Apple đang muốn dấn thân vào ngành công nghiệp xe hơi với dự án xe tự lái

Chương trình nghiên cứu xe tự hành mang thương hiệu Apple là một trong những dự án bí mật nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp công nghệ. Trong khi công ty vẫn chưa xác nhận bất cứ điều gì, những thông tin về dự án đã thi nhau rò rỉ trong suốt vài năm qua. 

Apple đang muốn dấn thân vào ngành công nghiệp xe hơi với dự án xe tự lái

Hôm nay, Bộ Phương tiện Giao thông của bang California (DMV) đã xác nhận rằng Apple hiện có 55 xe và 83 trình điều khiển được phép thử nghiệm các chương trình phương tiện tự lái. Thông tin này được chuyên trang MacReport đưa tin.

Một điều quan trọng cần lưu ý ở đây là Apple vẫn chưa nộp đơn xin giấy phép thử nghiệm lái xe riêng biệt, cho phép công ty thử nghiệm các phương tiện tự lái mà không cần có người ngồi trong xe. Cơ quan DMV California đã bắt đầu cấp giấy phép lái xe vào tháng 4 năm nay.

Cách đây nhiều năm, khi giới công nghệ đón nhận những thông tin bên lề về việc Apple đang muốn dấn thân vào ngành công nghiệp xe hơi. Nhiều người tin rằng hãng chuẩn bị tung ra dòng xe cao cấp Táo khuyết. Hoá ra điều đó là không đúng. Apple có thể sẽ áp dụng những công nghệ ưu việt về phần cứng lẫn phần mềm để kiến tạo một thương hiệu xe hơi thông minh tự lái của riêng mình.

Theo 9To5Mac

TIN LIÊN QUAN

Apple chia sẻ về cách AI có thể dùng cho xe tự lái để tăng tính an toàn

Ruslan Salakhutdinov, giám đốc chương trình AI của Apple, đã chia sẻ về một số tiến bộ mới của việc nghiên cứu và ứng dụng AI cho xe tự hành tại hội nghị về trí tuệ nhân tạo diễn ra tại California.

Mỹ triển khai số hóa bằng lái xe trên Apple Wallet

Đại gia công nghệ Apple mới đây đã thông báo sẽ thêm tính năng lưu trữ giấy phép lái xe hoặc số căn cước ID của cư dân vào ứng dụng ví điện tử Wallet trên điện thoại iPhone và đồng hồ thông minh Apple Watch.

Chi 1 tỷ USD, Apple quyết hạ Netflix ở mảng truyền hình trực tuyến

Truyền hình-điện ảnh là một trong số ít lĩnh vực Apple chưa chinh phục, nhưng có thể điều này sẽ sớm thay đổi.

Apple Watch ghi nhận thông tin người dùng cho mục đích nghiên cứu

Người dùng Apple Watch sẽ được hỏi liệu họ có muốn thiết bị này thu thập các thông tin về sức khoẻ để giúp hãng thực hiện một công trình nghiên cứu về tim mạch cùng với trường đại học Standford.

Lời Khuyên của giám đốc điều hành của Apple cho sinh viên tốt nghiệp của MIT

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, cảnh báo các sinh viên tốt nghiệp tại MIT, người tiên phong trong các lĩnh vực như máy tính và robot, về các khía cạnh dehumanizing của công nghệ và kêu gọi họ truyền tải các giá trị của chính mình.

Chi 1 tỷ USD, Apple quyết đánh bật Netflix mảng truyền hình trực tuyến

Truyền hình-điện ảnh là một trong số ít lĩnh vực Apple chưa chinh phục, nhưng có thể điều này sẽ sớm thay đổi.

AI sẽ nhanh hơn nhờ phương pháp phân tích dữ liệu mới từ Apple

Đó là lý do tại sao công ty đã công bố một phương pháp phân tích dữ liệu (machine learning framework) API (Application Programming Interface – giao diện lập trình ứng dụng) mới cho các nhà phát triển có tên Core ML.

Apple cho phép các bên thứ 3 sản xuất cáp sạc USB-C to Lightning

Thông tin này được lấy từ báo cáo mới nhất của Macotakara khi trang tin này tiết lộ rằng, Apple đã thông báo tới các nhà sản xuất phụ kiện những yêu cầu phải đáp ứng của chứng chỉ MFi (Made for iPhone) trước khi có thể sản xuất cáp USB-C to

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là