Face ID trong tương lai sẽ có thể quét được cả mạch máu

Apple dường như đang tích cực làm việc để làm cho nền tảng xác thực sinh trắc học Face ID của họ thậm chí còn chính xác và an toàn hơn. 

Face ID trong tương lai sẽ có thể quét được cả mạch máu

Công ty Cupertino, California đã được trao một bằng sáng chế mới về công nghệ sinh trắc học tiên tiến. Bằng sáng chế có nội dung 'Quét tĩnh mạch bằng cách sử dụng phát hiện bức xạ xung” và được công bố bởi Văn phòng Sáng chế Hoa Kỳ.

Cách nó hoạt động và cách nó được mô tả trong bằng sáng chế là vô cùng phức tạp. Nhưng về cơ bản nó là một hệ thống có thể quét và phân tích các mạch máu bên dưới bề mặt da của người dùng.

Sử dụng máy phát quang, hệ thống sẽ phát ra các xung ánh sáng hồng ngoại hướng tới một mục tiêu (một phần cơ thể con người). Ánh sáng hồng ngoại này sẽ thâm nhập vào da và phản chiếu mạch máu của người dùng. Sau đó hệ thống sẽ đọc ánh sáng phản xạ với một cảm biến có thể đọc được ánh sáng hồng ngoại.

Trong khi nó có vẻ hơi giống công nghệ y tế, Apple đặc biệt lưu ý trong bằng sáng chế rằng nó có thể được tận dụng để sử dụng trong các nền tảng xác thực. Ví dụ, bàn tay của người dùng có thể được sử dụng để bảo mật sinh trắc học cực kỳ chính xác vì 'sự phức tạp của các mẫu tĩnh mạch' ở đó.

Nhưng nó không chỉ ứng dụng ở tay, vì Apple cũng mô tả cách nó hoạt động để mở khóa một thiết bị. Một số hình ảnh bằng sáng chế cũng cho thấy hệ thống quét tĩnh mạch đang được sử dụng trên khuôn mặt của một người. 

Các mạch máu trong một bàn tay con người hoặc khuôn mặt là vô cùng độc đáo. Nó thậm chí còn khác nhau giữa cặp song sinh giống hệt nhau. Điều đó có nghĩa rằng nếu Apple ứng dụng được vào Face ID thì khả năng xác thực sai của cặp song sinh có thể được giảm nhẹ.

Hệ thống này cũng có thể làm cho không ai có thể đánh lừa nhận dạng khuôn mặt Face ID với mặt nạ chất lượng cao. Về mặt lý thuyết, chúng ta không thể làm giả các mẫu tĩnh mạch của người dùng.

Nói cách khác, nếu được triển khai, hệ thống có thể giúp loại bỏ một số vấn đề hạn chế đối với nền tảng Face ID còn tồn đọng ở thời điểm hiện tại.

Ngọc Bình

Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

Face ID sẽ an toàn hơn trong tương lai với khả năng quét tĩnh mạch

Thứ 3 (16/5) vừa qua, văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ đã công bố một bằng sáng chế của Apple tạm gọi là 'Nhận diện tĩnh mạch bằng cách sử dụng bức xạ xung'. Vào ngày 12 tháng 11 năm 2015, bằng sáng chế mô tả việc sử dụng bộ phát hồng ngoại

Đặt cảm biến vân tay dưới màn hình cạnh Face ID: Hoạt động ra sao, ai nhanh hơn?

Rất nhiều người từng nghĩ Face ID sẽ là công nghệ bảo mật mới của tương lai, không chỉ riêng trên iOS mà nó sẽ lan tỏa và ảnh hưởng trực tiếp sang cả hệ điều hành Android.

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

Apple lên tiếng về màn trình diễn Face ID "thất bại" trên iPhone X

Apple đã chính thức lên tiếng giải thích về sự cố với màn trình diễn mẫu đầu tiên tính năng Face ID trên iPhone X trong buổi lễ ra mắt mẫu điện thoại này hôm 12/9.

Samsung được phê duyệt bằng sáng chế về công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D

Theo ghi nhận từ trang Neowin, bằng sáng chế mô tả một camera sinh trắc học có thể tích hợp vào thiết bị di động để quét mống mắt của người dùng thông qua camera trước.

13 công nghệ có thể thay thế mật khẩu trong tương lai

Một mật khẩu yếu là một mật khẩu ngắn, hoặc một đoạn ký tự gợi ý gì đó có thể bị đoán ra nhanh chóng bằng một số thủ thuật đơn giản. Tuy mật khẩu vẫn được nhiều chuyên gia cho là phương pháp bảo mật tốt nhất hiện tại. Nhưng những phương thức bảo

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

Đôi điều về Face ID bị đánh lừa: không hề dễ, vẫn rất bảo mật, BKAV sẽ liên hệ với Apple

Trong bài này mình muốn chia sẻ đôi điều về việc đánh lừa thành công Face ID với trí thông minh nhân tạo (AI), suy nghĩ về BKAV cũng như những lùm xùm quanh chuyện có dễ dàng hack iPhone X hay không.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Messenger trong vòng một nốt nhạc

Messenger được biết đến là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay. Trong những bản cập nhật gần đây, Messenger được bổ sung thêm nhiều tính năng mới. Nổi bật nhất là tính năng chia sẻ vị trí trực tiếp

Khắc phục tình trạng Laptop liên tục không nhận được Wifi

Laptop hiện đang là một trong những thiết bị điện tử được sử dụng nhiều nhất chỉ sau smartphone

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc

Cách xóa bài hát trong thư viện iTunes

Tải bài hát vào thư viện iTunes sau đó copy sang iPhone, iPad là cách nhiều người dùng lựa chọn. Tuy nhiên khi đã có quá nhiều bài hát, bạn nên xóa bài hát trong thư viện iTunes. Hoặc khi đã copy bài hát vào iPhone,

Tổng hợp những bài khấn đi chùa hay nhất năm 2023

Đi lễ chùa đầu năm là một trong những nét đẹp truyền thống của người Việt Nam. Đi chùa đầu năm mang theo mong cầu bình an, sức khỏe, tiền tài, tình duyên để có một năm như ý. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sắm lễ,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi 6: nhỏ gọn, cấu hình tương đối mạnh, pin tuyệt vời, camera kép

Kiểu dáng Redmi 6 khá đơn giản, giống với những sản phẩm Redmi 5 trước đây. Chất lượng hoàn thiện máy rất tốt dù làm bằng nhựa. Xiaomi đã khéo léo sử dụng lớp sơn tạo hiệu ứng giả kim loại để Redmi 6 nhìn đẹp mắt và

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Đánh giá nhanh OnePlus 5: Chỉ đơn giản là xuất sắc

OnePlus 5 đã chính thức được giới thiệu vài ngày trước. Nó đến với một trải nghiệm gần như là tất cả những thứ mà người dùng yêu cầu trên điện thoại thông minh hiện nay nhưng lại có giá bán rẻ hơn khá nhiều so với