của Fujitsu, nắm quyền kiểm soát thương hiệu Nhật Bản này

Lenovo vừa mua lại 51% cổ phần mảng PC của Fujitsu với giá 269 triệu USD, qua đó nắm quyền kiểm soát thương hiệu Nhật Bản này. Đây được xem là động thái của hãng trong nỗ lực đòi lại vì trí nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới đã bị HP lấy mất

Sa sút mảng di động, Lenovo sẽ tách riêng Motorola để phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai

Tại sự kiện ra mắt Moto Z2 Play vừa diễn ra, ngoài giới thiệu sản phẩm mới, đại diện nhà sản xuất còn tiết lộ định hướng phát triển trong tương...

Thị phần smartphone Lenovo chỉ còn ở mức 0.4% tại Trung Quốc

Lenovo bắt đầu tham gia vào sân chơi di động kể từ năm 2002 và đến năm 2009, hãng này chính thức trở thành thương hiệu điện thoại lớn thứ ba ở Trung Quốc và còn là nhà sản xuất lớn nhất trong nước.

Motorola gửi thư mời sự kiện ra mắt smartphone vào ngày 15 tháng 8 tới

Những người từ Motorola đang có một cái gì đó thú vị để công bố trong vài ngày tới. Điều này được đồn đoán sau khi thư mời báo chí của Lenovo gửi đi cho sự kiện ra mắt sản phẩm tại Trung Quốc vào ngày 15 tháng 08 sắp tới. Motorola thông qua tài

Motorola thay đổi nhân sự cấp cao, Chủ tịch từ chức, Phó Chủ tịch lên thay

Motorola hôm nay thông báo chủ tịch công ty là ông Aymar de Lancquesaing đã chính thức từ chức. Sergio Buniac sẽ lên thay thế, lý do de Lancquesaing rời khỏi Motorola (đang thuộc sở hữu của Lenovo) là để dành thời gian cho gia đình.

Lenovo bắt tay với LG hợp để tung ra thị trường tablet màn hình gập

Tuy nhiên, chưa rõ thiết bị mà Lenovo cùng LG đang phát triển sẽ chạy Android hay Windows. Trước đây, Lenovo đã từng cho ra nhiều mẫu tablet chạy Windows hơn là chạy Android.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI