Lập trình viên iOS khiếu nại Apple vì sẽ cho phép người dùng tải miễn phí ứng dụng trên App Store

Dành cho những bạn chưa biết, Apple đang có dự định cho phép người dùng tải về miễn phí toàn bộ ứng dụng trên App Store, từ ứng dụng free cho tới premium. Điều làm dấy lên nhiều phản đối từ cộng đồng lập trình viên iOS. 

Lập trình viên iOS khiếu nại Apple vì sẽ cho phép người dùng tải miễn phí ứng dụng trên App Store

Vào thời điểm tháng 7 năm 2019, Apple sẽ cho phép người dùng download miễn phí các ứng dụng trả tiền trên App Store về máy để thử dùng trong vài ngày. Hiện tại chỉ có những ứng dụng trả tiền theo tháng (subscription) mới có chính sách này. Chính vì vậy nhiều lập trình đang gửi đơn khiếu nại về quyết định này của Apple.

Tính đến thời điểm viết bài này, có đến 534 ứng dụng và 470 nhà phát triển iOS đã tham gia kí tên vào đơn khiếu nại này. Bốn nhà phát triển bắt đầu khởi đơn bao gồm Brent Simmons, lập trình viên Apple kỳ cựu với 40 năm chinh chiến; Jake Schumacher, một kỹ sư phần mềm; Loren Morris, nhà thiết kế phần mềm, và Roger Ogden, lập trình viên iOS. Họ cho rằng nếu làm vậy sẽ làm giảm doanh thu của họ rất nhiều, vì người dùng sẽ tìm cách để tận dụng chính sách dùng thử này mà không chịu bỏ tiền ra mua.

Không chỉ phản đối chính sách cho người dùng down thử miễn phí các ứng dụng premium trên App Store, trong đơn cũng đề nghị Apple chia sẻ doanh thu cao hơn trên những ứng dụng của mình. Hiện tại Apple giữ lại 30% số tiền giao dịch trên App Store và các nhà phát triển game lẫn ứng dụng nhận 70%.

Theo pocketnow

TIN LIÊN QUAN

App Store bổ sung tính năng dùng thử miễn phí trong một khoảng thời gian ngắn

Theo chính sách mới sửa đổi của Apple về cửa hàng ứng dụng App Store, các ứng dụng giờ đây có thể cung cấp một tính năng dùng thử miễn phí trong một khoảng thời gian ngắn. Qua đó, các ứng dụng trong thời gian dùng thử sẽ được mở khóa đầy đủ tính

Apple phát hành ứng dụng App Store Connect cho các nhà phát triển

Về cơ bản, ứng dụng App Store Connect cho phép nhà phát triển quản lý ứng dụng của mình trên App Store. Bên cạnh đó còn có thể sử dụng để xem, thống kê và phân tích xu hướng của người dùng cũng như khả năng phản hồi / các bài đánh giá.

Apple bắt đầu tuyển dụng nhân viên để mở Apple Store ở Bangkok, Thái Lan

Apple đang tuyển dụng nhiều vị trí để chuẩn bị mở cửa hàng bán lẻ Apple Store ở Bangkok, Thái Lan - đây cũng là Apple Store thứ hai ở Đông Nam Á, sau cái đầu tiên ở Singapore.

Doanh thu App Store sắp bằng doanh số bán iPhone

Theo một phân tích mới nhất về kho App Store của Apple, hãng đang kiếm được nhiều doanh thu hơn từ chợ ứng dụng iOS này vào năm 2017 so với năm 2007.

Chương trình giảm phí trên các app store hầu như không ảnh hưởng đến doanh thu của Apple và Google

Vào tháng 12 năm ngoái Apple đã công bố chương trình “Small Business Program” với tiêu chí sẽ giảm mức hoa hồng trên App Store xuống còn 15% cho các nhà phát triển kiếm được ít hơn 1 triệu USD trong…

Apple đã chi gần 70 tỷ đô cho các lập trình viên iOS

Trong báo cáo thu nhập gần đây của Apple, công ty đã thông báo rằng họ đã chi trả số tiền lên đến 70 tỷ USD cho các nhà phát triển ứng dụng iOS trên App Store.

25.000 ứng dụng cờ bạc bất hợp pháp của App Store Trung Quốc đã bị xóa

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho biết 25.000 ứng dụng đã được gỡ bỏ kể từ Chủ Nhật vừa qua. Chiếm khoảng 1,4% trong hơn 1,8 triệu ứng dụng hiện có trên App Store ở Trung Quốc.

Apple đang xây dựng một cửa hàng Apple Store mới tại Thái Lan

Cụ thể, cửa hàng Apple Store sẽ nằm ở ICONSIAM, một khu phức hợp lớn cạnh sông Chao Phraya, BangKok. Ngoài Apple Store,ICONSIAM sẽ còn là vị trí của hai trung tâm mua sắm, một cửa hàng bách hóa, thán phòng 3000 chỗ ngồi, công viên giải trí,...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Tổng hợp 5 tựa game trượt tuyết hay nhất hiện nay

Những tựa game trượt tuyết có thể đem đến trải nghiệm chân thực giống như bạn đang trượt tuyết ngoài đời thực. Hãy thử ngay các tựa game thuộc chủ đề này nhé. 5 tựa game trượt tuyết hay nhất hiện nay Theo wikipedia,

Hướng dẫn tạo Group Email trong Gmail

Khi tạo các nhóm (Group) liên lạc trong Gmail, người dùng có thể thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi, khi có chung mục đích liên lạc. Chúng ta có thể tiến hành gửi thư cho tất cả mọi người trong nhóm chỉ với vài

Hướng dẫn đổi font chữ Zalo trong phần tin nhắn trên iPhone

Đầu tiên, các bạn cần mở tin nhắn lên và chat một dòng. Rồi chúng ta nhấn giữ vào nút gửi một lúc sẽ hiện lên các font chữ cho các bạn lựa chọn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó sớm được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc

Trên tay nhanh Vivo X20 Plus UD xem có gì đặc biệt?

Thiết kế của máy cũng không quá nhiều điểm nhấn giữa cuộc đua smartphone tràn viền hiện nay. Mặt trước được trang bị màn hình Super - AMOLED 6.4 inch tỉ lệ 18:9 với độ phân giải FullHD+ cùng hai viền