Android P sẽ có giao diện hoạt động với phong cách rất giống với iPhone X

Những hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy Google muốn đem tới cho Android P giao diện hoạt động có phong cách rất giống với iPhone X.

Chỉ còn một thời gian nữa là tới thời điểm diễn ra hội nghị thường niên lớn nhất trong năm của Google – Google I/O 2018. Đây là nơi mà gã khổng lồ công nghệ đất Mỹ dự kiến trình làng phiên bản Android mới nhất là Android P – hệ điều hành sẽ góp mặt trên hàng loạt smartphone cao cấp trong năm 2019. 

Android P sẽ có giao diện hoạt động với phong cách rất giống với iPhone X

Android P sẽ ra mắt vào đầu tháng 5 tới

Mới đây nhất, trang công nghệ 9to5Google đã nhanh tay “tóm” được một số hình ảnh được thú vị đăng tải nhầm trên website của Google trước khi hãng kịp xóa chúng. Loạt hình ảnh này vô tình tiết lộ một vài chi tiết thiết kế giao diện của Android P, từ đó có thể suy ra cách thức tương tác với người dùng của phiên bản phần mềm mới này. Nếu những suy đoán của giới công nghệ là chính xác thì Android P sẽ “mượn tạm” một số chi tiết giao diện và cách thức hoạt động của iPhone X hiện nay, đặc biệt là ở giao diện chuyển giữa các ứng dụng. 

Một số hình ảnh rò rỉ cho thấy giao diện của Android P

Cụ thể, khác với các thế hệ Android trong quá khứ bố trí trình chuyển ứng dụng theo chiều dọc đổ từ trên xuống, Android P sẽ sử dụng giao diện chuyển ứng dụng theo kiểu vuốt ngang. Ngoài ra, Android P còn cho phép người dùng kích hoạt trình quản lý ứng dụng bằng cách vuốt từ cuối màn hình lên trên và giữ trong chốc lát.

Tất nhiên, cách thức hoạt động của Android P sẽ không giống 100% so với iPhone X, Google sẽ bố trí một phím đặc biệt để người dùng thoát khỏi trình quản lý ứng dụng hoặc trở về màn hình chính. Chúng ta hãy cùng chờ đợi tới sự kiện Google I/O vào ngày 4/5/2018 để biết rõ hơn.

AnhNQ

Theo: iDropnews

TIN LIÊN QUAN

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình quá mạnh.

Các thao tác kích hoạt để trải nghiệm trước giao diện người dùng mới của trình duyệt Google Chrome

Sau khi chính thức áp dụng giao diện mới cho Google Chrome trong bản cập nhật gần đây, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục thử nghiệm phong cách thiết kế mới trên trình duyệt này và người dùng có thể dùng thử mà không cần cài đặt thêm phiên bản Chrome

Google Pixel lộ ảnh mới cho thấy giao diện Android 7.0.1 Nougat

Bên cạnh việc xác nhận ngày ra mắt của bộ đôi smartphone Google mới, anh chàng Evan Blass còn tiết lộ giao diện của Android 7.0.1 Nougat sử dụng trên smartphone này.

Google giới thiệu phiên bản Android 9 Pie Go có dung lượng nhẹ hơn

Thuộc dòng Go nên phiên bản này có dung lượng nhẹ hơn so với phiên bản gốc và theo Google thì Android 9 Pie Go còn nhẹ hơn cả Android Oreo Go. Cụ thẻ, hệ điều hành Android 9 Pie Go sẽ giải phóng thêm 500MB trong dung lượng lưu trữ của người dùng so

Google Keep cập nhật giao diện theo phong cách thiết kế Material mới

Theo thông tin chia sẻ từ trang XDA-Developer, bản cập nhật này tập trung chủ yếu vào việc thay đổi giao diện người dùng theo phong cách thiết kết Material mới, mọi chi tiết quen thuộc từ phiên bản trước đã được làm lại giúp cho không gian hiển thị

Android 5.0 ra mắt tháng 10, chạy tốt trên smartphone Android cũ

Android 5.0 sẽ chạy tốt trên smartphone cũ, cấu hình yếu là một điều đáng mừng.

Google sẽ không cập nhật giao diện Dark Mode cho người dùng Android

Câu trả lời của vị nhân viên này đã làm cho rất nhiều người dùng Android háo hức và mong chờ tính năng Dark mode (giao diện tối). Không may thay, giấc mơ của nhiều người dùng Android đã bị Google dập tắt khi họ nói rằng đó chỉ là sự một hiểu nhầm.

Google Pixel với giao diện Android 7.1 xuất hiện

Google Pixel sắp tới sẽ được tung ra vào ngày 4/10 tới đây và dự kiến smartphone này sẽ chạy trên nền tảng Android 7.1 mới nhất tuy nhiên trông nó...

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Hướng dẫn tìm hiểu ai hay vào Facebook của mình nhiều nhất

Bạn đã từng tò mò liệu có ai đó hay âm thầm, 'lén lút' ra vào tường nhà bạn mỗi ngày để nghe ngóng thông tin cập nhật của bạn? chúng tôi sẽ chỉ bạn 1 cách rất dễ thực hiện để tìm hiểu ai hay vào Facebook của mình nhiều

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách chơi cờ caro trên Facebook

Trong những bản cập nhật gần đây, ứng dụng Facebook đã cho phép người dùng chơi game cờ caro trên điện thoại. Bạn có thể chơi với người lạ, với máy hoặc với bạn bè của mình.

Elephone S8 smartphone không viền đẹp hơn cả Mi Mix

Elephone S8 sẽ là chiếc smartphone tiếp theo có màn hình cong tràn ra 2 cạnh bên cùng thiết kế không viền màn hình tuyệt đẹp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi Note 3: có mạnh như kỳ vọng?

So với hai mẫu smartphone cao cấp hiện tại của Xiaomi là Mi Mix 2 và Mi 6 thì Xiaomi Mi Note 3 ít được nhắc đến hơn.

Đánh giá nhanh miếng dán cường lực 3D tràn màn hình cho iPhone

Trong bài này mình chia sẻ với anh em về trải nghiệm của mình sau khi sử dụng miếng dán cường lực 3D cho iPhone màn hình bo 2.5D sau hơn 2 tuần sử dụng. Cảm giác đầu tiên là nặng, rất nặng.